News

จับนี้มีโทษ ยูฟ่าแบนจู๊ด 1 นัด แต่รอลงอาญา 1 ปี ลงให้อังกฤษเจอสวิสได้

หลังจากที่ให้แฟน ๆ ของทีมชาติอังกฤษลุ้นกันมาหลายวัน ในที่สุด บทลงโทษของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า จากคดีการ "จับของสงวน" โดย จู๊ด เบลลิงแฮม หลังจบเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีม ที่ อังกฤษ ชนะ สโลวาเกีย 2-1 ออกมาแล้ว

 


โดยยูฟ่ามีคำตัดสิน แบน จู๊ด เบลลิงแฮม ในรายการของยูฟ่า 1 นัด แต่โทษแบนดังกล่าวถูกคาดโทษไว้ รอลงอาญา 1 ปี นั่นหมายความว่า จู๊ดสามารถลงสนามให้ทีมสิงโตคำรามในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะพบ สวิตเซอร์แลนด์ คืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม นี้ได้ หากทำผิดในลักษณะเดียวกันซ้ำอีก โทษแบนจะมีผล

อย่างไรก็ตาม จู๊ดถูกยูฟ่าปรับ 30,000 ยูโร จากเหตุข้างต้น และพร้อมกันนี้ ยูฟ่างสั่งปรับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ อีก 11,000 ยูโร จากพฤติกรรมของแฟนบอลในเกมดังกล่าว โดยแบ่งเป็นข้อหาไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ 10,000 ยูโร และจุดพลุแฟลร์ 1,000 ยูโร

อย่างไรก็ตาม สำหรับ เมริห์ เดมิราล กองหลังทีมชาติตุรกี โชคไม่ดีเหมือนจู๊ด เพราะจากเหตุที่เจ้าตัวไปทำท่าทางที่สื่อถึงกลุ่มการเมืองขวาจัดของประเทศ ในเกมรอบ 16 ทีม ที่ ตุรกี ชนะ ออสเตรีย 2-1 ทำให้ยูฟ่าสั่งแบนเขาในรายการของยูฟ่า 2 นัด โดยมีผลทันที

นั่นหมายความว่า เดมิราลหมดสิทธิ์ลงสนามให้ ตุรกี ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ พบ เนเธอร์แลนด์ คืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม นี้ รวมถึงเกมรอบรองชนะเลิศ หากตุรกีเข้ารอบ

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ