News

รอหน่อย เทน ฮาก โดดป้อง อูการ์เต้ หลังโดนกูรูวิจารณ์ฟอร์ม ชี้ต้องให้เวลา "ปรับตัว"

ในฤดูกาล 2024-25 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เอริค เทน ฮาก ตัดสินใจควักเงินราว 50 ล้านยูโร กระชากตัว มานูเอล อูการ์เต้ มิดฟิลด์ตัวรับชาวอุรุกวัย มาจาก เปแอสเช เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในแผงกองกลางและแบ่งเบาภาระของ คาเซมิโร่ ที่มีอายุมากขึ้นทุกวัน

 


แต่หลังจากที่ มานูเอล อูการ์เต้ ลงสนามไป 5 เกมรวมทุกรายการ ก็มีแฟนบอลรวมถึงนักวิจารณ์ออกมาตั้งคำถามถึงฟอร์มการเล่นของห้องเครื่องวัย 23 ปี ว่าคุ้มค่าจริงหรือไม่ โดยเฉพาะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์สามสมัยอย่าง มาร์โก ฟาน บาสเทน ที่จวก เทน ฮาก ว่าซื้อ มานูเอล อูการ์เต้ มาทำไม และราคาที่จ่ายไปก็แพงกว่าคุณภาพนักเตะ

ส่งผลให้ล่าสุด เอริค เทน ฮาก ต้องออกมาปกป้องลูกทีมคนใหม่ของเขา โดยกล่าว่า มานูเอล อูการ์เต้ ต้องการเวลาสำหรับการปรับตัว "มานูเอล อูการ์เต้ ต้องปรับตัวให้เข้ากับจังหวะเกมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาต้องปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีม"

"และเขายังต้องปรับตัวให้เข้ากับความเข้มข้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก สรุปง่าย ๆ เลยนะคือ มานูเอล อูการ์เต้ ต้องการเวลา"

หลังไม่ได้ออกสตาร์ตตัวจริงในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ เสมอกับ เอฟซี ปอร์โต้ 3-3 เมื่อกลางสัปดาห์ คาดว่า มานูเอล อูการ์เต้ มีโอกาสเป็น 11 คนแรกในเกมที่ "ปีศาจแดง" จะบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า วันพรุ่งนี้(วันที่ 6 ตุลาคม 2024) เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

#ฟุตบอลต่างประเทศ #Football #EPL #แมนยู #อูการ์เต้ #เทนฮาก #ปีศาจแดง #พรีเมียร์ลีก

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1