News

สาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากเห็น เซอร์ จิม แรดคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วม สั่งปลด เอริค เทน ฮาก จากตำแหน่งกุนซือ คงรู้สึกผิดหวังเมื่อเขาออกมาบอกว่าเรื่องนี้ "ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเขา"

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวดัตช์ ส่งผลให้ "ปีศาจแดง" อยู่ในสภาพร่อแร่อย่างหนัก ทว่าเมื่อถูกถามว่าบอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความคิดที่จะปลดเจ้าตัวหรือยัง เซอร์จิม ตอบว่า "เราต้องทบทวนและตัดสินใจอย่างมีเหตุผล"

 


"ผมชอบ เอริค ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชที่ดี แต่สุดท้ายแล้วมันไม่ใช่การตัดสินใจของผมน่ะ ทีมผู้บริหารที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องตัดสินใจให้ดีที่สุดอย่างรอบด้าน พวกเขาเพิ่งเข้ามาตอนเดือนมิถุนายน-กรกฏาคม ไม่ได้อยู่มาตั้งแต่เดือนมกราคม-เมษายน โอมาร์ เบร์ราด้า กับ แดน แอชเวิร์ธ ก็เพิ่งเข้ามาตอนเดือนกรกฏาคมเอง"

"พวกเขาอยู่ที่นั่นแค่ไม่กี่สัปดาห์ ดังนั้นจึงต้องมีการประเมินสถานการณ์และตัดสินใจอย่างชาญฉลาด ซึ่งเป้าหมายของเรายังชัดเจน เราต้องการพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น และเห็นได้ชัดว่ามันยังไปไม่ถึงจุดนั้น"

และเมื่อถูกถามว่ายังเชื่อมั่นในตัวของ เทน ฮาก อยู่หรือไม่ เซอร์จิม ตอบว่า "ผมไม่อยากตอบคำถามนี้"

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในศึก พรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าอาจเป็นเกมชี้ชะตาหน้าที่การงานของ เทน ฮาก ก็เป็นได้

 

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1