News

พี่ปั่นหรือเอาจริง ? คาร์สลี่ย์เผย อาจจับซาก้าหรือพาลเมอร์ยืนแบ็กซ้ายอังกฤษ

ลี คาร์สลี่ย์ กุนซือชั่วคราวทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อนักเตะ 25 คนชุดเตรียมลงเล่นเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เดือนตุลาคมนี้ออกมาแล้ว

 

และหนึ่งในตำแหน่งที่แฟนบอลรวมถึงสื่อวิจารณ์ หนีไม่พ้น แบ็กซ้าย ที่ในรายชื่อชุดนี้ ดูเหมือนจะมี ริโก้ ลูอิส กับ ลีวาย โคลวิลล์ ที่พอจะเล่นตำแหน่งนี้บ่อยหน่อย แต่ทั้งคู่ก็ไม่ถึงกับเป็นแบ็กซ้ายธรรมชาติ

มิหนำซ้ำ คาร์สลี่ย์ยังปั่นซ้ำระหว่างการแถลงข่าว ด้วยการพูดว่า อาจให้ผู้เล่นคนอื่น อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, บูกาโย ซาก้า หรือ โคล พาลเมอร์ มาเล่นแบ็กซ้ายอีกด้วย

"เทรนท์สามารถเล่นตรงนั้นได้ บูกาโยสามารถเล่นตรงนั้นได้ โคลสามารถเล่นตรงนั้นได้ ดังนั้นก็มีหลายคนให้เลือกนะ"

"แน่นอนว่าคุณต้องการดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากพวกเขาในตำแหน่งที่เป็นธรรมชาติที่สุด เรารู้ว่าถ้าเราส่งผู้เล่นที่ถนัดเท้าขวาไปเล่นตรงนั้น ในตำแหน่งแบ็กซ้าย เราจะต้องสร้างทีมให้แตกต่างออกไปและสร้างสรรค์วิธีการจัดทีมของเรา"

"ผมคิดว่าถ้าคุณขอให้ผู้เล่นเท้าขวาเล่นตำแหน่งสูงขึ้นและกว้างกว่าเดิม บางครั้งมันก็อาจคาดเดาได้ สิ่งสำคัญคือเราต้องไม่คาดเดาได้ เพราะเราต้องมีวิธีการโจมตีที่แตกต่างกัน"

ผมคิดว่าด้วยผู้เล่นที่เรามี เราสามารถสลับผู้เล่นกับผู้เล่นริมเส้นได้ เพื่อให้พวกเขาอยู่ในด้านธรรมชาติของพวกเขา เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามได้คิดในมุมที่แตกต่างออกไป"

 

ที่มา :

https://www.independent.co.uk/sport/football/cole-palmer-bukayo-saka-left-back-england-b2623748.html

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต