News

แฟนบอล "ไมนซ์ 05" ขึ้นป้ายวิจารณ์ "เยอร์เก้น คล็อปป์" ที่เลือกไปทำงานให้ เรดบูล

"บ้าหรือเปล่าเนี่ย ? คุณลืมทุกอย่างไปแล้วเหรอ ? คุณลืมทุกสิ่งอย่างที่เรามอบให้คุณไปแล้วเหรอ"

 

นี่คือตัวอย่างข้อความที่เหล่าแฟนบอล ไมนซ์ 05 ขึ้นป้ายแบนเนอร์ ตั้งคำถามถึง เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่อยู่กับสโมสรแห่งนี้ ทั้งในบทบาทนักเตะและกุนซือ เป็นเวลา 18 ปี จนถึงปี 2008

เยอร์เก้น คล็อปป์ ถูกแฟนบอลของ ไมนซ์ 05 สโมสรที่เขาเคยทำงานในฐานะนักเตะและกุนซือ ตั้งป้ายแบนเนอร์วิจารณ์ระหว่างเกมลีก บุนเดสลีก้า จากการที่เขาตัดสินใจไปทำงานให้กับ เรดบูล

อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล วัย 57 ปี กลับสู่วงการฟุตบอลอีกครั้ง หลังว่างงานไปตั้งแต่จบฤดูกาล 2023/24 ด้วยการเข้ารับตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายกีฬาฟุตบอล ของ เรดบูล

หน้าที่ของตำแหน่งดังกล่าว คือการกำหนดแนวทางการเล่น ปรัชญาฟุตบอล และนโยบายคัดสรรบุคลากร ให้กับทีมฟุตบอลในเครือของ เรดบูล โดยจะเริ่มงานตั้งแต่ปี 2025 

การตัดสินใจในครั้งนี้ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้แฟนบอลหลาย ๆ คน โดยเฉพาะที่เยอรมนี ไม่พอใจ เพราะแนวทางการสร้างทีมฟุตบอลของ เรดบูล มีบางจุดที่ขัดต่อกฎ และขนบธรรมเนียมของฟุตบอลเยอรมนี อย่างชัดเจน

ด้วยเหตุนี้ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ในเกม บุนเดสลีก้า ที่ ไมนซ์ 05 เปิดบ้านพบ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมที่ถูกโหวตให้เป็นทีมที่คนเกลียดมากที่สุดในเยอรมนี เหล่าแฟนบอลเจ้าบ้าน จึงได้กระทำการนี้ขึ้นมา

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด