Feature

รวม 10 ไอค่อน ทรงผมนักเตะรายการยูโรที่ผ่านมา | Main Stand

อีกไม่นานเกินคอย แฟนๆ ฟุตบอลก็เตรียมจะได้รับชมการแข่งขันระดับชาติที่ยิ่งใหญ่อย่าง ยูโร 2024 ที่จัดขึ้นโดยมีประเทศเยอรมนี เป็นเจ้าภาพ และจะเริ่มการแข่งขันนัดแรกในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน นี้

 


นอกจากฟอร์มของหลายชาติที่น่าจับตามอง อีกสิ่งที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น ทรงผม อันเป็นเอกลักษณ์ของนักเตะแต่ละคน ที่ได้ทั้งสร้างแรงบันดาลใจและความประหลาดใจให้ทั้งกับแฟน ๆ และโลกฟุตบอลตลอดหลายปีที่การแข่งขัน ยูโร ได้เกิดขึ้น

Main Stand จะพาทุกคนไปย้อนดูว่าที่ผ่านมามี ทรงผม โดนใจทรงไหน ที่เหล่านักเตะต่างได้เคยตัดมาลงแข่งขันในรายการระดับชาติอย่าง ยูโร กันบ้าง

จอนยาว รากไทร จาก  แกรด มุลเลอร์

ย้อนไปในยุคต้น 70’s กับช่วงเวลาของ แกรด มุลเลอร์ นักเตะระดับตำนานของทัพอินทรีเหล็กในยูโร 1972 เขาปรากฏตัวด้วยทรงผมที่ไว้ยาวถึงระดับคอและไว้จอนยาวทั้งสองข้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แฟนๆ ให้ความสนใจอย่างมาก กับการไว้หนวดและจอนของเขา

 

บัซคัต ย้อมทอง จาก พอล แกสคอยน์

ทรงสั้น หัวทอง ทรงนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่มาจาก พอล แกสคอยน์ อดีตมิดฟิลด์ตัวเก๋าของทีมชาติอังกฤษที่ได้ลงเล่นพร้อมกับผมทรงนี้ในยูโรปี 1996

 

เดทร็อค พร้อมที่คาด จาก เฮนริก ลาร์สสัน

ในยูโร ปี 2000 นอกจากผลงานการยิงประตูให้กับทีมชาติสวีเดนแล้ว ทรงผมของ ลาร์สสัน ก็เป็นศูนย์รวมของสายตาของแฟนๆ ซึ่งตัวเขาได้ปล่อยให้ผมถักก่อนหน้าได้ยาวสักพัก ก่อนเปลี่ยนเป็น เดทร็อค อย่างที่เราได้เห็นในปี 2000 ก่อนตัดสินใจโกนผมทิ้งในปีภายหลัง

 

สกินเฮด ผมทอง จาก เดวิด เบ็คแฮม

เรื่องแบบนี้คงไม่พ้นเขา สำหรับมิดฟิลด์ในตำนานของอังฤษผู้ที่แม้แต่คนไม่ดูฟุตบอลก็รู้จักอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ที่ครั้งหนึ่งในยูโรปี 2000 เขาได้โชว์ตัวต่อหน้าแฟนๆ ด้วย ทรงผมสกินเฮด สีทอง ที่สั้นเตียน ทำให้เป็นทรงที่ถูกจดจำอย่างมากและเขาก็ได้ใช้ทรงนี้ต่อใน ยูโร ปี 2004 อีกด้วย

 

มัดผม เปิดข้าง ไว้เปีย จาก ฟรานเชสโก้ ต็อตติ 

นี่ถือเป็นทรงที่สร้างความประหลาดใจต่อแฟนๆ อย่างมาก เพราะน้อยครั้งที่เราจะได้เห็นเจ้าชายหมาป่าคนนี้ทำทรงผมที่แปลกตา ซึ่งทรงนี้ มันคือ การมัดผมและผูกเปีย ที่เขาตัดมาลงศึกยูโรในปี 2004 นี้โดยเฉพาะ

 

โมฮอก ทรงแหลมสั้น ย้อมทอง จาก มาริโอ บาโลเตลลี

เรื่องป่วน ๆ ต้องยกให้กับเขาสำหรับ มาริโอ บาโลเตลลี ซึ่งในยูโรปี 2012 เขาพาอิตาลีไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศกับทีมชาติสเปน และในรายการนี้ เขามาพร้อมกับ ทรงผมโมฮอก ทรงแหลม ย้อมทอง และสามารถเบิกไปได้ถึง 3 ประตู พร้อมกับท่าดีใจถอดเสื้อเบ่งกล้ามที่เป็นอันจดจำของศึกยูโร  

 

ไว้สั้น ทำสี กรีดลาย จาก อีวาน เปริซิซ

ในยูโรปี 2016 เขาได้ลงสนามมาพร้อมกับทรงผมสุดเท่ที่ทั้งสองด้านมีลายที่เป็นเอกลักษ์ ทางด้านซ้ายเขาได้แกะลาย หมายเลข 4 เอาไว้ ซึ่งเป็นการแสดงถึงหมายเลขที่เขาเลือกใช้กับทีมชาติ ส่วนฝั่งขวา เป็นการแกะลายแผนที่ของประเทศโครเอเชีย หรือจะเป็นอีกแมตช์ที่เขาทำสีผมเป็น สีแดง-ขาว เพื่อแสดงถึงสีประจำชาติโครเอเชียนั่นเอง

 

สกินเฮด ทำสี แกะลาย สุดพิเศษ จาก ปอล ป็อกบา

ในครั้งที่ฝรั่งเศสได้เป็นเจ้าภาพสำหรับยูโรปี 2016 ป็อกบา ก็ไม่รอช้าเปลี่ยนทรงผมตามสไตล์ แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าก่อนๆ หลังเขาลงสนามมากับ ทรงผมสกินเฮด ที่ด้านขวาได้ทำลายให้เหมือนกับ ตราไก่ หรือสัญลักษณ์ของทีมชาติฝรั่งเศสนั่นเอง

 

สกินเฮดเบอร์ 0 แกะลาย ย้อมทอง จาก ริคาร์โด้ กวาเรสม่า

ยูโร 2016 คือปีของทีมชาติโปรตุเกสที่สามารถคว้าแชมป์ไปได้ ซึ่งหนึ่งนักเตะที่สำคัญก็คือ กวาเรสม่า ปีกมากท่าที่ลงสนามมากับทรงผม แกะลายรูปขนนก พร้อมกับย้อมสีทองเอาไว้ด้านหลัง ซึ่งเขาเคยกล่าวว่ามันคือสิ่งนำโชคสำหรับเขาและแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของเขาที่อยากชนะเหนือคู่แข่งเสมอ

 

รองทรง หน้าสั้น บนสั้น ย้อมสี จาก ฟิล โฟเด้น

จากยูโร 2020 ล่าสุด ก็มีดาวรุ่งพุ่งแรงจากทีมชาติอังกฤษอย่าง ฟิล โฟเด้น ที่การรับใช้ชาติครั้งนี้มาพร้อมกับทรงผมรองทรง ย้อมสีขาว ที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจาก พอล แกสคอยน์ ในยูโรปี 1996 

 

แหล่งอ้างอิง:

https://sport.sky.it/calcio/europei/look-giocatori-europei-calcio#06

Author

กฤตภาส นิลแสงงาม

สวัสดีครับผม "KING" เอง

Graphic

อรรนพ สะตะ

graphic design ผู้ชื่นชอบกีฬาฮอกกี้, เกมส์, เดินเขา เป็นชีวิตจิตใจ