News

เอ็มเบโม่ รับไม่รู้จักทีม เบรนท์ฟอร์ด มาก่อน กระทั่งได้รับการติดต่อในปี 2019 ตกใจทีมงานตามดูฟอร์ม 28 เกมในลีกรองฝรั่งเศส

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาแม้ เบรนท์ฟอร์ด ของ โธมัส แฟรงค์ จะบุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-2 แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าในซีซั่น 2024-25 เบรนท์ฟอร์ด มีวิธีการเล่นที่เร้าใจมากขึ้น ได้ประตูออกนำคู่แข่งเร็วอยู่เสมอ ซึ่งผู้เล่นคนสำคัญในแผนการนี้คงหนีไม่พ้น ไบรอัน เอ็มเบโม่ ตัวรุกชาวแคเมอรูน

 

อย่างไรก็ตาม ไบรอัน เอ็มเบโม่ ได้ออกมาเปิดเผยว่าก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2019 ตัวเขาไม่เคยรู้จักสโมสรเบรนท์ฟอร์ด มาก่อนเลยด้วยซ้ำ กระทั่งได้รับการติดต่อเข้ามา โดยเล่าเรื่องราวนี้ผ่าน The Telegraph สื่อชื่อดัง ว่า

"ให้ผมพูดตรง ๆ เลยนะ ผมไม่เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับ เบรนท์ฟอร์ด มาก่อนเลย จนกระทั่งพวกเขาแสดงความสนใจและติดต่อมาหาผม"

"เมื่อตอนที่ผมได้พบกับ โธมัส แฟรงค์ ผู้จัดการทีม ผมคิดว่าเขารู้ว่าผมอยากไปที่ไหน ... เพราะพวกเขาตามดู 28 เกมจาก 35 เกมในลีกรองฝรั่งเศส(ตอนนั้น ไบรอัน เอ็มเบโม่ สังกัดอยู่กับ ทรัวส์) เบรนท์ฟอร์ด ต้องการผมมากจริง ๆ "

หลังผ่านพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024-25 มาแล้ว 8 นัด ไบรอัน เอ็มเบโม่ วัย 25 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงให้ เบรนท์ฟอร์ด ทุกเกม และยิงได้ถึง 6 ประตู ซึ่งนับว่าคุ้มค่าอย่างยิ่งกับค่าตัว 6.5 ล้านยูโรที่สโมสรจ่ายไปเมื่อปี 2019

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน