News

อาร์ตูโร วิดัล เผย เคยเกือบย้ายไป เรอัล มาดริด โว สอนวิชาลูกหนังให้ โทนี่ โครส ไปเยอะ

หากใครที่ติดตามเส้นทางค้าแข้งของ อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางชาวชิลี คงจะทราบกันดีว่าเขาได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมใหญ่มากมายทั่วยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลน่า รวมถึง อินเตอร์ มิลาน แต่มีอยู่หนึ่งสโมสรที่เจ้าตัวอยากเข้าร่วมมากทว่าไม่มีโอกาส

 


นั่นคือแชมป์ยุโรป 15 สมัย อย่าง เรอัล มาดริด โดย อาร์ตูโร วิดัล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพอดแคสต์ว่าเคยเกือบได้ย้ายไปแล้ว แต่ท้ายที่สุด "โลส บลังโกส" กลับเลือกเรียกตัว คาเซมิโร่ กลับมาจาก ปอร์โต้ เมื่อปี 2015 "มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผมใกล้จะได้ย้ายไป เรอัล มาดริด คุณรู้ใช่ไหม? ว่าใครก็ตามที่ได้ร่วมทีมเรอัล มาดริด จะได้แชมป์ ทุกแชมป์เลย"

"ปัจจัยเดียวที่ยังไม่สมบูรณ์ตอนนั้นคือการที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ต้องตอบว่า 'ใช่' แต่มันไม่เกิดขึ้น ผมควรจะได้สวมยูนิฟอร์มเรอัล มาดริด แต่พวกเขาก็เลือก คาเซมิโร่ กลับมาจาก ปอร์โต้ แทน"

ตามความจริงแล้วเมื่อปี 2015 เรอัล มาดริด สนใจ อาร์ตูโร วิดัล จริง แต่มีรายงานว่า "ราชันชุดขาว" มีความกังวลในเรื่องพฤติกรรมนอกสนามของแข้งชาวชิลี จึงไม่แปลกเลยที่ อาร์ตูโร่ วิดัล จะใส่หนักทุกครั้งเวลาต้องดวลกับ เรอัล มาดริด ในภายหลัง

นอกจากนี้ อาร์ตูโร วิดัล ยังได้คุยว่าเขาเป็นคนสอนวิชาลูกหนังให้ โทนี่ โครส ตอนที่ร่วมงานกันที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น "โทนี่ โครส เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมายจากผม เราเคยเล่นด้วยกันที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น"

"ตอนนั้น โทนี่ โครส ยืมตัวมาจาก บาเยิร์น มิวนิค เขามีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม แต่ขาดการสัมผัสบอลที่ดี เขามาหาผม และ เรนาโต ออกุสโต้ และเราอธิบายให้เขาฟังว่าฟุตบอลเป็นอย่างไร เราสอนเขาไปหงายเรื่อง"

ปัจจุบัน อาร์ตูโร่ วิดัล อายุ 37 ปี ค้าแข้งอยู่กับ ทีมโคโล-โคโล่ ในลีกชิลี และไม่ได้อยู่ในทีมชาติชิลี ชุดลุยโปา อเมริกา 2024 ที่สหรัฐฯ

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ