News

ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ให้เหตุผลเรื่องเวลาการเตรียมทีมที่น้อยไป หลังคุมอิตาลี ตกรอบยูโร 2024

อิตาลี แชมป์เก่าเมื่อ 3 ปีก่อนจากยูโร 2020 ตกรอบยูโร 2024 แล้วเรียบร้อย ด้วยการแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ยุติเส้นทางของตัวเองไว้เพียงที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

 


ลูเซียโน่ สปัลเร็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมดังกล่าว แสดงความรับผิดชอบสำหรับความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับทีม และให้เหตุผลเรื่องของเวลาในการเตรียมทีมที่น้อยเกินไป นำไปสู่ผลงานของทีมที่เขามองว่ามันยังไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุด

"ความรับผิดชอบอยู่กับคนที่เป็นโค้ชเสมอ โค้ชทุกคนต้องเป็นคนรับผิดชอบต่อผลลัพธ์ของทีมที่เกิดขึ้นในสนาม" ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ กล่าวกับสื่อหลังเกม

และเมื่อถูกสื่อถามเรื่องผลงานของอิตาลี ว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดแล้วหรือไม่ ในมุมมองของเขา ? สปัลเล็ตติ ตอบว่า "ผมไม่รู้, ผมไม่ได้มีเวลาทำความรู้จักพวกเขา (นักเตะ) มากนัก"

"คุณลองดูเหล่าโค้ชของเรา (อิตาลี) ที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ แทบทุกคนได้ทดลองสิ่งต่าง ๆ กับทีมไปประมาณ 20 เกม แต่นั่นไม่ใช่สำหรับผม แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่ได้เกิดขึ้นไป มันเป็นความรับผิดชอบของผมเอง"

สำหรับผลงานของ ลูเซียโน่ สปัลเร็ตติ ในการคุมทีมชาติอิตาลี นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 เจ้าตัวพาทีมลงสนามไปแล้ว 14 เกม ชนะ 7 เกม เสมอ 4 เกม และแพ้ 3 เกม

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ