Feature

IShowSpeed : เกรียนยูทูบที่ส่งตัวเองสู่อีกระดับด้วยความมั่วเรื่องฟุตบอล | Main Stand

IShowSpeed คือยูทูบเบอร์เขย่าโลกโซเชี่ยลหนักมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และตอนนี้เขากำลังซ่าสุดขีดพร้อมทำภารกิจเพี้ยน ๆ แปลก ๆ ในประเทศไทย

 

ก่อนหน้านี้กลุ่มคนดูผู้ติดตามของเขามีแต่กลุ่มเด็ก ๆ ที่เล่นเกม แต่สิ่งที่เปลี่ยนให้เขาถูกรู้จักในวงกว้างมากขึ้นคือ “ฟุตบอล” ที่นำพาเขามาสู่ตลาดที่แม้แต่ผู้ใหญ่ ก็ยังอดแสดงอาการกับความเพี้ยนของเขาไม่ได้ 

ไม่ว่าจะชอบหรือเกลียดเขา เราจะเปิดกลยุทธ์ที่ทำให้โลกฟุตบอลยินดีต้อนรับระดับปูพรมแดง และให้ สปีด เดินเข้ามาตัดริบบิ้นเพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน 

สปีด มาถึงขั้นนี้ได้อย่างไร ? หาคำตอบกับ Main Stand

 

เริ่มต้นแบบ Toxic

การอยากเป็นคนดังในโลกโซเชี่ยลมีเดีย ไม่ว่าจะในรูปแบบของ อินฟลูเอนเซอร์ หรือ ยูทูบเบอร์ เป็นสิ่งที่ผู้คนในยุคใหม่ที่โตมาพร้อม ๆ กับความเฟื่องฟูของเทคโนโลยีจำนวนไม่น้อยต้องการ คุณลองถามเด็ก ๆ ในยุคนี้ว่าอาชีพที่พวกเขาอยากจะทำคืออะไร ? แน่นอนว่าจะต้องมีอาชีพเหล่านี้หลุดมาจากปากพวกเขามากกว่า 50% อย่างแน่นอน 

เพียงแต่ว่าด้วยความที่คนในรุ่นอายุราว ๆ 7 ถึง 18 ปี ที่ถูกนับเป็น "เยาวชน" อาจจะมีการเลือกการเดินทางไปถึงจุดนั้น ด้วยวิธีที่แปลก ๆ อยู่บ้าง อาทิ การทำคอนเทนท์ออกมาให้ฉูดฉาด แบบที่หลายคนไม่กล้าทำเพื่อทำให้เป็นที่จดจำ ตลอดจนการสร้างคาแร็คเตอร์ให้ดูเกรียน หรืออกจะติดเพี้ยนแบบที่คนธรรมดาทำไม่ได้คือจุดเริ่มต้นของการเป็นที่รู้จักได้เร็วที่สุด

และจุดนี้คือจุดเริ่มต้นของยูทูบเบอร์สายเกรียนชื่อ IShowSpeed 

ชื่อจริงของเขาคือ ดาร์เรน วัตกิ้นส์ จูเนียร์ เกิดที่ ซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอายุ 19 ปี เจ้าตัวมีชื่อเสียงในฐานะเกมเมอร์ โด่งดังจากการสร้างคอนเทนต์ ลงบน YouTube และมักจะสตรีมเกมให้แฟนๆเข้ามารับชมทาง Twitch โดยชื่อของ IShowSpeed มีที่มาจากที่เขาเป็นนักวิ่งที่เร็วที่สุดสมัยเรียนมัธยมต้น เพื่อน ๆ มักจะเรียกเขาว่า "Speedy" เขาจึงเอาชื่อนี้มาปรับใช้เป็นแบรนด์ของตัวเองตั้งแต่วันแรกที่เข้าสู่วงการ 

ลักษณะการสตรีมเกมของสปีดถูกจัดไว้ในสายฮา หรือสายเพี้ยน ซึ่งนี่คือสไตล์ที่เขาวางไว้กับตัวเองตั้งแต่วันที่สมัครเป็นสมาชิกเข้าสู่แพลตฟอร์มตอนอายุ 11 ปีแล้ว ... และแน่นอนมีหลายคนไม่ชอบยูทูบเบอร์สไตล์นี้ แต่ก็มีอีกมากที่นับว่าตรงจริต ซึ่ง "สปีด" ถือว่าตัดสินใจได้ถูกต้องการเลือกคาแร็คเตอร์นี้ และรักษาคาแร็คเตอร์จนผู้คนจดจำเขาในแบบนั้น 

นอกจากนี้เขายังเลือกเกมที่เป็นเกมขวัญใจมหาชนอย่าง Fortnite หรือ NBA 2K แน่นอน เกมเมอร์อย่างเขาต้องพุ่งเป้าไปที่การเอาชนะคู่แข่งเป็นอันดับแรก แต่สิ่งที่ใส่เข้าไปเพิ่มคือความเกรียน 

"หมอนี่ไม่ได้แค่ยิงคู่แข่งในเกมธรรมดา ๆ แต่ยิงได้แต่ละครั้งเขาจะพูดจาถ่มถุย ด่าด้วยความสะใจ ตะโกนด้วยเสียงเพี้ยน ๆ หอนเป็นสุนัข แล้วก็เล่นหน้าเล่นตากับกล้องแบบที่ดูเพี้ยนที่สุดเท่าที่จะเพี้ยนได้" เว็บไซต์ Indy100.com เขียนบรรยายในหัวข้อที่ว่า IShowSpeed คือใคร 

ว่าง่าย ๆ เขาก็คือสตรีมเมอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการแสดงหน้ากล้องแบบ Over Acting นั่นแหละ เวลาดีใจก็จะดีใจสุด เวลาเล่นพลาดหรือเล่นแพ้ก็จะออกอาการเสียใจหรือโมโหเกินเหตุ ด่าคู่แข่งฝั่งตรงข้ามออกไมค์ด้วยภาษาที่ Toxic และเลยเถิดไปถึงคำที่ใช้ส่อไปในทางเหยียด ไม่ใช่แค่สีหน้าวาจาเท่านั้น กิริยาของเขาก็ด้วยเช่นกัน บางครั้งที่แพ้เขาดิ้นจนตกเก้าอี้ไปเลยก็มี ... สิ่งนี้แหละที่คนดูชอบ และยอดผู้ติดตามของเขาก็มากขึ้นเรื่อย ๆ และมันก็ทำให้เขามั่นใจว่าตัวเองเลือกทำในสิ่งที่ "ใช่" ส่วนจะถูกหรือไม่นั้น ให้คนดูและสังคมเป็นคนตัดสิน นี่คือสิ่งที่สปีดเป็นมาตลอด 

เมื่อเวลาผ่านไป ความ Toxic ของเขาก็เพิ่มขึ้นพร้อม ๆ กับชื่อเสียง สปีด มาถึงจุดที่สามารถเรียกว่า "ผู้ทรงอิทธิพล" ในโลกไซเบอร์ได้อย่างเต็มตัว เพราะสตรีมเกรียน ๆ ของเขาเรียกคนดูใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นได้ทุกวัน การแสดงออกที่หลายคนบอกว่า "ดูโง่" ถือเป็นสิ่งที่เขาเล่นบทคล้อยตามและขยี้ได้อย่างสะใจ คนที่เกลียดอาจจะเกลียดเขาเพิ่ม แต่คุณปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันทำให้มีคนชอบเขามากขึ้นยิ่งกว่า 

บางครั้งเราอยากเห็นใครสักคนทำอะไรที่เราไม่กล้าทำ และสปีดเป็นคนนั้นสำหรับหลาย ๆ คน ... คนที่พร้อมพูดในสิ่งที่อยากจะพูด ทำในทุกสิ่งที่อยากจะทำเพื่อชื่อเสียงส่วนตัวเท่านั้น ส่วนเรื่องเหตุผลและความถูกต้องไม่มีประโยชน์ที่จะถกเถียง ... เขาลอยตัวกับคำวิจารณ์ แสร้งทำตัวว่าเป็นคนเพี้ยน คนโง่ หรือใด ๆ ก็ตามที่คนด่า เพียงแต่ว่าเบื้องหลังการก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าในวงการนี้ มันสัมพันธ์กับแผนที่เขาวางไว้ตั้งแต่วันเขาเริ่มต้นแล้ว ถ้าจะบอกว่าเขาเป็นคนโง่มันคงไม่ถูกต้องนัก คุณอาจต้องเรียกเขาว่า "คนแกล้งโง่ที่แยบยลที่สุด" 

 

เบื้องหลังคาแร็คเตอร์ "โง่ๆ" 

"วัยเด็กของผมหมดไปกับการปั่นจักรยาน และทำอะไรที่ดูโง่ ๆ มามากมาย จนผมได้มาเรียนรู้อีกด้านของชีวิต ผมไปที่แคลิฟอร์เนีย ผมเห็นความหลากหลายของชีวิตมากขึ้น ที่นี่คือดินแดนที่คุณจะเป็นอะไรก็ได้ คุณมีสิทธิ์เป็นคนดังได้ในแบบที่คนอยากจะเป็น เพียงแต่ว่าคุณต้องไปถึงจุดสูงสุดของตลาดนั้น" สปีด กล่าวกับ Dazeddigital.com

สปีด ค่อนข้างเก็บเงียบเรื่องของตัวเอง ข้อมูลของเขาไม่ค่อยชัดนัก ดูเหมือนเขาจะรู้ว่า ครอบครัวอาจจะได้ผลกระทบจากการกระทำของเขา เขาไม่เคยบอกว่าพ่อแม่ของเขาชื่ออะไร หรือครอบครัวของเขาเป็นแบบไหน มีแต่การบอกกว้าง ๆ ว่าเขามีพี่น้องหลายคน และสนิทกับพ่อมากกว่า ... นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่เขาปล่อยทุกอย่างในตัวออกมาได้สุด ๆ เพราะไม่ว่าจะดีหรือแย่แค่ไหน เขาเป็นคนเดียวที่รับผิดชอบ ไม่มีใครมาเกี่ยวข้องด้วย 

"ผมเองอยากเป็นคนดังมาก็นานแล้ว แต่จุดเริ่มต้นจริง ๆ คือช่วงโควิด ช่วงนั้นโรงเรียนปิด ผมจึงเริ่มสตรีมเป็นครั้งแรก และทำมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งแม่ของผมรู้ และแม่เห็นข้อความที่ทุกคนด่าผมในสตรีม แม่โมโหและขอให้ผมเลิก จากนั้นก็ส่งผมไปอยู่กับพ่อ" 

"หลังจากที่ผมย้ายมาอยู่กับพ่อ ในห้องเล็ก ๆ ที่ผมอยู่มีแค่เครื่องเกม PS4 เท่านั้น นั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องใช้สตรีม ผมหากล้องที่ใช้กับ PS4 มาใช้เชื่อมต่อ และเริ่มสตรีม ทีนี้ไม่มีใครห้ามผมได้อีกต่อไป แม้กระทั่งแม่ของผม" สปีด ว่าแบบนั้น 

เมื่อยิ่งดัง คอนเทนท์ก็ต้องยิ่งสุดกว่าเดิม เสี่ยงกว่าเดิม ไม่นานนักสปีดก็โดน Twich แบน จากการที่เขาพูดจาคุกคามทางเพศต่อนางแบบชื่อ Ash Kash โดยบอกว่า "ถ้าโลกนี้เหลือผมกับเธอแค่ 2 คน แน่นอนว่าเธอคงไม่คิดจะมีอะไรกับฉันแน่ ๆ ... แต่เราเหลือ 2 คนบนโลกนะอย่าลืม ใครจะห้ามฉันได้ล่ะว่ามั้ย" 

นั่นคือบทเรียนครั้งสำคัญของ สปีด ในวัย 16 ปี ได้ตกผลึกว่านั่นคือความโง่เขลาขั้นสุดที่ต้องยอมรับและไม่คิดจะทำอีก มันเป็นครั้งแรกที่เขาออกมาขอโทษต่อหน้าสังคม และตระหนักรู้ถึงความรับผิดชอบของเขาที่มีเยาวชนติดตามมากมาย 

สิ่งที่หลายคนไม่รู้คือนอกจาก สปีด จะเกรียนแล้ว มันมีเรื่องของความพยายามที่ต่อเนื่องของเขา มันไม่ใช่แค่ความถ่อยแล้วเท่จนติดตลาด แต่มันเป็นการทำซ้ำ ๆ ตั้งแต่อายุ 15 ปี จนตอนนี้เขาอายุ 19 ปีแล้ว คอนเทนท์ของ สปีด ไม่เคยขาดหาย ไม่เคยต้องเว้นว่างนาน เมื่อไหร่ที่มีเรื่องใหญ่ เขาตอบสนองและทำคอนเทนท์ในแบบของเขาอย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดนี้ โลแกน พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังยุคแรก ๆ ยังยอมรับว่านี่คือสิ่งที่เขาทึ่งกับสปีดเป็นอย่างมาก

"ผมโคตรจะทึ่งกับเขาเลย คอนเทนท์ที่เขาสร้างในโลกโซเชี่ยลมันเยอะมาก ๆ ในแต่ละวัน คุณจะเห็นได้อะไรหลายอย่างจากคอนเทนท์ของเขา และเขารู้ว่าเขากำลังทำอะไร ทำให้คนดูประเภทไหน บางครั้งเขาเอาแค่สร้างความตลก แต่บางครั้งเขาเอาให้มันดูแรงขึ้นด้วยถ้าขยี้อีกได้"

"เขาไม่ใช่คนโง่แน่นอนแม้คุณจะคิดว่าเขาเป็นแบบนั้น แต่ที่ทำไปเพราะเขารู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะโดดเด่นเหนือคนคนอื่น ๆ ในตลาดยูทูบเบอร์ยุคใหม่ที่การแข่งขันสูงมาก สปีด จัดการได้อย่างดี โดยเขาเลือกทำคอนเทนท์ส่วนใหญ่จากการไลฟ์สตรีม ซึ่งนั่นแหละ เป็นการแสดงออกทางสัญชาตญาณของเขา เขาเอาคนในไลฟ์ได้อยู่หมัด ให้ความบันเทิงได้แทบจะทุกวินาที เขาขายตัวตน ความคิด และคาแร็คเตอร์ของตัวเองจริง ๆ ผมว่าจุดนี้แหละไม่มีใครเทียบเขาได้เลย" โลแกน พอล กล่าว 

มีการวิเคราะห์ว่า สปีด ไม่ได้ทำคอนเทนท์ภาพสวย มุมกล้องเทพ ๆ คุณภาพแน่น ๆ เทคนิคการตัดต่อที่มีชั้นเชิง เหมือนกับยูทูบเบอร์คนอื่น ๆ เขาลดขั้นตอนทั้งหมดนี้ลงด้วยการไลฟ์สตรีม และปล่อยอาวุธที่มีจนหมดแม็ก เรียกได้ว่าคือแค่ขึ้นโครงเรื่องหลัก ๆ เอาไว้ ที่เหลือตลอดไลฟ์ 3-4 ชั่วโมง (หรืออาจจะมากกว่านั้น) คือฝีมือของการอิมโพรไวส์ (ด้นสด) ของเขา ที่สามารถทำให้คนเป็นหมื่น ๆ ยังอยู่ในไลฟ์เป็นระยะเวลายาว ๆ ได้ แถมยังเรียกคนได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ 

สิ่งที่ทำให้สปีดโดดเด่นแตกต่างจากยูทูบเบอร์คนอื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องของโปรดักชั่น แต่คือเรื่องคาแร็คเตอร์ของเขาที่ชัดมาก ไม่ว่าจะถ่ายด้วยกล้องอะไร คุณภาพแตกขนาดไหน ความยาวขนาดไหน ไม่ใช่ปัญหา ขอแค่มี สปีด อยู่หน้ากล้อง ... ทุกอย่างจบ ! และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เขาหากิน และปรากฎตัวไปได้ทุก ๆ ที่ที่เขาอยากไป จนกระทั่งโลกใหม่ที่เขากำลังเจาะตลาดคนกลุ่มนี้ได้ นั่นคือตลาดของ "ฟุตบอล" นั่นเอง 

 

ฟุตบอล โลกที่ยินดีต้อนรับสปีด 

สปีด เป็นที่นิยมในหมู่เยาวชน คุณปฏิเสธไม่ได้แน่นอนเพราะเขาเริ่มต้นจากการเล่นเกม แต่การพาเขามาถึงน่านน้ำใหม่ที่ยูทูบเบอร์อเมริกันมาไม่ถึง แถมยังมีกลุ่มคนดูใหม่ ๆ รออยู่ นั่นคือการเข้ามาอยู่ในโลกฟุตบอล 

สปีด เล่าว่ามันเริ่มจากการที่เขาเล่นเกม FIFA 22 ซึ่งเป็นเกมที่คนชอบดูฟุตบอลหลายคนเล่น การสตรีมเกมนี้ของเขานั้นมีความสนุกหลายแบบ ไม่ว่าการสตรีมแมตช์แข่งตามสไตล์ของเขาที่เล่นไปด่าไปเพี้ยนไป นอกจากนี้ยังมีคอนเทนท์เปิดการ์ดนักเตะ ซึ่งตรงนี้ทำให้เขาได้คนดูกลุ่มใหม่เยอะมาก

ขณะที่สตรีมเมอร์คนอื่น ๆ เน้นเรื่องการเปิดให้ได้นักเตะเก่ง ๆ หรือการ์ดระดับซูเปอร์แรร์ ที่นาน ๆ จะโผล่ออกมาสักทีด้วยเรตที่ต่ำมาก ๆ ระดับ  0.1% -1% สปีด กลับแตกต่างโดยที่ไม่ต้องรอให้นักเตะตำนานโผล่ออกมาในการสุ่มกาชา 

แต่เขาเลือกสร้างคอนเทนท์จากเรื่องง่าย ๆ เช่นการอ่านชื่อของนักเตะที่เปิดได้แต่ละคนแบบผิด ๆ เหมือนกับคนที่ไม่เคยดูฟุตบอลแล้วให้อ่านชื่อนักฟุตบอลที่อ่านยาก ๆ นี่แหละ นอกจากนี้ยังมีการดูธงชาติและเรียกชื่อมั่ว ๆ เรียกได้ว่าผิดตั้งแต่ชื่อนักบอล ชื่อสโมสร ชื่อทีมชาติของนักฟุตบอลคนนั้น และทุก ๆ คำที่ผิดเขาตะโกนมันออกมาด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่มั่นใจสุดขีด ซึ่งนี่แหละเป็นที่ถูกอกถูกใจ และทำให้เขามีคนที่ชอบดูฟุตบอลติดตามเขามากขึ้น

สปีด ตีบทคนโง่สะกดคำไม่ออกได้แตกกระจุย คลิปของเขาโผล่ไปทุกแพลตฟอร์มทั่วโลก ต่อให้คนอื่นที่ทำช่องก็เอาคลิปของเขาไปตัดมาเล่นกันแทบทั้งนั้น ซึ่ง สปีด ก็ฉลาดพอที่จะไม่จบแค่ในเกมฟุตบอลเท่านั้น เขาออกจากโลกวิดีโอเกม สู่โลกฟุตบอลจริง ๆ ด้วยการสร้างชื่อในฐานะ "ติ่ง คริสเตียโน โรนัลโด้" และเป็นติ่งแบบเต็มขั้นที่พร้อมจะกรี๊ดทุกอย่างที่ CR7 ทำ 

"ผมไม่สนหรอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง หรือสัตว์ แต่ถ้าคุณมองเขา คุณจะรับรู้ได้ถึงคาแร็คเตอร์ที่ชัดเจนมาก ท่าทางต่าง ๆ ของเขา การยิงฟรีคิก นี่แหละที่ผมตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น" สปีด ว่าแบบนั้น 

การเปิดตัวว่าเขาชอบโรนัลโด้ เป็นการเปิดทางไปสู่หลาย ๆ คอนเทนท์ในโลกฟุตบอลของเขา หนึ่งเดือนก่อนฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มต้นขึ้น เขาได้มีการปล่อยเพลงใหม่ออกมาที่มีชื่อว่า World Cup ต้อนรับกระแสฟุตบอลโลก และจนถึงตอนนี้เพลงนี้มียอดวิวมากถึง 60 ล้านวิว ไม่ใช่แค่นั้น เขายังขยันหาคอนเทนท์ได้ทุกวัน เช่นเมื่อเขามาใส่สตั๊ดลงเตะฟุตบอลก็เป็นไวรัลไปทั่วโลก และในฟุตบอลโลก 2022 เขามาอยู่ยาว ๆ ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และทำคอนเทนท์เกี่ยวกับฟุตบอลโลกตั้งแต่เริ่มจนจบทัวร์นาเมนต์ เช่นการไปทักกองเชียร์ฟุตบอลชาวจีนที่มาดูฟุตบอลโลกว่า "คนนิจิวะ คนนิจิวะ" ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่น จนหนุ่มจีนด่าสปีดกลับ กลายเป็นเรื่องตลกโปกฮากันไปตามสไตล์ของเขา 

นอกจากนี้ในฟุตบอลโลก 2022 เขายังได้ไปเชียร์ไอดอลของเขาอย่าง โรนัลโด้ ด้วย แม้จะไม่ได้เจอกันแบบตรง ๆ แต่ก็มีคอนเทนท์มากมายเกิดขึ้นซึ่งเกิดจากความหัวไวของเขา เช่นการไปเจอกับ โรนัลโด้ ตัวปลอม และ (แกล้ง) ร้องไห้ดีใจปลื้มปริ่มที่ได้เจอ ... มีอีกเพียบที่เขาสร้างมันขึ้นมาให้คนในตลาด "คนดูฟุตบอล" ได้ยินชื่อและคุ้นหูคุ้นตากับเขามากขึ้น

อย่างที่ โลแกน พอล บอก สปีด หาแสงให้ตัวเองได้เสมอ โดยไม่ต้องเดินตัดหน้ากล้อง เขาแค่ทำอะไรสักอย่างให้กล้องหันมาจับภาพเขาเอง เช่นการวิ่งมาเสียบจากด้านหลังใส่ ริคาร์โด้ กาก้า นักเตะระดับบัลลงดอร์ชาวบราซิลในเกมการกุศล ที่กลายเป็นไวรัลในช่วงหนึ่ง

ไม่ว่าคุณจะเกลียดหรือไม่ชอบเขา แต่โลกฟุตบอลปฏิเสธ IShowSpeed ไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้ เขามีผู้ติดตามที่เป็นเด็กวัยรุ่น วัยทีนเอจมากมาย จากผู้ติดตามรวมกว่า 25 ล้านคน และตามหลักกลไกของการตลาดเมื่อคุณเอาคนที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ (แปลว่า คนที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจและความเชื่อของคนบางกลุ่มได้) มามีส่วนร่วมกับคุณ คุณก็จะยิ่งมีโอกาสที่จะได้กลุ่มคนดูใหม่ ๆ จากผู้ติดตามของอินฟลูเอนเซอร์คนนั้นด้วย

ตอนนี้ สปีด ชอบฟุตบอลจริง ๆ จากคำบอกเล่าของเขา และการเป็นตัวของเขาแบบนี้ทำให้เขาได้เข้าใกล้ถึงกลุ่มนักฟุตบอลดัง ๆ มากมายหลายคน โดยในเกมนัดชิง เอฟเอ คัพ 2023-24 ที่ผ่าน สปีด ถึงขั้นไปเต้นในห้องแต่งตัวกับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ในช่วงฉลองแชมป์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว ... แม้แต่นักฟุตบอลก็ยังอยากจะออกกล้องพร้อมกับสปีด เพราะถือเป็นโอกาสที่ดีของพวกเขาอย่างปฏิเสธไม่ได้ 

เรียกได้ว่า สปีดต่อเส้นทางของตัวเองให้ไกลขึ้นด้วยโลกฟุตบอล และทุกคนก็ดูจะยินดีต้อนรับเขาเป็นอย่างมาก เพราะรู้ว่าจะได้อะไรกลับมา ต่อให้เขาจะทำคอนเทนท์ที่ดูโง่และเพี้ยนแค่ไหนก็ตาม 

คนที่ทำได้ขนาดนี้ สร้างผู้ติดตามได้ขนาดนี้ และเป็นกระแสทุกครั้งที่ขยับตัวได้ขนาดนี้ มันชัดเจนว่าเขาไม่ใช่คนโง่ที่ไม่รู้อะไรเลย ทุกอย่างเดินทางมาไกลจากวินัยที่สร้าง และความครีเอทีฟในตลาดยุคใหม่ที่โดนจริตกับคนอย่างเขา 

ส่วนเรื่องที่หลายคนสงสัยว่าคาแร็คเตอร์รั่ว ๆ ที่เขาเป็นอยู่นี้เขาตั้งใจสร้างขึ้นมาหรือไม่ ? ... เรื่องนี้สปีดตอบจัดเจนว่า "ผมไม่ได้สร้าง แต่นี่คือตัวตนของผมจริง ๆ IShowSpeed ไม่ใช่แค่ตัวละครในโชว์ ๆ หนึ่ง แต่คือตัวตนของผม "

"การเป็นคนตลก บ้า ๆ บอ ๆ ทำอะไรเพี้ยน ๆ คือสิ่งที่ผมเป็นแบบนี้ของผมมาตั้งแค่ยังเด็กแล้ว เมื่อผมเอาสิ่งที่ผมมีไปสตรีมในยูทูบ สิ่งเหล่านี้มันฉายแววออกมาและผมรู้ว่ามันจะเวิร์ก ... ใช่แล้วผู้นี่แหละคือ IShowSpeed ตัวจริง" สปีด กล่าวทิ้งท้าย 

 

แหล่งอ้างอิง

https://www.indy100.com/viral/who-is-IShowSpeed-streamer-youtube
https://www.essentiallysports.com/esports-news-speed-went-through-every-emotion-in-this-episode-fans-react-hilariously-after-IShowSpeed-features-in-sundae-conversation-with-caleb-pressley/
https://www.dazeddigital.com/life-culture/article/62752/1/IShowSpeed-twitch-youtube-streamer-summer-2024-cover-interview
https://thesportsrush.com/streamer-news-sense-of-presence-IShowSpeed-reveals-how-h-became-cristiano-ronaldo-fan/

Author

ชยันธร ใจมูล

นักเขียนลูกสอง จองเรื่องฟุตบอลและมวยโลก รู้จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง แต่เขียนแล้วอินทุกเรื่อง

Graphic

ปริญญา คงปันนา

กราฟฟิคหน้าโหด ทำงานด้วย Passion ว่างๆ ชอบไปคาเฟ่ หลงไหลในศิลปะ, การเดินทางและกีฬา