Feature

ซ้อมหนักหรือทีมแพทย์ห่วย : เหตุใด แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงเป็นทีมที่นักเตะเจ็บไม่ซ้ำหน้า | Main Stand

"เหตุผลสำคัญที่ทำให้ทีมของเราในปีนี้ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน เป็นเพราะว่าพวกเรามีนักเตะที่ได้รับอาการบาดเจ็บกันแบบไม่ซ้ำหน้า ดังนั้นพวกเราจะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีกว่านี้ ถ้าพวกเรามีนักเตะให้เลือกใช้งานได้เต็มศักยภาพ ลองนึกภาพตามดูสิ ถ้าทีมในชุดปัจจุบัน มีนักเตะพร้อมลงสนามกันเกือบครบทุกคน พวกเราอาจจะเก็บชัยชนะได้อย่างน้อยถึง 75 เกม ผมมองว่านักเตะชุดนี้มีอนาคตที่สดใส" 

 


ข้อความข้างต้นเป็นประโยคที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ของทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาพูดถึงผลงานของทีม ที่ในฤดูกาล 2023-24 ฟอร์มการเล่นดร็อปลงไปอย่างน่าใจหาย กลายเป็นทีมที่ไม่มีรูปแบบแผนการเล่น และเอาแน่เอานอนกับผลการแข่งขันไม่ได้ มีโอกาสพลาดท่าสะดุดแพ้ให้เห็นอยู่ทุกนัด

เทน ฮาก มองว่า ที่ผลงานของทีมมีมาตรฐานที่ตกลงไปจากฤดูกาลที่แล้ว สาเหตุเกิดจากขุมกำลังนักเตะของทีมที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนได้รับอาการบาดเจ็บกันอย่างไม่ซ้ำหน้า ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลปัจจุบันไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวังเอาไว้

และด้วยเหตุผลอาการบาดเจ็บของนักเตะภายในทีมที่ เทน ฮาก นำมาใช้เป็น "ข้อแก้ตัว" ส่งผลให้กลายเป็นประเด็นให้ถกเถียงกันว่า ที่นักเตะได้รับอาการบาดเจ็บกันแบบไม่ซ้ำหน้า เป็นเพราะรูปแบบการฝึกซ้อมของทีมที่หนักเกินไปของเขาเอง หรือว่าเป็นเพราะทีมแพทย์ของ สโมสรที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอกันแน่ 

เรื่องราวดังกล่าวเป็นเพราะอะไร ทำไมนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงมีอาการบาดเจ็บ มากเกินไปจนผิดปกติ ร่วมหาเหตุผลที่มาไปพร้อมกันกับ Main Stand

 

ลงสนามแตะหลัก 70 นัดในฤดูกาล 2022-23

ในฤดูกาล 2022-23 ซีซั่นแรกของ เอริค เทน ฮาก กับการคุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาได้เข้ามาสร้างแนวทางปรัชญาการทำทีมให้กับทัพปีศาจแดง ให้กลายเป็นทีมที่มีแท็กติก รูปแบบการเล่นสไตล์ฟุตบอลสมัยใหม่ เน้นครองบอลเหนียวแน่น พยายามไม่เสียบอลง่าย และเสียประตูค่อนข้างยาก

ด้วยรูปแบบแผนการเล่นของทีมที่มีแนวทางชัดเจน ส่งผลให้ผลงานฟอร์มการเล่นของทีม ในฤดูกาล 2022/23 อยู่ในมาตรฐานผลงานที่ยอดเยี่ยม จึงเป็นที่มาให้มีอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง พลพรรคทัพปีศาจแดง มีเส้นทางในการลุ้นโทรฟี่แชมป์ถึง 4 รายการทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูโรป้า ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ

แม้ว่าท้ายที่สุดแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสมหวังในการคว้าแชมป์ได้เพียงรายการเดียว นั่นคือ คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาครองได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 

โดยหนึ่งในเหตุผลหลักที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบลงด้วยการคว้าโทรฟี่แชมป์ได้เพียง 1 รายการ คงหนีไม่พ้นปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะแกนหลักของทีม ที่ในช่วงปลายฤดูกาล เริ่มทยอยพากันได้รับอาการบาดเจ็บหมุนเวียนเข้าสู่โรงหมอ 

ไล่มาตั้งแต่ ราฟาเอล วาราน, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ อันโตนี่

ปัจจัยหลักที่ทำให้นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มมีอาการบาดเจ็บตามกันไปทีละคน คงหนีไม่พ้นโปรแกรมการลงสนามที่มากเกินไปของทัพนักเตะปีศาจแดง โดยในฤดูกาล 2022-23 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงสนามแตะหลักมากถึง 70 นัด เลยทีเดียว

 

พรีซีซั่นที่เยอะเกินไป

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดี ช่วงต้นฤดูกาล 2023-24 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานฟอร์มการเล่นแตกต่างออกไปจากช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาพอสมควร สะกดคำว่า "แพ้" ไปมากถึง 10 นัด จากการลงสนามในช่วง 6 นัดแรกของฤดูกาล 

โดยหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ผลงานฟอร์มการเล่นของทีมเข้าขั้นย่ำแย่ คงหนีไม่พ้นปัญหาเดิม ๆ นั่นคือ ปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะภายในทีม 

ที่แม้ว่าเพิ่งจะเป็นเพียงแค่ช่วงต้นฤดูกาลเท่านั้น แต่เหล่าบรรดานักเตะภายในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างพากันได้รับอาการบาดเจ็บ ไปมากถึง 11 ราย

เริ่มตั้งแต่ ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยาโล่, ทอม ฮีตัน, ค็อบบี้ เมนู, ลุค ชอว์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, อารอน วาน บิสซาก้า, มาร์คัส แรชฟอร์ด, คาเซมิโร่ จนถึง เมสัน เมาท์ 

หนึ่งในเหตุผลหลักที่หลายคนต่างมองเป็นเสียงเดียวกันว่าที่เหล่านักเตะต่างพากันได้รับอาการบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล นั่นคือโปรแกรมในช่วงอุ่นเครื่องพรีซีซั่นของทีม ที่มีการแข่งขันมากถึง 8 นัด 

โดย เจอร์เมน จีนาส อดีตกองกลาง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักวิจารณ์เกมลูกหนังทางโทรทัศน์ มองว่า เอริค เทน ฮาก คือปัญหาสำคัญที่ทำให้นักเตะในทีมต่างพากันได้รับอาการบาดเจ็บไปพร้อม ๆ กัน 

จีนาส พูดว่า "ผมไม่เข้าใจเขา (เทน ฮาก) จริง ๆ ว่าพวกเขา ต่างคิดอะไรกันอยู่ที่เลือกจัดโปรแกรมเกมอุ่นเครื่องมากถึง 8 นัด มันเป็นโปรแกรม ที่หนักมากเกินไป นักฟุตบอลคือมนุษย์ นักฟุตบอลไม่ใช่เครื่องจักร มันไม่ใช่เรื่องแปลก แม้แต่นิดที่พวกเขาจะพากันได้รับอาการบาดเจ็บ"

เสียงส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยกับคำพูดของ เจอร์เมน จีนาส เนื่องจากมองว่าโปรแกรมในการ อุ่นเครื่องช่วงพรีซีซั่น ควรมีไม่เกิน 6 นัดเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้นักเตะภายในทีมเสี่ยงได้รับอาการบาดเจ็บ

นอกเหนือจากการลงแข่งอุ่นเครื่องพรีซีซั่นที่เยอะมากเกินไป สิ่งหนึ่งที่บ่งบอกอย่างเห็นได้ชัดที่ส่งผลให้ทัพนักเตะปีศาจแดงเกิดอาการบาดเจ็บในช่วงต้นฤดูกาล นั่นคือการที่ต้อง เดินทางบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปเตะอุ่นเครื่องถึง 5 ประเทศ ทั้ง สหรัฐอเมริกา, นอร์เวย์, สกอตแลนด์, ไอร์แลนด์ และ อังกฤษ 

โดยในจำนวนประเทศที่เหล่านักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องบินไปลงแข่งอุ่นเครื่องพรีซีซั่นใช้ระยะทางในการเดินทางไกลถึง 16,000 ไมล์ หรือราว ๆ 25,750 กิโลเมตร

 

โปรแกรมซ้อมหนักหน่วง

นอกเหนือจากโปรแกรมอุ่นเครื่องพรีซีซั่นที่สุดแสนทรหดแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่หลุดออกมา จากแคมป์ปีศาจแดงให้เห็นอยู่บ่อยครั้งในยุคของ เอริค เทน ฮาก นั่นคือโปรแกรมการฝึกซ้อมของทีมที่หนักเกินไป ส่งผลให้นักเตะในทีมหลายคนมักจะเกิดปัญหาอาการบาดเจ็บในช่วงฝึกซ้อมอยู่บ่อยครั้ง

แม้ เอริค เทน ฮาก จะเคยออกมายอมรับว่า ได้มีการจัดตารางฝึกซ้อมที่เข้มข้นมากกว่าเดิม แต่ในส่วนของข่าวที่หลุดออกไปว่านักเตะมีอาการบาดเจ็บในช่วงฝึกซ้อม และเริ่มไม่โอเค กับโปรแกรมฝึกซ้อมที่เขาและทีมงานสต๊าฟฟ์ได้จัดเตรียมเอาไว้ 

โดยกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 54 ปีรายนี้ ได้ออกมาชี้แจงถึงปัญหาการซ้อมหนักของทีมเอาไว้ว่า "ผมมองว่าตารางฝึกซ้อมของทีมไม่ได้ซ้อมหนักจนส่งผลให้นักเตะในทีมเกิดปัญหาอาการบาดเจ็บ ตารางฝึกซ้อมที่ผมวางเอาไว้ เพื่อต้องการที่จะทำให้นักเตะทุกคนภายในทีม มีสภาพร่างกายที่ฟิตอยู่ในระดับ 100 เปอร์เซ็นต์"

"และผมคิดว่าหลังจากที่ลูกทีมของผมมีโปรแกรมฝึกซ้อมที่เข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม ผมคิดว่า นักเตะภายในทีมต่างมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้น และยังสามารถลงสนามในช่วงที่มี โปรแกรมลงแข่งในทุก ๆ 3 วัน ได้อย่างสบาย"

แต่หลังจากที่ เอริค เทน ฮาก ได้ออกมาชี้แจงถึงปัญหาดังกล่าวซึ่งดูค่อนข้างไม่สมเหตุสมผล เท่าไหร่นัก เนื่องจากในฤดูกาลปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนักเตะเพียง 3 รายเท่านั้น ที่ไม่เคยประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเลยแม้แต่ครั้งเดียว นั่นคือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ดิโอโก้ ดาโลต์ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ 

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยว่าในฤดูกาล 2023-24 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเคสนักเตะได้รับอาการบาดเจ็บไปแล้วมากกว่า 60 ครั้งตลอดฤดูกาล ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะมากจนกลายเป็นเรื่องหยิบยกมาให้ถกเถียงกันว่า เพราะอะไรทำไมนักเตะของปีศาจแดง ถึงได้รับอาการบาดเจ็บกันเยอะมากขนาดนี้

และปัญหานักเตะได้รับอาการบาดเจ็บในช่วงระหว่างการฝึกซ้อม ยังมีให้เห็นมาโดยตลอด แม้จะเป็นช่วยท้ายฤดูกาล เพราะก่อนเกม เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ โคเวนทรี ซิตี้ แบบหืดจับในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังเสมอ 3-3 ก็มีนักเตะเจ็บเพิ่มอีก 3 คนระหว่างการฝึกซ้อม ประกอบด้วย เมสัน เมาท์, โซฟียาน อัมราบัต และ วิลลี่ คัมบาล่า โดยในรายหลังกลายเป็นปัญหาระดับใหญ่หลวงพอสมควร

เนื่องจากในทีมชุดปัจจุบัน เหลือเพียง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ รายเดียวเท่านั้น ที่เป็นนักเตะในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กและพร้อมลงสนามให้กับทีม ส่งผลให้หวยต้องไปตกอยู่กับ คาเซมิโร่ ที่ต้องรับหน้าที่อาสาลงไปเล่นในตำแหน่งดังกล่าวชั่วคราว

 

ทีมแพทย์ต่ำกว่ามาตรฐาน ?

และสาเหตุสุดท้ายที่ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับในกรณีที่นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับอาการบาดเจ็บบ่อยนั่นคือ ทีมแพทย์ของสโมสรมีคุณสมบัติต่ำกว่ามาตรฐานเกินไป จนเป็นที่มาส่งผลให้นักเตะภายในทีมมักจะเกิดข้อผิดพลาดในการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง

โดยหนึ่งในคนที่ถูกพูดถึงอย่างหนักคงหนีไม่พ้น แกรี่ โอดริสคอลล์ หัวหน้าทีมแพทย์คนใหม่ ที่ทัพปีศาจแดงตัดสินใจดึงตัวมาจาก "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2023-24 

ซึ่งในวันที่ แกรี่ โอดริสคอลล์ มีข่าวว่าจะย้ายเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าทีมแพทย์ของทีม "เร้ด เดวิลส์" แฟนบอลต่างตั้งข้อสงสัยในตัวชายคนนี้อยู่มากพอสมควร 

เนื่องจากเขาคือผู้ดูแลในเคสอาการบาดเจ็บของ อาบู ดิยาบี้ และ แจ็ค วิลเชียร์ อดีต 2 นักเตะ "เดอะ กันเนอร์ส" ที่ทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีว่า 2 นักเตะรายดังกล่าว ประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังเป็นเวลายาวนานอยู่หลายปี และสุดท้ายทั้งสองก็ไม่สามารถหายขาดจากอาการบาดเจ็บ จนต้องประกาศแขวนสตั๊ดไป 

ถ้าให้มองในอีกมุม ที่ผู้คนส่วนใหญ่ต่างโจมตีไปที่ แกรี โอดริสคอลล์ คือหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมากถึง 60 เคสตลอดทั้งฤดูกาล

เพราะว่ามีถึง 3 เหตุการณ์สำคัญด้วยกันที่หัวหน้าทีมแพทย์รายนี้ได้ทำการตรวจสอบปัญหา อาการบาดเจ็บผิดพลาด โดยเริ่มจากในเคสแรกนั่นคือการเซ็นสัญญากับ ราสมุส ฮอยลุนด์, โซฟียาน อัมราบัต และ เซร์คิโอ เรกีลอน 

โดยใน 3 รายที่กล่าวมาทางด้าน แกรี่ โอดริสคอลล์ ได้ทำการประเมินตรวจร่างกายไม่พบ ปัญหาอาการบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว แต่หลังจากเซ็นสัญญาเสร็จสิ้นไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย นักเตะทั้ง 3 รายที่กล่าวมา กลับไม่สามารถลงสนามช่วยต้นสังกัดได้ทันทีแม้แต่รายเดียว เนื่องจาก มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งหมด

ส่วนในเคสที่สองเกี่ยวกับผู้เล่นไม่เพียงพอในตำแหน่งแบ็กซ้ายของทีม ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าในฤดูกาล 2023-24 แบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บยาวทั้งคู่ 

จึงเป็นที่มาให้ เอริค เทน ฮาก เลือกตัดสินใจที่จะดึงตัว เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็กซ้ายทีมชาติสเปน มาจากสเปอร์ส โดยดึงมาร่วมทีมด้วยรูปแบบสัญญาการยืมตัวในช่วงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ

แต่หลังจากที่เวลาผ่านไปเข้าสู่ช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ทางด้านของ แกรี โอดริสคอลล์ ได้แจ้งไปกับทาง เอริค เทน ฮาก ว่าแบ็กซ้ายทั้ง 2 รายอย่าง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย พร้อมที่จะกลับมาลงสนามช่วยต้นสังกัดอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

เอริค เทน ฮาก จึงตัดสินใจยกเลิกสัญญาการยืมตัว และทำการส่งตัว เซร์คิโอ เรกีลอน คืนให้กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เนื่องจากเขามองว่านักเตะในตำแหน่งแบ็กซ้ายของทีม ไม่ควรมีมากถึงจำนวน 3 รายด้วยกัน

แต่สถานการณ์ความเป็นจริงกลับไม่เป็นดั่งเช่นนั้น เพราะว่าทางด้านของ ลุค ชอว์ กลับมาลงสนามให้กับทีมได้เพียง 5 นัดเท่านั้น ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บอีกครั้งที่บริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านซ้าย ส่งผลให้เจ้าตัวต้องพักรักษาตัวเป็นเวลายาวนานถึง 3 เดือน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะไม่ได้เห็น ลุค ชอว์ ลงสนามในนัดที่เหลือให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023-24 อีกแล้ว

ด้าน ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่หลังจากได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าในช่วงปลาย ฤดูกาล 2022-23 ส่งผลให้เจ้าตัวตัดสินใจเลือกที่จะผ่าตัดหัวเข่า เป็นที่มาให้ต้องพักฟื้นร่างกายยาวนานถึง 8 เดือน 

ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไป มีข่าวออกมาให้เห็นเป็นระยะว่า ไทเรลล์ มาลาเซีย จะมีกำหนดการกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ แต่หลังจากนั้นไม่นาน มีรายงานออกจากแฟนเพจของสโมสรว่าแบ็กซ้ายดัตช์วัย 24 ปีรายนี้ ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าเพิ่มเติมอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 เนื่องด้วยเกิดปัญหาบาดเจ็บซ้ำในจุดเดิมในช่วงพักฟื้นร่างกาย 

ส่งผลให้ เอริค เทน ฮาก ฉุนขาดเป็นอย่างมากในเคสนี้ เพราะในฤดูกาลปัจจุบัน ยูไนเต็ด มีปัญหาในตำแหน่งแบ็กซ้ายตลอดทั้งฤดูกาล ต้องขยับผู้เล่นที่ไม่ถนัดในตำแหน่งดังกล่าวไปยืนแก้ปัญหาทั้ง ดีโอโก้ ดาโลต์, อารอน วาน บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ รวมไปถึง โซฟียาน อัมราบัต 

และในเคสสุดท้ายเพิ่งจะผ่านไปไม่นานนั่นคือในกรณีของ คาเซมิโร่ กองกลางจอมเก๋าของทีม ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บก่อนเกมส์ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ทางด้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนคู่รักคู่แค้นอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 

โดยในช่วงก่อนแข่ง 1 สัปดาห์ คาเซมิโร่ รู้สึกมีอาการผิดปกติบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ซึ่งเป็นแผลเก่าที่เขาเพิ่งหายเจ็บบริเวณดังกล่าวได้ไม่นาน

คาเซมิโร่ จึงได้แจ้งไปกับทาง แกรี่ โอดริสคอลล์ หัวหน้าทีมแพทย์ของทีม ซึ่งหลังจากที่เข้ารับการประเมินอาการบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อย ทีมแพทย์ได้แจ้งกับทาง คาเซมิโร่ ว่าไม่มีอาการ บาดเจ็บแต่อย่างใด และได้แจ้งกับทาง เอริค เทน ฮาก ว่าทางด้านของ คาเซมิโร่ พร้อมลงช่วย ต้นสังกัดสู่สนามในศึกสำคัญครั้งนี้

แต่ตัวของ คาเซมิโร่ เองยังรู้สึกผิดปกติเช่นเดิมในส่วนกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง เขาจึงเลือกที่จะไปปรึกษากับทีมแพทย์ส่วนตัวของตนเองที่ประเทศสเปน ซึ่งหลังจากเข้ารับการตรวจเป็นที่ เรียบร้อยแล้ว ผลสแกนออกมาว่าเขามีอาการบาดเจ็บบริเวณส่วนนั้นจริงและต้องพักรักษาตัวเป็นเวลา 1-2 อาทิตย์

โดยล่าสุดมีรายงานออกมาว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์  เจ้าของร่วมสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดความไม่พอใจอย่างมากในตัวของ แกรี่ โอดริสคอลล์ หลังจากที่วินิจฉัยอาการบาดเจ็บของนักเตะผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง และมีความเป็นไปได้สูงที่ทาง เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์  จะนำทีมแพทย์ ชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนชุดของ แกรี่ โอดริสคอลล์

และเชื่อว่าวิกฤตอาการบาดเจ็บของนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังคงมีอย่างไม่หยุดหย่อนในฤดูกาลปัจจุบัน แฟนบอลกองเชียร์พลพรรคทัพ "ปีศาจแดง" คงทำได้แค่เพียงภาวนาไม่ให้มีนักเตะคนไหนเจ็บเพิ่มไปอีก 

เพราะว่าถ้าย้อนกลับมาดูในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยมีนัดไหนเลยที่นักเตะของทีมสามารถตบเท้าลงสนามได้พร้อมหน้าพร้อมตากันแทบทุกคน

 

แหล่งอ้างอิง 

https://www.manutd.com/en/matches?filter=results
https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/pundits-missing-key-points-criticism-28135811
https://talksport.com/football/1836720/man-utd-mason-mount-willy-kambwala-injury-fa-cup/
https://www.skysports.com/football/news/11095/12996075/gary-neville-and-jamie-carragher-s-heated-debate-on-erik-ten-hag-and-man-utd-s-problems-after-man-city-defeat
https://www.skysports.com/football/news/11667/13107192/erik-ten-hag-manchester-united-manager-insists-they-don-t-train-too-hard-amid-ongoing-injury-crisis
https://www.goal.com/en/lists/man-utd-physios-casemiro-doctor-hamstring-injury/blt082ec4cc2c542828
https://sports.yahoo.com/no-fitness-coach-more-robust-175927494.html
https://theathletic.com/5326823/2024/03/08/tyrell-malacia-knee-injury-man-utd/

Author

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ

Graphic

ปริญญา คงปันนา

กราฟฟิคหน้าโหด ทำงานด้วย Passion ว่างๆ ชอบไปคาเฟ่ หลงไหลในศิลปะ, การเดินทางและกีฬา