Feature

6 คุณประโยชน์ของนมเปรี้ยว ของโปรดเซนเซ “มาซาทาดะ อิชิอิ” | Main Stand

ถ้าจะพูดถึงนมเปรี้ยวที่ฮอตสำหรับวงการฟุตบอลไทย ณ เวลานี้ หนีไม่พ้น ยาคูลท์ เพราะมันเป็นของโปรดที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทยจะต้องดื่มทุกมื้อเช้า และแฟนบอลไทยก็ไปคอมเมนต์กันเยอะว่า นมเปรี้ยวยาคูลท์ ก็เป็นของโปรดพวกเขาเช่นกัน 

 

ทำไมเจ้านมรสเปรี้ยวขวดจิ๋วนี้ถึงกลายเป็นนมที่ได้รับความนิยมในทุกเพศ ทุกวัย และมันมีประโยชน์อย่างไร โพสต์นี้มีคำตอบ

ยาคูลท์ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวที่มีจุลินทรีย์ที่ดีนับพันล้านตัว โดยมีจุลินทรีย์ชิโรต้า หรือ แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ ที่ถูกคัดเลือกมาโดยเฉพาะ ให้มีความสามารถทนต่อสภาวะความเป็นกรดที่รุนแรงในกระเพาะอาหารของมนุษย์ และทนต่อความเป็นด่างของน้ำดี สามารถมีชีวิตอยู่รอดได้ในลำไส้ 

อีกทั้งยังเป็นกลุ่มเชื้อแบคทีเรียกรดนมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และเป็นสายพันธุ์ทีมีความพิเศษเฉพาะของยาคูลท์ ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นผลิตภัณฑ์นมที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ และไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ เพศอะไร ก็ควรต้องมีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวคุณเอง แต่เพื่อคนใกล้ตัวคุณอีกด้วย

โดยในโพสต์นี้เราได้รวบรวมคุณประโยชน์ของ ยาคูลท์ นมเปรี้ยวที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร? และช่วยในเรื่องใดบ้าง? นี่คือคำตอบ

1. ช่วยปรับสมดุลลำไส้ — จุลินทรีย์ที่เป็นมิตรต่อร่างกายจะช่วยยับยั้งการสร้างสารพิษของแบคทีเรียที่ให้โทษ ช่วยให้ลำไส้ทำงานเป็นปกติ และช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. ลดโอกาสการติดเชื้อทางเดินหายใจ — ยาคูลท์มีแบคทีเรียที่ดี ที่ให้ภูมิต้านทานต่อแบคทีเรียที่ไม่ดี และเชื้อโรคอื่นๆ ซึ่งจะช่วยลดโอกาสการติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบน เช่น เจ็บคอ ไอ และหวัด

3. ลดความเครียดและวิตกกังวล — ผลการศึกษาพบว่าโปรไบโอติกไม่เพียงแต่ช่วยปรับปรุงการย่อยอาหารเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความเครียด วิตกกังวล และภาวะซึมเศร้าอีกด้วย ซึ่งการมีแบคทีเรียที่ดีอยู่ในยาคูลท์สามารถช่วยยกระดับอารมณ์และเพิ่มระดับพลังงานได้

4. ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง — แบคทีเรียที่ดีในยาคูลท์จะช่วยกำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายออกจากร่างกายซึ่งอาจก่อให้เกิดมะเร็งในอวัยวะต่างๆ และช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันที่สามารถต่อสู้กับเซลล์มะเร็งในร่างกายก่อนที่จะกลายเป็นเนื้อร้ายได้

5. มีประโยชน์ต่อผิว  — เมื่อดื่มยาคูลท์ ร่างกายจะได้รับโปรไบโอติกที่ดีซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเนื่องจากยาคูลท์มีโปรไบโอติกที่เหมาะสม จึงช่วยปรับสมดุลสภาพผิวและช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้อีกด้วย

6. ช่วยลดน้ำหนัก —  ยาคูลท์เป็นแหล่งโปรไบโอติกที่ดี ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ช่วยในระบบย่อยอาหารและการวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าโปรไบโอติกช่วยในการลดน้ำหนักเช่นกัน

 

แหล่งอ้างอิง

Everything to Know About the Benefits of Drinking Yakult (manmatters.com)
แหล่งรวมความรู้ ข่าวสาร กิจกรรมเกี่ยวกับงานที่อัปเดตทุกวัน (jobbkk.com)

Author

Main Stand

Stand ForAll สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน

Graphic

สุธินันท์ จันทร์มณี

นักศึกษาฝึกงาน เมน สแตนด์