News

ญี่ปุ่น จัดแข่ง การ์ด "ยูกิ" ทำลายสถิติโลก คนแข่งมากที่สุดถึง 7,443 คน มากกว่าสถิติเดิมเท่าตัว

Yu-Gi-Oh! การ์ดสะสมจากการ์ตูนชื่อดัง "เกมกลคนอัจฉริยะ" ที่ถูกใช้ในการเล่น ดูเอลการ์ดเกม แล้วได้รับความนิยมจนปัจจุบันนำมาจัดเป็นทัวร์นาเมนต์ ชิงชัยกันในระดับโลก อยู่หลาย ๆ ครั้ง

 

ล่าสุด การแข่งขันการ์ดเกม Yu-Gi-Oh! ที่ญี่ปุ่นอย่าง "Yu-Gi-Oh! Championship series Tokyo 2024" ซีรี่ส์ทัวร์นาเมนต์การ์ดเกม Yu-Gi-Oh! ที่จัดขึ้นในญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2018 เมื่อวันที่ 28-29 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีสถิติใหม่เกิดขึ้นในระดับ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด

นั่นคือการที่ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เป็นทัวร์นาเมนต์การ์ดเกม Yu-Gi-Oh! ที่มีจำนวนผู้ที่ได้เข้ามาร่วมการแข่งขันมากที่สุดในโลก โดยมากถึง 7,443 คน อีกทั้งเป็นทัวร์นาเมนต์การ์ดเกม ที่มีคนเข้าร่วมการแข่งขัน มากที่สุดในโลก

และมากกว่าจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขันซีรี่ส์ดังกล่าว ในครั้งก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2023 เกือบ 2 เท่า โดยในการแข่งขัน "Yu-Gi-Oh! Championship series 2023" นั้นมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันอยู่ที่ประมาณ 4,000 คน

นับเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า "Yu-Gi-Oh!" ยังคงเป็นการ์ดเกมที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นทั้งใน ญี่ปุ่น ประเทศต้นกำเนิดการ์ดเกมชนิดนี้ รวมถึงในสากลโลก ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหนก็ตาม

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด