News

นักว่ายน้ำหญิงสหรัฐฯ ทำลายสถิติประเทศ 2 รายการ เดี่ยวผสม 200 เมตร ด้วยเวลา 1:48 นาที

ในการแข่งขันกีฬาระดับมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกาหรือ NCAA Championships 2023 มีการทำลายสถิติในการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำเกิดขึ้น ซึ่งเป็นฝีมือของ เคท ดักลาส นักว่ายน้ำวัย 21 ปี จากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย ดีกรีทีมชาติสหรัฐฯชุดลุย โตเกียว โอลิมปิก

 

เคท ดักลาส เข้าร่วมการแข่งขันในรายการว่ายเดี่ยวผสมระยะทาง 200 เมตร ในสระสั้นขนาด 25 เมตร ซึ่งความสามารถของเธอ ทำให้เธอสามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 1:48.37 นาที ส่งผลให้เธอเป็นนักกีฬาหญิงที่ว่ายน้ำในระยะ 200 เมตรเร็วที่สุด ด้วยเวลาต่ำกว่า 1:50 นาที 

ด้วยเวลาเพียง 1:48.37 นาที ทำให้  เคท ดักลาส ทำลายสถิติของ จูเนียร์ อเล็กซ์ วอลช์ ที่จบการแข่งขันว่ายน้ำระยะทาง 200  เมตร ด้วยเวลา 1:50.08 นาที ในการแข่งขัน NCAA เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังนับเป็นสถิติประวัติศาสตร์ของการแข่งขันว่ายน้ำในระดับ NCAA รวมถึง US Open ในรายการว่ายเดี่ยวผสมอีกด้วยเช่นกัน 

รับชมคลิปที่นี่ : https://www.youtube.com/watch?v=RbSPdbJ88AE

"ฉันหวังว่าจะทำเวลาได้ต่ำกว่า 1 นาที 50 วินาที ซึ่งการจะทำลานสถิตินี้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นจริง ๆ ซึ่งฉันแค่คิดว่าต้องว่ายให้เร็วหลังจากออกตัวมา" เคท ดักลาส กล่าว นอกจากนี้ เคท ดักลาส  ยังเผยอีกว่าเธอเองไม่ได้ฝึกซ้อมการแข่งขันในระยะทาง 200 เมตรเลย

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2022  เคท ดักลาส เคยเข้าร่วมการแข่งขัน Short Course World Championships ในระยะทาง 200 เมตร และคว้าเหรียญทองกลับบ้านมาแล้ว

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff