News

อัลเดเกร์โพสต์ขอโทษสมเกียรติ หลังเจอทัวร์ไทยลงจากเหตุปะทะ Moto2 ที่อินโดนีเซีย

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยเป็นกังวลปนเดือดดาลไปตาม ๆ กัน กับจังหวะปะทะในการแข่งขัน Moto2 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทำให้ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทย ต้องออกจากการแข่งขัน จากอาการบาดเจ็บที่เข่ากับแข้งขวา

 


และรถทัวร์ของแฟนกีฬาความเร็วชาวไทย ซึ่งอาจรวมถึงชาติอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียน ก็หลั่งไหลไปหา เฟร์มิน อัลเดเกร์ นักบิดสเปน ซึ่งไปปะทะกับก้องระหว่างเข้าโค้ง 10 ในรอบแรกของการแข่งขัน กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม อัลเดเกร์ ว่าที่รุกกี้ในรุ่นใหญ่ MotoGP ปี 2025 เช่นเดียวกับสมเกียรติ ได้โพสต์ข้อความบน Instagram ขอโทษก้องในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปพร้อมกับอัปเดตผลการแข่งขันแล้ว โดยเจ้าตัวระบุด้วยว่า หวังว่าก้องจะโอเค ไม่มีอาการบาดเจ็บร้ายแรงเกิดขึ้น

ซึ่งอัปเดตอาการล่าสุดหลังก้องเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล แพทย์ยืนยันว่า แม้มีอาการฟกช้ำที่เข่ากับหน้าแข้งขวา แต่ไม่มีกระดูกหัก สามารถกลับมาแข่งต่อได้ อย่างไรก็ตาม ต้องประเมินอาการกันต่อเนื่องว่าจะพร้อมแข่งสนามต่อไปที่ประเทศญี่ปุ่น สุดสัปดาห์หน้าหรือไม่

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1