News

สปัลเล็ตติ กลับมาเยี่ยม นาโปลี บริจาครถยนต์ลายพิเศษให้โรงพยาบาล ระดมทุนช่วยเหลือเด็ก ๆ

ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ณ สตาดิโอ มาราโดน่า เรียกได้ว่ามีแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้น เพราะนอกจากที่ นาโปลี ของ อันโตนิโอ คอนเต้ จะเปิดบ้านเอาชนะ มอนซ่า ได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 แล้ว อดีตกุนซือของทีมอย่าง ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ก็ได้กลับมาเยี่ยมเยือนบ้านเก่าของเขาด้วย

 


หลังจากที่ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ พา นาโปลี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดอิตาลี เมื่อฤดูกาล 2022-23 ซึ่งเป็นการยุติการรอคอยอันยาวนานกว่า 31 ปี เขาก็ถูกยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญของเมืองเนเปิลส์ และจากนั้นสามเดือนเขาก็กระโดดขึ้นนั่งตำแหน่งกุนซือทีมชาติอิตาลี

อย่างไรก็ตามเมื่อคืนนี้ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ มีโอกาสกลับมายังรังเหย้าของ นาโปลี อีกครั้ง พร้อมได้รับการต้อนรับแสนอบอุ่นจากแฟนบอล ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นเขาจะเดินทางไปโรงพยาบาลซานโตโบโน เพื่อพบปะเด็ก ๆ และบริจาครถยนต์รุ่นพิเศษเพื่อระดมทุนช่วยเหลือเยาวชนผู้ประสบปัญหา

โดยความพิเศษของรถยนต์คันดังกล่าวคือ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ได้รับมอบมาจากแฟนบอลเมื่อตอนพา นาโปลี คว้าแชมป์เซเรีย อา เมื่อฤดูกาล 2022-23 ซึ่งเป็นรุ่น FIAT Panda ลวดลายสื่อถึงความเป็นนาโปลี มีวิวภูเขาไฟวิสุเวียสเหนืออ่าว เนเปิลส์ แถมที่ฝากระโปรงรถยังมีลายเซ็นสีทองของผู้เล่นทั้งหมดในปีนั้นอีกด้วย

ส่วนโปรแกรมต่อไปของ นาโปลี คือการเปิดบ้านรับ โคโม่ ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2024 เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1