News

มักซ์แซว "นานแล้วนะ" หลังลูอิสคว้าชัย F1 ที่ซิลเวอร์สโตน เจอสวนกลับ "ก็ชนะอยู่คนเดียว"

เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน คว้าชัยชนะในรถสูตรหนึ่ง หรือ F1 ครั้งแรกในรอบเกือบ 3 ปี ได้สำเร็จ และงานแซวก็มาแบบทันควัน แถมยังเกิดขึ้นหลังแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษจากทีม Mercedes คว้าชัยในโฮมเรซ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน แบบแทบจะทันทีอีกด้วย

 


เหตุเกิดใน ห้องคูลดาวน์ หรือห้องพักนักแข่งก่อนขึ้นโพเดียม โดยมีอยู่ช่วงหนึ่ง แฮมิลตันรำพึงว่า "2 ปี 6 เดือน" ซึ่งเจ้าตัวหมายถึงช่วงเวลาที่ว่างเว้นจากชัยชนะใน F1 ไป ตั้งแต่ครั้งที่ 103 ใน ซาอุดี อาระเบียน กรังด์ปรีซ์ ปี 2021 มาถึงครั้งที่ 104 ที่ บริติช กรังด์ปรีซ์ ปี 2024

นั่นทำให้ มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น แชมป์โลก 3 สมัยชาวดัตช์จากทีม Red Bull รองแชมป์สนามนี้ แซวกลับว่า "นานแล้วนะ" ก่อนที่จะเจอลูอิสสวนกลับด้วยคำว่า "Ball Hogger"

คำว่า Ball Hogger นั้นมีที่มาจากวงการบาสเกตบอล ซึ่งเป็นคำนิยามของผู้เล่นสไตล์ "บาสชายเดี่ยว" หวงบอล เลี้ยงเอง ชู้ตเอง ไม่ให้เพื่อนได้ทำแต้ม ซึ่งลูอิสใช้คำนี้เพื่อแซวมักซ์ ทำนองว่า "ก็เล่นชนะอยู่คนเดียว" เพราะตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา F1 เข้าสู่ยุคสมัยของ มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น อย่างเต็มรูปแบบ ชนะอยู่คนเดียว นาน ๆ จะพลาดให้คนอื่นชนะบ้าง ทำเอาหลายคนแซวห้องคูลดาวน์ว่า กลายเป็นห้องอัดพอดแคสต์ของ มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น นั่นเอง

แม้ประโยคจะแซ่บแคปให้ด้วย แต่เรื่องนี้จบลงอย่างแฮปปี้เอนดิ้ง เพราะหลังจากนั้น ลูอิส, มักซ์ รวมถึง แลนโด นอร์ริส อีกหนึ่งนักแข่งเจ้าถิ่นจากทีม McLaren ที่คว้าอันดับ 3 ก็ไปรับถ้วยบนโพเดียมต่อ

 

ที่มา :

https://www.facebook.com/share/p/R9uMktjxTzh84e4Z/
https://www.youtube.com/watch?v=PXV6UYSP4FQ

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "