News

เรอัล มาดริด จ่อดึงผู้ช่วยโค้ชจาก สต็อคพอร์ต เคาน์ตี้ ทีมในลีกวัน มาร่วมทีมสตาฟฟ์

เกิดข่าวฮือฮาไม่น้อยในวงการฟุตบอลสเปน เมื่อมีการเปิดเผยว่า เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา เตรียมที่จะเสริมทัพในส่วนของทีมงานสตาฟฟ์ โดยปรากฏชื่อผู้ช่วยโค้ชวัย 38 ปี จากสโมสรสต็อคพอร์ต เคาน์ตี้ ทีมในลีกวัน อังกฤษ

 


The Athletic สื่อชื่อดัง รายงานว่า แอนดี้ แมนแกน ผู้ช่วยโค้ชวัย 38 ปี จากสโมสรสต็อคพอร์ต เคาน์ตี้ กำลังจะกลายเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชตนใหม่ของ เรอัล มาดริด และมีการยื่นใบขออนุญาตทำงานเรียบร้อย ซึ่งว่ากันว่าการดึงตัวโค้ชรายนี้เข้ามาเป็นการปรับปรุงและเพิ่มมิติแผนการเล่นหลังจากที่ อันเช่ คุมทีมมาเป็นเวลาสามปี

นอกจากนี้สาเหตุที่ทำให้ เรอัล มาดริด ไปฉกโค้ชจากลีกวัน อังกฤษ นั่นเป็นเพราะทาง คาร์โล อันเชล็อตติ และทีมงานรู้สึกว่าต้องการสตาฟฟ์โค้ชชาวอังกฤษ ที่มีประสบการณ์ในลีกรองแดนผู้ดี และ แอนดี้ แมนแกน ก็มีคุณสมบัติครบ แถมยังสนิทสนมและได้รับการเสนอจากลูกชายของ อันเช่ อย่าง ดาวิเด อันเชล็อตติ อีกด้วย

คาดว่า แอนดี้ แมนแกน จะเข้ามาช่วยในส่วนการทำเกมรุก ซึ่งเป็นหน้าที่เดียวกันกับตอนที่เขาอยู่ สต็อคพอร์ต เคาน์ตี้ แต่ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

สำหรับ แอนดี้ แมนแกน เคยผ่านการเล่นฟุตบอลบนเกาะอังกฤษมามากกว่า 300 เกม ทั้งในระดับ สาม สี่ และห้าของอังกฤษ โดยลงเล่นให้กับสโมสรชื่อดัง อาทิ ฟลีตวูดทาวน์, เร็กซ์แฮม ฯลฯ

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "