News

อูซิคประกาศสละแชมป์โลกเฮฟวี่เวต IBF ให้ผู้ชนะคู่ ดูบัวส์-โจชัว

แม้ โอเล็กซานเดอร์ อูซิค กำปั้นไร้พ่ายชาวยูเครน จะกลายเป็น "แชมป์เหนือแชมป์" หรือ "แชมป์ไร้ข้อกังขา" หลังชนะ ไทสัน ฟิวรี่ นักชกชาวอังกฤษ รวบเข็มขัดแชมป์โลกมวยสากลรุ่นเฮฟวี่เวต 4 สถาบันหลัก WBC, WBA, IBF, WBO มาอยู่กับตัวได้สำเร็จ แต่ที่สุดแล้ว เจ้าตัวก็ยอมเสียสถานะดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

 


สาเหตุนั้นมาจากกฎของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ IBF ที่บังคับให้แชมป์ต้องรีบป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับผู้ท้าชิงโดยเร็วที่สุด

แม้ไฟต์ต่อไปของอูซิค ที่จะเป็นการรีแมตช์กับ ไทสัน ฟิวรี่ ในวันที่ 21 ธันวาคม จะไม่เป็นปัญหา เนื่องจากอูซิคได้ทำเรื่องขอกับ IBF ไปแล้ว แต่เพื่อตัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เจ้าตัวเลยสละเข็มขัดไปเลยดีกว่า

และแน่นอนว่างานนี้อูซิคได้ทีขิงสั่งลา เพราะเขาโพสต์บนโซเชียลมีเดียด้วยว่า ผู้ชนะในไฟต์ระหว่าง แดเนี่ยล ดูบัวส์ แชมป์เฉพาะกาลของ IBF กับ แอนโธนี่ โจชัว ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 กันยายน นี้ จะเป็นแชมป์โลกตัวจริงของ IBF คนใหม่ โดยเป็นของขวัญจาก "แชมป์เหนือแชมป์" หรือ "แชมป์ไร้ข้อกังขา" ของรุ่นเฮฟวี่เวต นาม โอเล็กซานเดอร์ อูซิค ผู้นี้นี่เอง

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ