News

มาเรสก้า ยอมรับ ตอนนี้ เชลซี ต้องการ ชิลเวลล์ อยู่ในทีม หลังจ่อโดนโละเมื่อช่วงซัมเมอร์

ย้อนกลับไปในตลาดซื้อ-ขายนักเตะหนที่ผ่านมา เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายชาวอังกฤษ วัย 27 ของ เชลซี ตกอยู่ในข่ายที่จะโดนสโมสรขายทิ้ง และในช่วงแรกของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2024-25 ตัวเขาก็ไม่มีรายชื่ออยู่ในทีม ซึ่ง เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือ ให้สัมภาษณ์ว่า เบน ชิลเวลล์ มีปัญหาเรื่องตำแหน่ง บทบาท และแท็คทิกในแผนการของเขา

 


อน่างไรก็ตามในเกมคาราบาว คัพ รอบสาม ที่ เชลซี ถล่ม บาร์โรว์ 5-0 เบน ชิลเวลล์ กลับมามีชื่อติดทีมชุดใหญ่อีกครั้ง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในช่วงครึ่งหลัง และเล่นเต็มที่จนกระทั่งได้รับเสียงปรบมือให้กำลังใจจากแฟน ๆ ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ดังกึกก้อง

ส่งผลให้ก่อนที่ เชลซี จะลงสนามพบกับ ไบรท์ตัน คืนนี้ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม ได้ออกมามายอมรับว่าสถานการณ์ของ เบน ชิลเวลล์ เปลี่ยนไป และตอนนี้ "สิงห์บลูส์" ต้องการเขาอยู่ในทีม รวมถึงพร้อมให้โอกาส โดยกล่าวว่า

"ใช่แล้ว ในช่วงเวลานี้เราต้องการ เบน ชิลเวลล์ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? ผมเคยพูดไปหลายครั้งแล้วและจะย้ำอีกครั้งว่า ตราบใดที่ เบน ชิลเวลล์ อยู่กับเรา เขาคือนักเตะของ เชลซี ถ้าเมื่อใดที่เราต้องการ เบน ชิลเวลล์ เราจะให้โอกาสลงสนามสำหรับเขา"

และเมื่อ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ถูกถามว่ารู้สึกผิดหรือไม่ที่เคยบอกให้ เบน ชิลเวลล์ หาสโมสรใหม่ ซึ่งกุนซือเชลซี ได้ให้คำตอบว่า "เราทุกคนเคยทำสิ่งที่ผิดพลาด อาจะไม่หรือใช่ก็ได้ ผมมาที่ เชลซี เพื่อตัดสินใจ ... บางครั้งมันก็เป็นการตัดสินใจที่ดี แต่บางครั้งมันก็เลวร้าย"

สำหรับ เบน ชิลเวลล์ ค่าตัว 50 ล้านปอนด์จาก เลสเตอร์ ซิตี้ เขาเสียตำแหน่งในทีมเชลซี เพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เรื่อย ๆ รวมถึงการมาของ มาร์ก กูกูเรย่า ที่เพิ่งพาทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ยูโร 2024

อย่างไรก็ดีไม่แน่ว่าศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ค่ำคืนนี้(28 กันยายน 2024) เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เบน ชิลเวลล์ อาจได้มีชื่อในเกม เชลซี เปิดบ้านรับ ไบรท์ตัน

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1