News

“อัคราม” หวดแข้งขวาแข้งแรก-แข้งเดียว พาดก้านคอชนะน็อก เพชรชาติชาย พร้อมกลับมาสร้างสีสัน ศึก ONE ลุมพินี

อัคราม ฮามิดี นักมวยไทยชาวฝรั่งเศสเชื้อสายแอลจีเรีย สวมนวมเปิดนิ้วขึ้นชกกติกาคิกบ็อกซิ่ง พบกับ เพชรชาติชาย ไฟท์จีคมวยไทย นักชกสายบู๊วัย 30 ปี ของไทย ในรายการ Fearless Fighting Championship เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567 ที่ประเทศฝรั่งเศส

 


ผลการแข่งขันปรากฏว่า อดีตแชมป์แบนตัมเวต 118 ปอนด์ WBC Muaythai International ขวัญใจเจ้าถิ่น ใช้เวลาเพียง 24 วินาที ของยกแรก เป็นฝ่ายชนะน็อก นักชกไทยเจ้าของฉายา ทายาทมนุษย์หิน ไปได้อย่างง่ายดาย

ตามรายงานข่าวแจ้งว่า หลังการชกผ่านไปราว 10 วินาที อัคราม ซึ่งเตะซ้ายนำร่องไปก่อน 1 ครั้ง ได้จังหวะเตะขวาสูงเข้าก้านคอ ส่งกำปั้นชาวไทยหัวทิ่มร่วงลงไปกองกับพื้นผ้าใบ

แม้ เพชรชาติชาย จะพยายามลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่ไม่สามารถทรงตัวให้อยู่ในสภาพพร้อมชกได้ กรรมการจึงนับครบสิบ ทำให้ อัคราม ฮามิดี เป็นฝ่ายชนะน็อกด้วยเวลา 24 วินาที ดังกล่าว

รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า การชกไฟต์ต่อไปของ อัคราม มีแนวโน้มสูงที่จะเดินทางมาชกในทวีปเอเชีย ไม่รายการ ONE ก็ K-1 ซึ่งผลงานใน ONE ของกำปั้นเมืองน้ำหอม โชว์ฟอร์มเอาไว้อย่างน่าสนใจ

อัคราม ประเดิมไฟต์แรกด้วยการชนะทีเคโอ จอมโหด ออโต้มวยไทย ยก 2 ในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อ 23 มิถุนายน 2566 พร้อมรับโบนัส 3.5 แสนบาท

ไฟต์ล่าสุด แพ้คะแนน พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย อย่างสนุก ในศึก ONE ลุมพินี 34 เมื่อ 22 กันยายน ปี 2566 ที่ผ่านมา แล้วเดินทางกลับไปทำฟอร์มชนะที่ฝรั่งเศส 3 ไฟต์ติด

Author

ทัศนะเทพ รัตนจันทา

Muay Thai Stand's writer - มวยไทยสแตนด์ สังเวียนที่ทำให้คุณอยู่ใกล้มวยไทย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ