News

แฟนเกม FIFA 23 ถึงกับงง หลังพบบัคนักเตะศีรษะล้านกันผิดปกติหลายคน

EA Sports ผู้พัฒนาเกมฟุตบอลชื่อดัง FIFA 23 ให้คำมั่นกับผู้เล่นก่อนจำหน่ายว่านี่จะเป็นภาคที่มี "รูปแบบการเล่นที่ล้ำหน้าที่สุด" และ "โมเดลตัวละครสมจริงที่สุด" ในประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์เกม ​​รวมถึงฟีเจอร์การเล่นสำหรับผู้ที่มีคอนโซลยุคเจนเนอเรชั่นส์ใหม่

 


แต่ทว่าหลังการอัพเดตครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้เล่นจำนวนหนึ่งต้องพบกับความผิดหวัง พบกับความชอกช้ำ เมื่อนักเตะของพวกเขาบางคนศีรษะล้านแบบงง ๆ ทั้งที่ก่อนหน้าตั้งแต่วันแรกที่เกมวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 30 กันยายน นักเตะที่ศีรษะล้านก็ยังมีเส้นผมปกติ

โดยผู้ใช้ Reddit สื่อสังคมออนไลน์แอคเคาท์ "kalazani" ได้ตั้งกระทู้เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ราฟาเอล เลเอา กองหน้าในทีมของเขานั้นจู่ ๆ ก็ศีรษะล้านแบบที่แก้ไขอะไรไม่ได้เลย ก่อนที่จะมีคนเข้ามาตอบกระทู้ว่านักเตะในทีมของพวกเขาก็เส้นผมหายจนศีรษะล้านเหมือนกันซึ่งหลัก ๆ มักเกิดขึ้นกับ ราฟาเอล เลเอา กองหน้าจาก เอซี มิลาน , ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ แอนโทนี่ ซานโต๊ส กองหน้าจาก แมนฯ ยูไนเต็ด

จากบัคนี้ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากถึงกับเสียอารมณ์ที่ต้องฝืนเล่นไปกับนักเตะตัวเองที่ศีรษะล้านแบบไม่เต็มใจ อย่างไรก็ตาม เมื่อทางผู้พัฒนาเกมอย่าง EA Sports ไม่ออกมาให้ความเห็นใด ๆ ก็อาจส่งให้ผู้เล่นต้องรอการอัพเดตครั้งต่อไปเพื่อหวังว่านักเตะที่ศีรษะล้านจะกลับมามีผมที่สวยงามอีกหน

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่บัคครั้งใหญ่ที่ผู้เล่นต้องเผชิญ เพราะเมื่อเดือนที่แล้วผู้เล่นพบว่าใบหน้าของนักเตะและโค้ชของ อาร์เซนอล ไม่มีความใกล้เคียงกับความจริงเลยสักนิดจนเกิดเป็นข้อถกเถียงวงกว้าง นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เล่น 19,000 คนจากมากกว่า 700 ทีมและมากกว่า 30 ลีก ไม่ได้เข้าไปเล่นโหมดฟุตบอลหญิงที่เพิ่มเข้ามาสองลีกอย่าง Barclays Women's Super League จากอังกฤษ และ Division 1 Arkema จากฝรั่งเศส

 

ที่มา :

https://www.reddit.com/.../rafael_le%C3%A3o_is_bald_in.../
https://www.sportbible.com/.../fifa-23-rafael-leao...
https://www.manchestereveningnews.co.uk/.../manchester...

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1