News

มัทท์ ฮุมเมิลส์ ไม่ทราบว่าทำไมยังไม่ได้ลงเล่นให้ โรม่า แม้แต่เกมเดียว แม้ลงตัวจริงรอบชิงฯ UCL 2023-24

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2023-24 ที่ผ่านมา มัทท์ ฮุมเมิลส์ ถือเป็นกองหลังคนสำคัญของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และพาทีมเข้าถึงรองชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนจะมาแพ้ เรอัล มาดริด ในที่สุด หลังจากนั้นเจ้าตัวก็กลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ กระทั่งมาจรดปากกาเซ็นสัญญาซบ โรม่า ในปัจจุบัน

 


ทว่านับตั้งแต่ย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม "หมาป่ากรุงโรม" มัทท์ ฮุมเมิลส์ ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยแม้แต่นาทีเดียว ไม่ว่าจะภายใต้การคุมทีมของ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ หรือคนที่เข้ามาแทนที่อย่าง ยูริช

โดยหลังจบเกมยูโรปา ลีก ที่ โรม่า เอาชนะ ดินาโม เคียฟ 1-0 ปราการหลังชาวเยอรมัน ได้ออกไปเดินเล่นพบปะแฟนบอลก่อนจะมีคำพูดว่า "ผมไม่รู้ว่าทำไมผมถึงไม่ได้ลงเล่น ผมอยู่ในการควบคุมของโค้ช และถ้าเขาให้ผมลงเล่น ผมก็พร้อม" ตามรายงานของ Messaggero

ส่วน อิวาน ยูริช ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ มัทท์ ฮุมเมิลส์ ยังไม่ได้ลงสนามว่า "ผมมองว่า มัทท์ ฮุมเมิลส์ อยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับ อิวาน เอ็นดิคก้า และตอนนี้ผมคิดว่าแนวรับของเรากำลังทำได้ดี เอ็นดิคก้า กำลังทำผลงานได้ดีและดีกว่า มัทท์ ฮุมเมิลส์ แต่ ฮุมเมิลส์ เป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมและเขาจะได้รับโอกาส"

สำหรับ มัทท์ ฮุมเมิลส์ ปัจจุบันอายุ 35 ปี และมีสัญญากับ โรม่า จนถึงหน้าร้อน 2025 ซึ่งไม่แน่ว่าในเกมต่อไปของ โรม่า ที่จะบุกไปเยือน ฟิออเรนติน่า คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2024 เวลา 02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย มัทท์ ฮุมเมิลส์ อาจได้ฤกษ์ประเดิมเซเรีย อา อิตาลี

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1