News

"คริส วู้ด" แข้งฟอเรสต์ ยอมรับ "ฮาลันด์" คือคนที่ทำให้กองหน้าร่างใหญ่ สายยืนค้ำ กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้งในโลกฟุตบอล

คริส วู้ด กองหน้าร่างใหญ่ ตัวเป้าสไตล์โบราณ ของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เจ้าตัวเหมาสองประตู พาทีมบุกชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในศึก พรีเมียร์ ลีก 2024/25

 


แข้งวัย 32 ปี ให้เครดิตไปที่ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือทีมของเขา กับการทำให้ ฟอเรสต์ โชว์ฟอร์มและรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้ในแต่ละเกม จน "เจ้าป่า" ขึ้นไปอยู่บนหัวตาราง พรีเมียร์ ลีก ในตอนนี้

"นี่คือความสม่ำเสมอที่ นูโน่ ต้องการมาตลอด เรา (ฟอเรสต์) เล่นได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ผมคิดว่าความสม่ำเสมอคือสิ่งที่สำคัญ" คริส วู้ด กล่าวหลังเกม ฟอเรสต์ บุกชนะ เลสเตอร์ 3-1

นอกจากนี้ กองหน้าจาก นิวซีแลนด์ ยังได้ชื่นชม เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ของ แมนฯ ซิตี้ ที่เล่นในตำแหน่งเดียวกัน และมีสไตล์การเล่นที่ใกล้เคียงกับเขา

ว่าเป็นคนที่จุดประกายให้เหล่าผู้เล่นกองหน้าที่ร่างสูงใหญ่ สายยืนค้ำหน้า กลับมาเป็นที่นิยมและถูกพูดถึงมากขึ้นในแวดวงลูกหนัง

"เราอยากนำมัน (กองหน้าร่างใหญ่) กลับมาอีกครั้งในโลกฟุตบอล" คริส วู้ด เปิดเผยต่อ

"ไม่อย่างนั้นคนอย่างผมก็คงจะต้องตกงาน ในช่วงเวลาหนึ่ง กองหน้าตัวเล็กที่มีความเร็วสูง เป็นที่นิยม แต่โชคดีที่ ฮาลันด์ นำมันกลับมาอีกครั้ง"

"ผมแค่อยากทำประตูให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เขา (ฮาลันด์) เป็นกองหน้าที่น่าเกรงขามมาก และเขาน่าจะยิงได้ 30 ประตูในฤดูกาลนี้"

เกมต่อไปของ ฟอเรสต์ ในศึก พรีเมียร์ ลีก พวกเขาจะกลับไปเล่นในบ้าน พบกับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 2 พฤศจิกายนนี้

 

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1