News

แฟนบอลไม่ชอบใจ พาเดอร์บอร์น ทีมในบุนเดสฯ2 สวมเสื้อพิเศษธีมกัญชา แม้ชนะคู่แข่ง 3-0

ปัจจุบันเสื้อแข่งขันฟุตบอลของแต่ละทีมไม่เพียงแต่บ่งบอกความเป็นตัวตนและเอกลักษณ์ของสโมสรนั้น ๆ เพียงอย่างเดียว เพราะมีเรื่องธุรกิจ ผู้สนับสนุน และผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่งผลให้บางครั้งแฟนบอลได้เห็นเสื้อแข่งขันที่มีลวดลายแปลกตา หรือชุดแข่งขันพิเศษตามแคมเปญต่าง ๆ ที่หลายคนอาจไม่ชอบใจนัก

 


เช่นเดียวกับกรณีของสโมสรเอสเซ พาเดอร์บอร์น 07 (SC Paderborn 07) ในศึกบุนเดสลีกา2 เยอรมัน เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เพราะพวกเขาสวมเสื้อแข่งขันสีเขียวพิเศษธีมกัญชาลงสนามในเกมเปิดบ้านเอาชนะ เรเกนส์บวร์ก (SSC Regensburg) 3-0

ทำเอาแฟนบอลพาเดอร์บอร์น ไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากขัดกับสีดำ-น้ำเงินซึ่งเป็นสีประจำสโมสร แถมยังรู้สึกว่าทำให้ภาพลักษณ์ของสโมสรเสื่อมเสีย

อย่างไรก็ตามเสื้อตัวนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญส่งเสริมการศึกษาเกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์หลักของ พาเดอร์บอร์น อย่าง Four 20 Pharma (บริษัทกัญชาทางการแพทย์ถูกกฎหมาย) และตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2024 การใช้กัญชาในประเทศเยอรมันได้ถูกกฎหมายแล้ว

สำหรับเสื้อแข่งขันพิเศษ "Saller Paderborn 2024-2025 Cannabis" ยังไม่มีการประกาศว่าจะจัดจำหน่ายหรือไม่ หลังมีการประท้วงจากแฟนบอลเมื่อคืนนี้

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1