News

ซีอีโอคนใหม่ "แมนฯ ยูไนเต็ด" กระตุ้นทีมคว้าแชมป์ลีกให้ได้ในปี 2028 เพื่อฉลองครบรอบ 150 ปีของสโมสร

โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้จัดประชุมใหญ่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีทีมสตาฟฟ์มากมายมาร่วมรับฟังนโยบายของผู้บริหาร

 

รายงานจาก The Athletic เผยว่าในงานประชุม เบร์ราด้า ร่วมกับ เซอร์ จิม แรดคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วม พูดถึงเป้าหมายอันทะเยอะทะยานที่สโมสรต้องการทำให้สำเร็จ นั่นคือการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ให้ได้ในปี 2028 หรือเรียกว่า "โปรเจกต์ 150"

เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะปี 2028 สโมสร "ปีศาจแดง" จะมีอายุครบ 150 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรในชื่อ นิวตัน ฮีธ เมื่อปี 1878 ซึ่ง เบร์ราด้า กระตุ้นให้ทุกคนร่วมกันทำงานหนัก และพูดด้วยน้ำเสียงทะเยอะทะยานเพื่อให้ทีมงานร่วมแรงร่วมใจกันไปให้ถึงเป้าหมาย

มีการเปิดเผยว่าสตาฟฟ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความรู้สึกกับสิ่งที่ เบร์ราด้า พูดแตกต่างกันไป แต่ก็มีหลายคนที่รู้สึกได้รับแรงกระตุ้นและพร้อมที่จะทำงานหนักเพื่อพาสโมสรกลับไปสู่ความสำเร็จอีกครั้ง 

ทั้งนี้ เซอร์ จิม ยังเคยให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ด้วยว่า "ถ้าเป็นแผนระยะยาว 10 ปี ผมว่าแฟนๆ คงหมดความอดทน แต่เราจะไปให้ถึงจุดนั้นใน 3 ปี การคิดว่าเราจะเล่นฟุตบอลได้ดีเท่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลที่แล้ว ให้ได้ภายในปีหน้าเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล และถ้าเราให้ความคาดหวังแบบผิดๆ พวกเขาก็จะรู้สึกผิดหวัง สิ่งสำคัญก็คือทำให้คนเห็นว่าเรากำลังก้าวหน้า"

"ผมคิดว่าสโมสรจะมีอายุครบ 150 ปีในปี 2028 ถ้าเส้นทางของเรานำไปสู่จุดนั้นได้ เราก็จะมีความสุขเพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะเปลี่ยนให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก เป้าหมายสูงสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด และมันต้องเป็นแบบนั้นก็คือก็คือผู้ท้าชิงแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และ แชมเปียนส์ ลีก เพื่อเป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก"

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คุมโดย เอริค เทน ฮาก ปัจจุบันลงเตะ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 7 แต้ม อยู่อันดับ 11 ของตาราง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย