News

แฟนบอลอังกฤษ มีเรื่องกับแฟนบอลเยอรมนี เหตุร้องเพลงล้อเลียน หลังแพ้ สเปน ตกรอบ 8 ทีม

นับเป็นความผิดหวังสำหรับคนทั้งชาติ เพราะในศึกยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติเยอรมนี เจ้าภาพ พ่ายให้กับ ทีมชาติสเปน ในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยสกอร์ 1-2 อย่างไรก็ตามแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ ที่ทีมชาติของพวกเขาจะแข่งขันในคืนนี้ ก็ไม่รีรอที่จะเย้ยหยันแฟนบอล "อินทรีเหล็ก" จนมีเรื่องปะทะกันในที่สุด

 


เรื่องมีอยู่ว่าหลังจากที่ทีมชาติเยอรมนี ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีวิดีโอเผยให้เห็นแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ กลุ่มหนึ่ง ที่กำลังดื่มกันอยู่ ณ ร้าน Steak-Haus ทำการเยาะเย้ยแฟนบอลชาวเยอรมัน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน ก่อนที่จะมีเรื่อง ขว้างแก้ว และเครื่องดื่มใส่กัน รวมถึงมีจังหวะซัดนัวนิด ๆ หน่อย ๆ อีกด้วย

โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า "แฟนบอลทีมชาติอังกฤษ เยาะเย้ยแฟนบอลชาวเยอรมัน เกี่ยวกับความพ่ายแพ้ต่อ สเปน จากนั้นพวกเขาก็ร้องเพลงประมาณว่า 'คุณเคยเห็นชาวเยอรมันชนะสงครามหรือไม่' "

"มีชายชาวอังกฤษประมาณ 20 คนที่เกี่ยวข้องกับการเผชิญหน้ากับแฟนบอลชาวเยอรมันกลุ่มหนึ่ง มีสองคนที่มีส่วนร่วมในการชกต่อย"

แต่ถือว่ายังดีที่เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทครั้งนี้จบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาแยกทั้งสองกลุ่มออกจากกัน แม้แฟนบอลอังกฤษ ยังติดเรื่องต่อด้วยการร้องเพลงเชียร์ทีมชาติสเปน ไม่หยุดก็ตาม

สำหรับแฟนบอลแดนผู้ดีมีความประพฤติดีตลอดช่วงสี่สัปดาห์แรกของทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024 โดยมีเพียงเหตุการณ์ความรุนแรงเพียงครั้งเดียวในนัดแรกกับ เซอร์เบีย ที่ เกลเซนเคอร์เชน เท่านั้น

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ จะได้รับการล้อเลียนคืนแน่นอน หากในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายทัพ "สิงโตคำราม" พ่ายให้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1