News

แฟนบอลไวรัลชาวผู้ดี ที่ตามเชียร์ทีมชาติอังกฤษมาทั่วโลก ปัจจุบันทำทัวร์ล่าสมบัติที่เมืองไทย

แอนดี้ ไมล์น แฟนบอลเดนตายชาวอังกฤษ ถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์แห่งกองเชียร์ประจำชาติ หลังเดินทางติดตามเชียร์ขุนพล “ทรี ไลออนส์” ไปทั่วโลก โดยผ่านฟุตบอลโลกมาแล้ว 8 สมัย และศึกยูโร 9 สมัยรวมปัจจุบัน

 

ไมล์นได้รับความสนใจจากสาธารณชนเป็นครั้งแรกเมื่อถูกกล้องจับระหว่างถ่ายทอดสดในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ด้วยรูปร่างหน้าตาของเขาที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับอดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษอย่าง สตีฟ แม็กคลาเรน

นอกจากนี้ยังมีภาพและคลิปของเขาที่เฉลิมฉลองอย่างสุดเหวี่ยงในทัวร์นาเมนท์ต่าง ๆ ออกมาให้เห็นเป็นประจำ จนกลายเป็นไวรัลและถูกกล่าวขานอย่างมากในแวดวงแฟนบอลเมืองผู้ดี

ในอดีตไมล์นเป็นครูสอนที่บ้านเกิดในเมืองนอร์ธวิช เชสเชียร์ จนเกษียณอายุ ซึ่งเจ้าตัวยังเคยเผยว่าตัวเองมีความเชี่ยวชาญเรื่องแฮนดิแคปฟุตบอลเอเชีบจนทำเงินได้ค่อนข้างมากด้วยเช่นกัน

ทว่าปัจจุบันเจ้าตัวเบนเข็มมาทำธุรกิจอยู่ในเมืองไทย นั่นคือการทำทัวร์ “ตามล่าสมบัติในชีวิตจริง” ที่บริเวณหมู่เกาะชุมพร ทางตะวันตกของอ่าวไทย

“เมื่อคุณมาถึงจะไปที่ถ้ำโจรสลัด จุดสตาร์ทจะคล้ายกับห้องหลบหนีปริศนาแบบดั้งเดิม ลูกค้าจะต้องค้นหาเบาะแสเพื่อหาแผนที่สมบัติของพวกเขา

“จากนั้นจะออกเดินทางเป็นกลุ่มไม่เกิน 12 คน โดยเส้นทางจะผ่านเมืองหลัก เยี่ยมชมธุรกิจในท้องถิ่นเพื่อค้นหาเสบียงและการขนส่ง”

“จากนั้นทัวร์จะพาไปยังชายหาดและจุดชมวิว 4 แห่ง ก่อนจะดำน้ำหาเบาะแสตามตามเส้นทางใต้น้ำเพื่อค้นหาสัตว์ทะเลขนาดยักษ์” ไมล์น เล่าถึงธุรกิจในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม แม้จะรักธุรกิจใหม่ แต่ไมล์นก็ยังปลีกเวลามาเชียร์ทีมชาติอังกฤษที่ประเทศเยอรมนีในศึกยูโรครั้งนี้

Author

ชมณัฐ รัตตะสุข

Chommanat