News

จอห์น ซีน่า ... สู่การเดินทางครั้งสุดท้าย ก่อนที่คุณจะไม่เห็นเขาบนเวทีมวยปล้ำ

ไม่ว่าจะชอบหรือจะชัง จะเห็นเป็นซูเปอร์ฮีโร่ หรือมีมมีชีวิต กับมุก "You can't see me" ที่เล่นเมื่อไหร่เรียกเสียงฮาได้เสมอ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่า จอห์น ซีน่า คือหนึ่งในตำนานนักมวยปล้ำที่อยู่คู่กับวงการมวยปล้ำ โดยเฉพาะกับ WWE สมาคมมวยปล้ำอาชีพอันดับ 1 ของโลกมานาน จนเปรียบเหมือนเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์คู่กันไปแล้ว

 

และนั่นทำให้หลายคนอดใจหายไม่ได้ว่า ปี 2025 จะเป็นปีสุดท้าย ที่เราจะได้เห็น จอห์น ซีน่า โลดแล่นบนสังเวียนมวยปล้ำ

อันที่จริง การประกาศอำลาเวทีมวยปล้ำของ จอห์น ซีน่า อาจไม่ใช่เรื่องช็อกของใครหลายคน เพราะระยะหลัง เรามักได้เห็นเขาอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ไม่ก็แผ่นฟิล์มมากกว่าบนเวทีอยู่แล้ว เมื่อเส้นทางใหม่ของเขาในการเป็นนักแสดงกำลังไปได้สวย มีภาพยนตร์และซีรี่ส์อีกมากมายที่เขามีคิวแสดง แต่เชื่อว่าแฟนมวยปล้ำมากมาย ยังคงอยากเห็นเขาขึ้นปล้ำให้หายคิดถึง

ด้วยเหตุนี้ ซีน่าจึงใช้เวที Money in the Bank 2024 ที่เมืองโตรอนโต้ ประเทศแคนาดา ประกาศว่า ปี 2025 จะเป็นปีสุดท้ายที่เห็นเขาบนสังเวียนมวยปล้ำ โดยศึก Royal Rumble 2025 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่เมืองอินเดียนาโปลิส, Elimination Chamber 2025 ซึ่งยังไม่ประกาศวันและสถานที่ รวมถึง WrestleMania 41 ในวันเสาร์ที่ 19 และอาทิตย์ที่ 20 เมษายน ที่ ลาส เวกัส จะเป็น Royal Rumble, Elimination Chamber และ WrestleMania ครั้งสุดท้ายของเขา

อย่างไรก็ตาม WrestleMania 41 จะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่เราจะเห็น จอห์น ซีน่า บนสังเวียนมวยปล้ำแต่อย่างใด เพราะด้วยนิสัยของเจ้าตัวนั้น เขาต้องการให้แฟนมวยปล้ำได้มีช่วงเวลาร่วมกับเขามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เรื่องดังกล่าว ซีน่าเผยเพิ่มเติมในการแถลงข่าวหลังจบศึก Money in the Bank 2024 ว่า ปี 2025 จะถือเป็นปีแห่ง Farewell Tour ทัวร์อำลา จอห์น ซีน่า บนสังเวียนมวยปล้ำยาวตลอดปี

นี่คือไอเดียที่ตัวของซีน่าเสนอกับทาง WWE เอง และพวกเขาเห็นด้วย โดยซีน่าเผยว่า เขาน่าจะปรากฏตัวบนเวทีรวม 30-40 วันในปีนั้น และจะพยายามเป็นตัวเองมากที่สุด ดังนั้นอาจมีความเป็นไปได้เช่นกัน ที่ซีน่าจะ "เทิร์นฮีล" เปลี่ยนจากพระเอกเป็นตัวร้ายในบางช่วง

ซีน่ายอมรับว่า ด้วยอายุอานามที่ปาเข้าไป 47 ปีแล้วในตอนนี้ บวกกับสภาพร่างกาย จึงสมควรแก่เวลาที่เขาจะเลิกปล้ำ แต่เจ้าตัวก็หวังว่าจะยังอยู่กับ WWE ต่อไปในฐานะใดฐานะหนึ่งหลังอำลาสังเวียนแล้ว

ส่วนเรื่อง "คู่ต่อสู้คนสุดท้าย" แม้มีการพูดถึงการเปิดศึกสั่งลากับ แรนดี้ ออร์ตัน คู่ปรับตลอดกาลบนสังเวียน และตัวเจ้าของท่าไม้ตาย RKO ก็สนใจเช่นกัน แต่ซีน่าเผยว่า ตัวเขาไม่อยู่ในสถานะที่จะเลือกได้ว่าใครจะเป็นคู่ต่อสู้คนสุดท้าย

ไม่ว่าคู่ต่อสู้คนสุดท้ายของซีน่าจะเป็นใคร ? WWE จะให้เขาเป็นแชมป์โลกสมัย 17 หรือไม่ ? หรือจะให้เขาคว้าแชมป์อินเตอร์คอนทิเนนตัล กลายเป็นแชมป์ "แกรนด์สแลม" กวาดทุกเข็มขัดแชมป์ ? แต่จากเรื่องราวที่ผ่านมา จอห์น ซีน่า คือหนึ่งตำนานแห่งวงการมวยปล้ำ ที่การันตีเข้า Hall of Fame อย่างไม่ต้องสงสัย

และเชื่อเถอะว่า Farewell Tour ของ จอห์น ซีน่า จะได้รับการตอบรับที่ดีทุกที่ที่เขาไปอย่างแน่นอน

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ