News

เอ็นดริค ลั่น จะพา บราซิล กลับขึ้นมาเป็นท็อปอีกครั้ง หลังตกรอบ 8 ทีมโคปาฯ เจอกันฟุตบอลโลก

ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024 ที่ สหรัฐฯ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (7 ก.ค. 67) ปรากฏว่า ทีมชาติบราซิล แพ้ให้กับ ทีมชาติอุรุกวัย ในการดวลจุดโทษ หลังเสมอในเวลา 90 นาที(ไม่มีการต่อเวลาพิเศษ)แบบไม่มีสกอร์ ทำเอาแฟนแซมบ้าหลายคนส่ายหน้ากันเป็นแถว

 


ทีมชาติบราซิล ที่ไม่มี วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกตัวเก่งจาก เรอัล มาดริด ลงสนาม ดูเหมือนจะขาดความอันตรายในเกมรุก เพราะพวกเขามีช่วงเวลา 16 นาที(ไม่รวมทดเจ็บ) ที่มีผู้เล่นในสนามเยอะกว่า หลัง นานเดซ แบ็กขวาอุรุกวัย โดนใบแดงไล่ออกในนาทีที่ 74 แต่ก็ยังไม่สามารถหาประตูขึ้นนำเจอ จนต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และแพ้ไปในที่สุด

จากความพ่ายแพ้ให้ อุรุกวัย ส่งผลให้ทีมชาติบราซิล ชนะเพียง 1 จาก 8 เกมที่ลงเล่น หากนับเฉพาะรายการระดับเมเจอร์(ไม่นับอุ่นเครื่อง) พร้อมกับมีคอมเม้นต์ว่าแทบไม่เห็นเค้าโครงการเล่นแบบสไตล์แซมบ้า สมัยก่อนเลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม เอ็นดริค ปีกดาวรุ่งวัย 17 ปี แห่งทัพ "เซเลเซา" ก็ยังหวังว่าชาวบราซิลทุกคนจะสนับสนุนทีมชาติชาติบราซิลต่อไป และให้สัญญาว่าจะทำงานหนักต่อไป เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฟุตบอลโลก โดยให้สัมภาษณ์ว่า

"พวกเราต้องการทำให้ทีมชาติบราซิล ขึ้นไปอยู่จุดสูงสุด พวกเราจะทำงานหนักต่อไปและเตรียมพร้อมสำหรับฟุตบอลโลก 2026 ผมตระหนักดีว่ามันเป็นเรื่องยากมาก ๆ ในเวลานี้ แต่ผมยังหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากชาวบราซิลทุกคน"

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ