News

แกเร็ธ เซาธ์เกต เผยอังกฤษ เตรียมตัวมาอย่างดี เรื่องดวลจุดโทษตัดสินชะตาในเกมรอบน็อกเอาท์ ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยก่อนเกมเจอ สโลวาเกีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 เกี่ยวกับเรื่องการยิงจุดโทษของนักเตะในทีม ที่เตรียมตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างดี เมื่อถึงเวลาที่ต้องดวลจุดโทษกับคู่แข่งเพื่อหาผู้ชนะ

 


หลังจากถูกสื่อถามเรื่องการยิงจุดโทษของทีม กรณีที่เกมยืดเยื้อเกิน 120 นาที เซาธ์เกต บอกว่าทีมงานของเขาได้มีการปรับปรุงเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นว่า อังกฤษ พร้อมกำราบคู่แข่งผ่านการดวลฎีกา

"เราขัดเกลาวิธีการ (ยิงจุดโทษ) ของเราอยู่เสมอ และเรายังคงปรับปรุงสิ่งที่เรารู้สึกว่ามันสามารถดีได้กว่านี้ แตกต่างได้มากกว่าเดิม เราเตรียมตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ (ยิงจุดโทษ) มาอย่างเงียบ ๆ สักระยะหนึ่งแล้ว" แกเร็ธ เซาธ์เกต กล่าว

"อีกหนึ่งอย่างก็คือ เรามีคนยิงจุดโทษประจําต้นสังกัดของพวกเขา มากกว่าเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว รวมถึงมีคนยิงจุดโทษคนที่สองประจำต้นสังกัดของพวกเขาด้วย ดังนั้นเราเลยมีประสบการณ์มากขึ้น เมื่อต้องอยู่ในสถานการณ์นั้น"

ในช่วงเวลาที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมทีมชาติอังกฤษ เขาและลูกทีมต้องเจอกับสถานการณ์ที่ต้องตัดสินผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษมาแล้ว 3 ครั้ง ได้แก่ เกมพบ โคลอมเบีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

เกมพบ สวิตเซอร์แลนด์ ในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ปี 2019 และเกมพบ อิตาลี รอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 โดย เซาธ์เกต พาทีมเป็นฝ่ายชนะ 2 ครั้ง ในเกมพบ โคลอมเบีย และ สวิตเซอร์แลนด์

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ