News

ดิโอโก้ คอสต้า แฮปปี้สุด ๆ หลังออกแรงเซฟต่อเนื่องช่วงดวลจุดโทษ พาโปรตุเกส ลิ่วรอบ 8 ทีม ยูโร 2024

กลายเป็นฮีโร่ของทัพ "ฝอยทอง" ขึ้นมาทันทีสำหรับ ดิโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกส จากการที่เขาเซฟรัว ๆ 3 ครั้งติด ช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายชนะในช่วงดวลจุดโทษกับ สโลวีเนีย 3-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024

 


ผลงานดังกล่าว ทำให้เจ้าตัวคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์นั้น และกลายเป็นผู้รักษาประตูคนแรก ที่สามารถทำ 3 เซฟติดต่อกัน ในช่วงดวลจุดโทษ ศึกยูโร รอบสุดท้าย

"มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก มันเป็นเกมที่ยาก เรารู้ว่าพวกเขา (สโลวีเนีย) จะทำอะไร และพวกเขาก็ทำมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ" ดิโอโก้ คอสต้า กล่าวหลังเกม โปรตุเกส ชนะ สโลวีเนีย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม ยูโร 2024

"ตลอดทั้งเกม ผมต้องมีสมาธิมาก ๆ ผมเฝ้ารอโอกาสที่จะได้ช่วยทีม นั่นคือสิ่งที่ผมมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ และมันก็คุ้มค่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเกมถัดไป เราต้องพร้อม เราต้องพร้อมที่จะเผชิญทุกสิ่ง และเราจะผ่านไปให้ได้"

ก่อนจะพูดถึงจังหวะเซฟ 3 ประตูติด ในช่วงดวลจุดโทษของเกมนี้ ว่า "ผมแค่ทำตามสัญชาตญาณ ผมคิดว่าผมต้องทำแบบนั้น และผมมีความสุขที่ได้ทำตามนั้น ผมมีความสุขมากกับมัน นี่อาจจะเป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตของผมเลยก็ได้ ผมมีความสุขและตื่นเต้นมากที่ได้ช่วยทีม"

โปรตุเกส จะไปเจอกับ ฝรั่งเศส ในวันที่ 5 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สำหรับเกมรอบก่อนรองชนะเลิศของพวกเขา ในศึกยูโร 2024

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ