News

วาตารุ เอ็นโด เผยตอนเด็กเริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งหน้าเป้า ที่เขาเชื่อว่าเด็กญี่ปุ่นส่วนใหญ่ชอบเล่นกัน

วาตารุ เอ็นโด กองกลางตัวรับทีมชาติญี่ปุ่น ย้ายจาก สตุ๊ตการ์ท ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2023 และลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24

 


พร้อมได้รับคำชื่นชมจากแฟนบอล "หงส์แดง" เรื่องฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ ในบทบาทนักเตะตำแหน่งกองกลางตัวรับ ด้วยอายุที่ขึ้นเลข 30 ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในรายการพอดแคสต์ของลิเวอร์พูลที่ชื่อ RED MACHINE วาตารุ เอ็นโด ได้เปิดเผยถึงตำแหน่งแรกที่เขาลงเล่นช่วงที่หัดเล่นฟุตบอลใหม่ ๆ เมื่อตอนเด็ก พร้อมยอมรับว่าเป็นตำแหน่งยอดฮิตที่เด็กญี่ปุ่นชอบเล่นกัน

"ตอนที่ผมเริ่มเล่นฟุตบอลเป็นครั้งแรก ผมเล่นในตำแหน่งกองหน้าเบอร์ 9 (กองหน้าตัวเป้า) และก็ทำประตูได้เยอะด้วย มันเป็นเรื่องปกติที่ญี่ปุ่น ถ้าหากถามนักเตะญี่ปุ่นว่า ตอนเด็ก ๆ คุณเล่นฟุตบอลในตำแหน่งอะไร ? ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่ากองหน้าเบอร์ 9" วาตารุ เอ็นโด กล่าว

"ผมว่ามันเป็นเรื่องทั่วไปสำหรับนักเตะญี่ปุ่น ซึ่งผมก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน แต่หลังจากนั้นผมก็ได้เล่นแทบทุกตำแหน่ง กองหลัง, กองกลางตัวรุกเบอร์ 10, กองกลางเบอร์ 8, แบ็กขวา จนสุดท้ายมาลงเอยที่กองกลางตัวรับเบอร์ 6"

นอกจากนี้ ในรายการพอดแคสต์ RED MACHINE วาตารุ เอ็นโด ยังได้บอกอีกว่าเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด โดยเขาชื่นชอบตำนานนักเตะลิเวอร์พูลรายนี้ เพราะลูกยิงไกลอันทรงพลัง และความทุ่มเทที่มีให้กับทีมเกินร้อย

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ