News

อันเดรียส ไวมันน์ ปกป้อง ราล์ฟ รังนิค ทำผลงานดีกับออสเตรีย กลบกระแสวิจารณ์จากตอนคุม แมนฯ ยูฯ

แม้จะออกสตาร์ทด้วยการแพ้ ฝรั่งเศส 0-1 แต่หลังจากนั้น สองเกมที่เหลือของรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ออสเตรีย สามารถเก็บ 6 คะแนนเต็ม ชนะทั้ง โปแลนด์ และ เนเธอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม D

 


ความสำเร็จครั้งนี้ ส่วนหนึ่งต้องยกให้ ราล์ฟ รังนิค ที่เข้ามาเป็นเฮดโค้ช แล้วพา ออสเตรีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเกิดจุดด่างพร้อยขึ้นกับเขา จากการทำหน้าที่คุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชั่วคราวเกือบ 6 เดือน เมื่อช่วงฤดูกาล 2021/22

อันเดรียส ไวมันน์ ตัวรุกของทีมชาติออสเตรีย เลยออกมาชื่นชม ราล์ฟ รังนิค พร้อมติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในงานแถลงข่าวก่อนเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 ว่า "ที่ แมนเชสเตอร์ มันเป็นไปได้ไม่ดีนักสำหรับโค้ชของเรา (ราล์ฟ รังนิค)"

"แต่ผมคิดว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูแย่กว่าโค้ชของเรา (ราล์ฟ รังนิค) อีก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมแม้แต่ที่ อังกฤษ ผู้คนต่างก็หชื่นชมเขามากขึ้นเรื่อย ๆ"

ออสเตรีย จะเจอกับ ตุรกี ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 วันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. ตามเวลาไทย โดยหากชนะเกมนี้ ในรอบต่อไป 8 ทีมสุดท้าย คู่แข่งที่พวกเขาต้องเจอก็คือ โรมาเนีย หรือ เนเธอร์แลนด์

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ