News

"ชาบี เฮร์นานเดซ" เผยที่เปลี่ยนใจอยู่คุม บาร์เซโลน่า ต่อก็เพราะแรงสนับสนุนจากประธานและแฟนบอล

ชาบี เฮร์นานเดซ ยืนยันต่อสื่อว่าเขาตัดสินใจที่จะอยู่ทำงานกับ บาร์เซโลน่า ในฐานะกุนซืออีกครั้ง แม้จะเคยเอ่ยปากขอลาออกจากสโมสรไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 


กุนซือชาวสแปนิช บอกว่าก่อนหน้านี้เขายังยืนยันที่จะลาออกหลังจบฤดูกาล แต่เมื่อได้รับสายด่วนจาก โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร ที่ชวนมาพูดคุยกันที่บ้าน รวมถึงคุยกับ เดโก้ ผอ.กีฬาของทีม ก็ทำให้เขาตัดสินใจว่าจะอยู่คุมทีมต่ออีก 1 ปี จนครบสัญญา

แม้จะยอมรับว่า "เจ้าบุญทุ่ม" อาจต้องจบฤดูกาลแบบมือเปล่าไร้แชมป์ แต่แฟนบอลหลายคนก็ยังพร้อมให้การสนับสนุน ตัวเขาก็มุ่งมั่นที่จะกลับมาทำงานเพื่อทำทีมให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงบอกว่ายังมีภารกิจอีกหลายอย่างที่เขามองว่า "เป็นภารกิจที่ยังไม่เสร็จสิ้น"

"มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย ตอนเดือนมกราคม ผมพูดว่าจะลาออกเพราะคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร ผมทำงานด้วยความคาดหวัง แต่สามเดือนที่ผ่านมามันทำให้ผมเกิดความเปลี่ยนแปลง นักเตะเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ และคนฉลาดก็ต้องพร้อมที่จะแก้ไขมัน ผมเลยตัดสินใจอยู่ที่นี่"

"มันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินหรืออีโก้ ผมมีพลัง ผมเห็นแฟนบอลมีความสุขและความภูมิใจ มันมีเหตุผลหลายอย่าง แต่เหนือสิ่งอื่นใก็คือความมั่นใจของท่านประธาน (ลาปอร์ต้า) และ เดโก้ ผมบอกกับพวกเขาว่าทีมของเราพัฒนาขึ้นมาก"

"สองปีที่แล้วเราเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค และผมรู้สึกว่าทีมยังไม่พร้อม แต่ตอนนี้เราพร้อมแล้วที่จะแข่งขันกับทีมใหญ่ที่สุดของยุโรป ส่วนเรื่องของ แชมเปียนส์ ลีก เราพลาดไปด้วยเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ แต่เราจะพยายามอีกครั้ง ผมตื่นเต้นมาก ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในมือของเราแล้ว"

ส่วน โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ก็บอกว่าหลังจากที่ ชาบี ประกาศลาออก พวกเขาไม่ได้เจรจากับกุนซือคนไหนเลย เพราะคาดหวังว่า ชาบี จะเปลี่ยนใจ และมองว่าเขาคือคนที่มี DNA ของ บาร์เซโลน่า แบบเต็มเปี่ยม ชนิดที่สโมสรต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไป


Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "