News

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ทำนาย มาร์กเซย อัด อตาลันต้า 3-1 ทะลุชิงยูโรปา ลีก

ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมดังจากลีกเอิง ฝรั่งเศส เปิดบ้านเสมอกับ อตาลันต้า จากเซเรีย อา อิตาลี ด้วยสกอร์ 1-1 ซึ่งหลายฝ่ายต่างก็จับจ้องกันว่าในเลกที่สองจะเป็นทีมใดที่ผ่านเข้าไปชิงดำ ไม่เว้นแม้กระทั่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส อย่าง เอ็มมานูเอล มาครง

 

ในช่วงกลางสัปดาห์ที่จะถึง โอลิมปิก มาร์กเซย ต้องเป็นฝ่ายบุกไปเยือน อตาลันต้า ในเลกที่สอง ณ เกวิส สเตเดียม แบร์กาโม เพื่อชี้ชะตาสู่รอบชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก ทำให้ La Provence หนังสือพิมพ์แดนน้ำหอม ทำการหาเวลาว่างไปสอบถาม เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสและยังเป็นแฟน "โอแอม" ตัวยง ว่าทีมไหนจะได้เข้าชิงฯ รวมถึงฟันธงสกอร์

โดย เอ็มมานูเอล มาครง ได้ให้คำตอบ ว่า "ช่างเป็นแมตช์การแข่งขันที่สวยงามจริง ๆ และเราต้องตั้งตารอคอย โอลิมปิก มาร์กเซย มีกลุ่มแฟนบอล ผู้สนับสนุน ที่สุดยอดมาก ๆ ส่วนตัวผมเชื่อว่า โอลิมปิก มาร์กเซย จะเอาชนะ อตาลันต้า 3-1"

นอกจากการเป็นแฟนบอลมาร์เซย แล้ว เหตุผลที่ เอ็มมานูเอล มาครง อยากให้ทีมจากลีกเอิงชนะและไปถึงแชมป์ นั่นก็เพราะมันจะเพิ่มโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า (2024-25) ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบ ให้กับทีมจากฝรั่งเศส 

สำหรับยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกสอง ระหว่าง อตาลันต้า พบ มาร์กเซย จะแข่งขันกันคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2024 เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย 

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน