News

แกรี เนวิลล์ เล่าความรู้สึกเหมือนโดน เอ็นริเก้ บอกว่า "กลับบ้านไปเด็กน้อย" หลังเคยคุม บาเลนเซีย พ่าย บาร์ซ่า 0-7 เมื่อปี 2016

ในช่วงที่ยังค้าแข้ง แกรี เนวิลล์ แบ็กขวาตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นนักเตะที่มีเส้นทางอาชีพสวยหรู พา "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์นับไม่ถ้วนทั้ง บอลถ้วย, พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ทว่าในเส้นทางอาชีพกุนซือเขากลับไปได้ไม่สวยเท่าไร

 


โดยเกมที่ทำให้ แกรี เนวิลล์ ลืมไม่ลงสมัยเป็นผู้จัดการทีมบาเลนเซีย คงหนีไม่พ้นความพ่ายแพ้แก่ บาร์เซโลน่า ของ หลุยส์ เอ็นริเก้ แบบเละเทะ ด้วยสกอร์ 0-7 ในศึกโคปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ เลกแรก เมื่อปี 2016 เพราะเจ้าตัวได้ออกมาบอกว่าในตอนจบเกม เหมือน หลุยส์ เอ็นริเก้ แสดงภาษากายคล้ายว่า "กลับบ้านไปซะเด็กน้อย"

แกรี เนวิลล์ เล่าย้อนความถึงเหตุกาณ์ในวันนั้น ดังนี้ "มันเป็นเกมที่เราแพ้ด้วยสกอร์ 0-7 ในศึกโคปา เดล เรย์ และเกมนั้นไม่ใช่แมตช์สำคัญของ บาร์เซโลน่า พวกเขายิงเรา 4-0, 5-0 ซ้ำ ลูโช่ (หลุยส์ เอ็นริเก้) ก็ไม่ได้เปลี่ยนตัว เนย์มาร์, เมสซี หรือ ซัวเรซ ออก"

"ตอนจบเกมผมจะเดินไปจับมือเขา แต่กลับกลายเป็นว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ ไม่เห็นผมอยู่ในสายตาเลย ผมคิดในใจว่า 'ไอ้เ*ร' ความน่าสะอิดสะเอียนรวมถึงความน่ากลัวของเขา เหมือนจะพูดกับผมว่า ‘กลับบ้านไปซะเด็กน้อย’ และนั่นคือสิ่งที่ผมสัมผัสได้"

ส่วนในเลกที่สอง แม้ บาร์เซโลน่า จะโรเตชั่นผู้เล่น ส่งตัวสำรองลงสนามเกือบยกทีม แต่ บาเลนเซีย ของ แกรี เนวิลล์ ก็ยังไม่สามารถเอาชนะและจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 (สกอร์รวม บาเลนเซีย แพ้ บาร์เซโลน่า 1-8)

ตลอดระยะเวลาที่ แกรี เนวิลล์ คุม บาเลนเซีย เขาได้ทำหน้าที่ไปทั้งสิ้น 28 เกมรวมทุกรายการ และชนะ 10 เกม เสมอ 7 แพ้ 11 ก่อนจะโดนไล่ออกหลังนั่งเก้าอี้กุนซือ "ค้างคาว" เพียง 4 เดือนเท่านั้น

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ