News

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อน ปิดฉากฤดูกาล 2023-24 เรียบร้อย

ดูเหมือนว่าโปรแกรมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดที่เหลือของ เชลซี จะมีปัญหาเข้ามาเสียแล้ว เมื่อ Ole สื่ออาร์เจนติน่ารายงานว่าว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางแชมป์โลก ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อน และปิดฉากฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย

 


มีการเปิดเผยว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อนโดยเร็วที่สุด เพื่อที่จะให้เขาได้มีเวลาพักฟื้นก่อนถึงศึกโคปา อเมริกา 2024 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากรายงานยังระบุอีกว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ต้องทนทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มีอาการบาดเจ็บไส้เลื่อนรบกวนอยู่เป็นระยะ ๆ ตลอดช่วงปี โดยเมื่อเดือนมกราคม ปีที่แล้ว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กล่าวว่า "ผมพยายามไปให้ถึงจุดนั้น แบบเดียวกับที่ทุกคนเห็นผมตอนลงเล่นฟุตบอลโลก ผมอยากเป็น เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เวอร์ชั่นฟุตบอลโลก 2022 ผมรู้สึกดี ดีขึ้นทุกวัน แต่ผมยังไม่รู้สึกว่าตัวเอง 100 เปอร์เซ็นต์"

โรคไส้เลื่อนนักกีฬา หรือ Sports Hernia จะพบได้มากในกลุ่มนักกีฬาที่มีการวิ่งเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว อาทิเช่น ฟุตบอล วิ่ง กระโดดสูง ฮ็อกกี้น้ำแข็ง มวยปล้ำ เบสบอล ฟันดาบ ฯลฯ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณขาหนีบ และพบได้มากในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

โดยสาเหตุของโรคนี้มีที่มาจาก ความอ่อนแอของกล้ามเนื้อในช่องท้องส่วนล่างบริเวณขาหนีบและความไม่ยืดหยุ่นของข้อต่อสะโพก มีการใช้งานที่หนักเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของกล้ามเนื้อบริเวณขาหนีบ ขณะที่วิธีการรักษานั้นสามารถทำได้แบบตามอาการ รวมถึงผ่าตัดอย่างที่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เลือก

สำหรับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เขาย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ เชลซี เมื่อเดือนมกราคม 2023 ด้วยค่าตัวกว่า 106 ล้านปอนด์ และฤดูกาล 2023-24 เขาลงสนามให้ "สิงห์บลูส์" ไปแล้ว 40 เกมรวมทุกรายการ ทำได้ 7 ประตู 3 แอสซิสต์

ส่วนโปรแกรมต่อไปของ เชลซี คือการบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า คืนวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024 เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ