News

ทอม เบรดี้ โพสต์หลัง เบอร์มิงแฮม ทีมที่ถือหุ้นตกชั้น ก่อนโดนแฟนบอลแซวยับ

แชมเปี้ยนชิพ ลีกรองของอังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 จบลงด้วยความสำเร็จของ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมสีน้ำเงินแห่ง อีสต์ มิดแลนด์ ที่เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกด้วยการเป็นแชมป์

 

ทว่า เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมสีน้ำเงินแห่ง เวสต์ มิดแลนด์ กลับต้องเจอกับชะตากรรมที่แตกต่าง เพราะแม้จะคว้าชัยเหนือ นอริช ซิตี้ 1-0 ในนัดสุดท้าย แต่ทำแต้มไม่พอต่อการอยู่รอด ต้องตกชั้นไปเล่นใน ลีกวัน ลีกอาชีพระดับสามของประเทศ

หลังจบเกม ทอม เบรดี้ ตำนานยอดควอเตอร์แบ็กแห่งศึกอเมริกันฟุตบอล NFL ที่เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของทีมลูกโลกมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 ได้โพสต์บน X หรือ Twitter ว่า

"ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนในปีแรกที่ยากลำบากครับ เรายังต้องเดินทางอีกยาวไกล แต่เป็นเพราะพวกคุณทุกคน เราจึงจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต 💙"

แม้ถ้อยคำจะไพเราะเพราะพริ้ง แต่ด้วยสถานการณ์ที่อาจเรียกได้ว่า "พลิกจากดีเป็นร้าย" เพราะหลังจากที่กลุ่มทุนอเมริกัน นำโดย ทอม แวกเนอร์ ซื้อกิจการสโมสรเมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 และเบรดี้เข้ามาถือหุ้นหลังจากนั้น การตัดสินใจเรื่องฟุตบอล ทำให้เบอร์มิงแฮมตกต่ำในเวลาอันรวดเร็ว และแฟนบอลไม่ใจดีกับเรื่องนี้

เพราะหลังจากโพสต์ได้ไม่นาน เหล่าแฟนบอลจากทั่วทุกมุมโลกก็เข้ามาคอมเมนท์ทันที มีทั้งหยิกแกมหยอกว่า "เอาน่า อย่างน้อย ๆ ทีมคุณก็จะได้เลือกผู้เล่นใหม่คนแรก" ล้อวัฒนธรรมของอเมริกันเกมส์ ซึ่งทีมที่สถิติแย่สุด จะได้ดราฟต์อันดับ 1 ในฤดูกาลถัดไป และแบบจัดหนัก ด้วยการถามว่า "คนที่ตัดสินใจปลด จอห์น อุสเตซ ออกจากตำแหน่งโดนไล่ออกไปหรือยัง ?"

ซึ่ง จอห์น อุสเตซ ถือเป็นความผิดพลาดแรกที่กลุ่มทุนอเมริกันทำกับเบอร์มิงแฮม เพราะหลังซื้อกิจการสโมสรได้ไม่นาน ทีมลูกโลกสั่งปลดอุสเตซออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ทั้ง ๆ ที่ทีมยังอยู่ในโซนเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ก่อนที่ เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่เข้ามารับงานต่อ จะพาทีมลงไปใกล้โซนตกชั้นจนสโมสรต้องสั่งปลดไปอีกราย 

หลังจากนั้น โทนี่ โมว์เบรย์ ได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมต่อ ทว่าปัญหาสุขภาพ ทำให้เจ้าตัวต้องพักจากการคุมทีม สโมสรต้องดึง แกรี่ โรเว็ตต์ มาคุมทีมชั่วคราว ก่อนเบอร์มิงแฮมตกชั้นในที่สุด

และที่ตลกร้ายคือ หลังจากนั้น จอห์น อุสเตซ ได้งานใหม่กับการคุมทีม แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ซึ่งชัยชนะในเกมสุดท้ายของฤดูกาล กับการบุกชนะแชมป์ฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ 2-0 นอกจากทำให้ทีมกุหลาบไฟรอดตกชั้น ยังส่งต้นสังกัดเก่าตกชั้นอีกด้วย

 

ที่มา :

https://twitter.com/TomBrady/status/1786792578957873536

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต