Feature

5 นักเตะ “เนื้อหอม” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ทีมอื่นจ้องฉกไปร่วมทีมในปีหน้า | Main Stand

หากให้พูดถึงสโมสรที่ดีที่สุดของประเทศเยอรมัน ผู้คนส่วนใหญ่คงต่างพากันนึกถึง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของสถิติ “แชมป์ลีก” สูงสุดของลีกบุนเดสลีกา 11 ปีซ้อน 

 

แต่ในฤดูกาลปัจจุบันมีโอกาสความเป็นไปได้สูงที่ บาเยิร์น มิวนิค จะพลาดท่าเสียแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 11 ปี เนื่องจาก ในปัจจุบันทีมนำของลีกบุนเดสลีกา กลายเป็น “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ทำแต้มทิ้งห่างทัพ “เสือใต้” ไปไกลถึง 10 คะแนน

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมเหนือคำบรรยายของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้น้ำมือของ ชาบี้ อลอนโซ่ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะกลายเป็นกุนซือที่ “เนื้อหอม” มากที่สุดในช่วงเวลานี้ 

ซึ่งนอกเหนือจากกุนซือที่ “เนื้อหอม” แล้วนักเตะภายในทีมก็ไม่ต่างกัน โดย Main Stand ได้นำข้อมูลของ 5 นักเตะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่มีโอกาสถูกทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปกระชากตัว
ไปร่วมทีมในตลาดซื้อขายครั้งถัดไป จะมีใครกันบ้างเชิญรับชมไปพร้อมกัน

 

Florian Wirtz - ฟลอเรียน เวิร์ตซ์

เจ้าหนู ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ได้รับการ “เดบิวต์” ให้กับทีมชุดใหญ่ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ครั้งแรก ตั้งแต่อายุ 17 ปี และเขาสร้างผลงานการเล่นที่ “เก่งเกินอายุ” ของเจ้าตัว จึงเป็นที่มาให้เขาถูกเรียกไปติดทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่ ตั้งแต่อายุ 18 ปี ถึงแม้ว่าเขา จะเคยได้รับอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงบริเวณเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า แต่หลังจากสลัดอาการ บาดเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ฟอร์มการเล่นของ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ “ยอดเยี่ยม” เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ยิ่งในฤดูกาลปัจจุบัน ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ยังถือสถิติ เป็นนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูให้กับเพื่อนร่วมทีมได้มากที่สุดในศึกบุนเดสลีกา เวลานี้ 

โดยผลงานในฤดูกาลปัจจุบันของ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ลงสนามให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในทุกรายการไปทั้งหมด 32 นัด ทำประตูได้ 8 ประตู กับอีก 17 แอสซิสต์

ปัจจุบันค่าตัวของ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ถูกประเมินโดยเว็ปไซต์ Transfermarkt ไว้อยู่ที่ 100 ล้านยูโร

 

Jeremie Frimpong - เจเรมี่ ฟริมปง

เจเรมี่ ฟริมปง วิงแบ็คขวาชาวเนเธอร์แลนด์ เป็นที่ให้พูดถึงอย่างมากในฤดูกาลปัจจุบัน เนื่องจาก เขาสร้างผลงานออกมาได้อย่าง “เหนือคำบรรยาย” จนไร้ที่ติในฤดูกาล 2023/24 ด้วยสไตล์การเล่นที่ไปกับบอลได้ดี และมักจะคอยสอดแทรกขึ้นมามีส่วนร่วมในการทำประตู จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของเขาจะถูกเชิดชูให้เป็น หนึ่งในวิงแบ็คขวาที่มีผลงานยอดเยี่ยม ที่สุดของเกาะยุโรปเวลานี้

โดยผลงานในฤดูกาลปัจจุบันของ เจเรมี่ ฟริมปง ลงสนามให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในทุกรายการไปทั้งหมด 30 นัด ทำประตูได้ 10 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์

ปัจจุบันค่าตัวของ เจเรมี่ ฟริมปง ถูกประเมินโดยเว็ปไซต์ Transfermarkt ไว้อยู่ที่ 50 ล้านยูโร

 

Victor Boniface - วิคเตอร์ โบนิเฟซ

แม้ว่าในช่วงระยะหลัง วิคเตอร์ โบนิเฟซ จะห่างหายในการลงสนามให้กับทัพ “ห้างขายยา” ไปร่วมเดือนเศษๆ เนื่องจาก เขาได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบ จึงเป็นที่มาทำให้เขา ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน แต่ถ้าให้พูดถึงในช่วงต้นฤดูกาลปัจจัยหลักที่ส่งให้ 
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มีผลงานที่ยอดเยี่ยมจนขึ้นไปรั้งหัวตาราง คงหนีไม่พ้นการถล่มประตูของดาวเตะทีมชาติไนจีเรียผู้นี้

โดยผลงานในฤดูกาลปัจจุบันของ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ลงสนามให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในทุกรายการไปทั้งหมด 23 นัด ทำประตูได้ 16 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์

ปัจจุบันค่าตัวของ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ถูกประเมินโดยเว็ปไซต์ Transfermarkt ไว้อยู่ที่ 40 ล้านยูโร

 

Edmond Tapsoba - เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา

ผู้เล่นคนสำคัญในแนวรับของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลปัจจุบันคงไม่มีใครอื่นไปได้ นอกจาก เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา ปราการหลังทีมชาติบูร์กินาฟาโซ โดยจุดเด่นที่เปรียบเสมือน “ลายเซ็น” ของเขา นั่นคือการเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี ซึ่งในรูปแบบสไตล์การเล่นของ ชาบี้ อลอนโซ่ เขามักจะถูกเลือกให้เป็นคนที่เริ่มลำเลียงบอล ขึ้นมาจากแดนหลังไปสู่แดนหน้า ให้กับทัพ “ห้างขายยา” ยิ่งไปกว่านั้นด้วยรูปร่างที่สูงถึง 194 เซนติเมตร จึงไม่แปลกที่ชื่อของ เขาจะอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆของผู้เล่นในลีกบุนเดสลีกา ที่เคลียร์บอลจากลูกกลางอากาศ ได้ดีเป็นระดับท็อปๆของลีก

โดยผลงานในฤดูกาลปัจจุบันของ เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา ลงสนามให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในทุกรายการไปทั้งหมด 28 นัด ทำประตูได้ 3 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

ปัจจุบันค่าตัวของ เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา ถูกประเมินโดยเว็ปไซต์ Transfermarkt ไว้อยู่ที่ 40 ล้านยูโร

 

Alex Grimaldo - อเล็กซ์ กรีมัลโด้

ถ้าหา เจเรมี่ ฟริมปง ถูกเชิดชูให้เป็นหนึ่งในวิงแบ็คขวาที่ผลงานดีที่สุดของโลกในเวลานี้ ชื่อของ อเล็กซ์ กรีมัลโด้ คงต้องอยู่ลิสต์ของวิงแบ็คซ้ายที่ผลงานดีที่สุดของโลกเช่นกัน เนื่องจากเขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญในการลุ้นแชมป์ของทีมในฤดูกาลนี้ เขามักจะสอดแทรกขึ้นมาทำประตูและแอสซิสต์ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อยู่บ่อยครั้ง ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ของเขาที่ผ่านมากับทัพ “ห้างขายยา” เป็นสาเหตุให้ชื่อของเขาถูกยกให้เป็นหนึ่งใน ดีลการซื้อขายที่ดีที่สุดประจำปี 2023

โดยผลงานในฤดูกาลปัจจุบันของ อเล็กซ์ กรีมัลโด้ ลงสนามให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในทุกรายการไปทั้งหมด 33 นัด ทำประตูได้ 11 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์

ปัจจุบันค่าตัวของ อเล็กซ์ กรีมัลโด้ ถูกประเมินโดยเว็ปไซต์ Transfermarkt ไว้อยู่ที่ 35 ล้านยูโร

Author

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ

Graphic

อรรนพ สะตะ

graphic design ผู้ชื่นชอบกีฬาฮอกกี้, เกมส์, เดินเขา เป็นชีวิตจิตใจ