Feature

เส้นทางล่าประสบการณ์ลูกหนัง ที่อัดแน่นไปด้วย #ทุกหยดเหงื่อมีเรื่องเรา ของทีม 5v5 ไทยแลนด์ โรงเรียนสนามชัยเขต | Main Stand

ทีม 5v5 ไทยแลนด์ 2024 ปีนี้ เป็นทีมจากโรงเรียนสนามชัยเขต ไม่ใช่ทีมหน้าใหม่ที่เข้ามาแข่งขันฟุตบอลเยาวชน Gatorade 5v5 Football เพราะว่านี่คือทีมแชมป์ 2 สมัยซ้อน กับการคว้าชัยชนะในปี 2023 และยังสามารถป้องกันแชมป์ได้ในปี 2024 

 


การเดินทางไปยังเป้าหมายสูงสุดของทีมโรงเรียนสนามชัยเขตกับการคว้าแชมป์ระดับประเทศ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแชมป์นี้ต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อนักกีฬาทุกคน พวกเขาผ่านการฝึกซ้อมที่หนักกว่าปีก่อน ความทุ่มเทและการร่วมแรงร่วมใจจากเพื่อนในทีม ลงสนามแข่งขันจาก 512 ทีม จากทั่วประเทศ จนได้แชมป์เพียงหนึ่งเดียว คือพวกเขา เพราะทั้งโค้ชและทีมสัญญากันไว้ว่าจะต้องไปสู้ต่อในระดับโลก ที่ประเทศอังกฤษ ในฐานะทีม 5v5 ไทยแลนด์ ด้วยกัน  

เส้นทางสู่ความสำเร็จ ของทีมโรงเรียนสนามชัยเขต กับแชมป์ประเทศไทย ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของ Sweat Unite US #ทุกหยดเหงื่อมีเรื่องเรา จะมีเบื้องหลังอย่างไร และนักกีฬาทุกคนต้องผ่านอะไรมาบ้าง ติดตามได้พร้อมกันที่นี่

 

ฟุตบอลทำให้ #ทุกหยดเหงื่อมีเรื่องเรา

อันที่จริงแล้วก่อนจะรวมตัวกันมาเป็นทีมโรงเรียนสนามชัยเขต ที่พร้อมสู้ในทุกการแข่งขันเพื่อป้องกันแชมป์ในประเทศ และคว้าตำแหน่ง ทีม 5v5 ไทยแลนด์ออกไปแข่งขันรอบไฟนอลในนามตัวแทนของประเทศไทย ณ ประเทศอังกฤษ 

น้องๆ นักกีฬาในชุดนี้เกิดขึ้นจากการรวมตัวของผู้เล่นต่างชั้นเรียน ที่ผสมผสานระหว่างนักเรียนชั้นม.4 และม.5 ด้วยระยะห่างแค่เพียงปีเดียว อาจทำให้เข้าใจว่าพวกเขามีช่องว่างระหว่างวัยที่น้อย และสามารถปรับจูนเข้ากันได้ง่าย แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เช่นนั้นเลย

ถึงแม้ว่าน้องๆ ทุกคนล้วนมีทักษะฟุตบอลติดตัวมาอยู่แล้ว แต่ก็มิอาจปฏิเสธได้ว่าก่อนจะกลายเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จอาศัยทักษะส่วนตัวอย่างเดียวก็คงไม่ถูก เพราะคำว่า มิตรภาพและทีมเวิร์ค เป็นองค์ประกอบสำคัญที่น้อง ๆ ทุกคนจะต้องเรียนรู้ และสร้างเรื่องราวจาก #ทุกหยดเหงื่อมีเรื่องเราขึ้นมา 

ถ้อยคำนี้เองที่จะทำให้ทุกคนมีความเข้าใจในตัวตนรวมถึงความคิดของกันและกัน อีกทั้งยังมีผลต่อความเข้าใจเพื่อร่วมกันทำผลงานในสนามออกมาอย่างดีที่สุด

“ด้วยความที่พวกเราต้องแข่งด้วยกันทำให้ต้องคุยกันมากขึ้นครับ แรก ๆ ก็อาจจะยังไม่กล้าคุยกันเท่าไร แต่พวกเราพยายามที่จะเริ่มพูดคุยกันมากขึ้น เพื่อสร้างความไว้ใจและสื่อสารกันเวลาเล่นด้วยกันด้วย” น้องๆทีมโรงเรียนสนามชัยเขตเผย

การเรียนรู้และรู้จักตัวตนของน้องๆทีม 5v5 โรงเรียนสนามชัยเขต เกิดขึ้นในช่วงก่อนเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ เพราะว่าทุกคนจะต้องเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเป็นระยะเวลาร่วมสัปดาห์และที่สำคัญคือพวกเขาจะต้องอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมง

“ก่อนแข่งพวกเราซ้อมด้วยกันครับทั้งนอนด้วยกันและอยู่ด้วยกันตลอดเวลาเลยทำให้พวกเราได้คุยกัน แต่กว่าจะคุยกันหรือปรับความเข้าใจกันได้เป็นเรื่องยากมาก แต่พวกผมก็จะหากิจกรรมทำด้วยกันอยู่ตลอดเพื่อให้เราได้คุยกันมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราแบ่งรุ่นกันซ้อมและซ้อมแยกกันมาตลอด พอพวกเราเตรียมแข่งรายการนี้ถึงได้มารวมตัวกันครับ”

ด้วยความที่น้องๆบางคนอาจจะไม่เคยรู้จักหรือแม้กระทั่งเข้าร่วมการแข่งขันด้วยกัน ทำให้ในช่วงแรกการทำความรู้จักและสนิทสนมคงเป็นเรื่องยาก แต่ปัญหาเหล่านี้กลับเป็นเรื่องเล็กไปเลยเพราะว่าน้องๆทุกคนพยายามเข้าหากันเพื่อสร้างมิตรภาพที่ดีเพื่อทำตามเป้าหมายของตัวเองและทีมตามที่ตั้งเอาไว้

“ทุกครั้งเวลากินข้าวเสร็จ เราจะเข้ามาในห้องเพื่อพูดคุยกันว่า แมตช์นี้จะวางแผนเล่นกันอย่างไร ถึงแม้ว่าหลังจบเกมจะมีข้อผิดพลาดแต่ก็จะคอยให้กำลังใจกันอยู่เสมอ”

“เราจะปรึกษากันตลอดคุยกันทุกเรื่องเลยครับไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอล ทั้งเรื่องการเรียน ครอบครัว พอได้คุยกันมากขึ้นมันทำให้เรากลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปแล้ว”

นี่คือจุดเริ่มต้นของความเชื่อใจรวมถึงมิตรภาพของน้องๆทีมโรงเรียนสนามชัยเขตมอบให้กัน ก่อนที่พวกเขาจะร่วมใจกันพาทีมโรงเรียนสนามชัยเขตป้องกันแชมป์

 

ท้อแต่ไม่ถอย

ภายในระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ของการรวมทีมฝึกซ้อมน้องๆทีม 5v5 จากโรงเรียนสนามชัยเขตต้องเผชิญกับโปรแกรมฝึกซ้อมที่หนักพอสมควรทั้งการฝึกซ้อมแท็กติก บวกกับการเตรียมความพร้อมของสภาพร่างกายเพื่อรับมือกับการแข่งขันและไล่ล่าแชมป์ที่ทุกคนรอคอย

การฝึกซ้อมที่เข้มข้นเช่นนี้คงไม่มีสิ่งใดชัดเจนไปกว่าการที่ทุกคนตั้งเป้าคว้าแชมป์รายการนี้อีกครั้งรวมถึงการเป็นตัวแทนของประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบไฟนอลที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

“ช่วงซ้อมหนักทุกอย่างเลยครับ โค้ชเน้นการฝึกซ้อมที่เข้มข้นมากๆ ผมตื่นตั้งแต่ตี 5 แบ่งเวลาเรียนกับเวลาซ้อมจนถึง 6 โมงเย็นเลยครับ ต้องมีระเบียบวินัยในตัวเอง บางครั้งมันทำให้พวกผมท้อมากๆ”

อย่างๆที่น้อง ๆ ทีม 5v5 โรงเรียนสนามชัยเขตกล่าวไว้ทั้งความกดดันและโปรแกรมการซ้อมที่เข้มข้นในทุกๆวันทำให้คำว่า ‘ท้อ’ เริ่มแทรกซึมเข้ามาอยู่ในความรู้สึกของน้องๆกันบ้างแล้ว และก็คงเป็นไปได้ยากที่จะก้าวข้ามผ่านความรู้สึกนี้ได้ไป

แต่ในความเป็นจริงไม่ว่าความรู้สึกนี้จะถาโถมเข้ามาหาน้องๆมากแค่ไหน ก็จะมีเพื่อนๆร่วมทีมนี่แหละที่คอยดึงสติ เรียกความมั่นใจ ส่งกำลังใจให้กันและพากันกลับเข้าสู่เส้นทางในการไล่ล่าความฝัน เพราะในเมื่อทุกคนลงเรือลำเดียวกันแล้วแน่นอนคงไม่มีเพื่อนคนใดคนหนึ่งที่ทิ้งให้พวกเขาจมอยู่กับความท้อเพียงลำพังและทุกคนต้องไปถึงเป้าหมายพร้อมกันให้สำเร็จ

“เราให้กำลังใจกันตลอดไม่ว่าจะท้อหรือเหนื่อยแค่ไหนพวกผมก็จะคุยกันว่า เฮ้ย นี่อาจจะเป็นโอกาสเดียวของเราแล้วก็ได้ ที่ได้ไปต่างประเทศ อย่างน้อยเราต้องทำให้เต็มที่ในการซ้อมเพื่อไปถึงฝัน” 

“ผมเชื่อเลยว่าพวกเราเองจะไม่สามารถผ่านความรู้สึกนั้นมาได้ถ้าไม่มีกำลังใจจากเพื่อนร่วมทีมที่อยู่เคียงข้างและพร้อมสู้ไปด้วยกันและคว้าแชมป์ ผมบอกได้เลยว่าเราเหมือนครอบครัวกันไปแล้ว” 

ทุกคำพูด ทุกกำลังใจที่มอบให้กัน ถูกกลั่นกรองมาจากความรู้สึกของเพื่อนที่พร้อมจะเหนื่อยและสู้เคียงข้างกันเสมอ การได้รับกำลังใจเหล่านี้ทำให้น้องๆทีมโรงเรียนสนามชัยเขตกลับมีแรงฮึดสู้และไม่ถอดใจเลยแม้แต่น้อย

 

ทุ่มเทให้กันจนรู้ใจ

หลังจากฝึกฝน ทุ่มเท และผ่านความยากลำบากในการฝึกซ้อมมาด้วยกัน ช่วงเวลาต่อจากนี้น้องๆทีม 5v5 จากโรงเรียนสนามชัยเขตจะต้องนำสิ่งที่พวกเขาเรียนรู้มาใช้ในสถานการณ์จริง

ทีมโรงเรียนสนามชัยเขตเข้าร่วมแข่งขันรายการ Gatorade 5v5 Football ประจำปี 2024 อีกครั้ง โดยมีความหวังคือการป้องกันแชมป์เพื่อคว้าตั๋วบินลัดฟ้าเข้าร่วมการแข่งขัน Gatorade 5v5 Finals London 2024 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทว่าการแข่งขันในปีนี้มีความท้าทายมากขึ้นเพราะว่ามีเพิ่มสนามรอบคัดเลือกจากเดิมปีที่แล้ว 15 สนาม เป็น 25 สนาม 25 จังหวัด 512 ทีมทั่วประเทศ 

น้องๆ ทีม 5v5 โรงเรียนสนามชัยเขตทุกคนสามารถเล่นได้ตามแท็กติคที่ฝึกซ้อมกันอย่างมืออาชีพ แต่อีกหนึ่งปัจจัยหลักที่พวกเขาถ่ายทอดออกมาบนผืนหญ้านั่นก็คือความเป็นทีมที่พวกเขาแลกมาด้วยหยดเหงื่อที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของมิตรภาพอีกด้วย 

“เพราะว่าเรามีเพื่อนที่ผ่านการซ้อมด้วยกันมาจนเข้าขากันหมดแล้วทำให้การเล่นของพวกเราง่ายขึ้นมากๆครับ”

ทุกคนลงเล่นรายการนี้ด้วยจิตใจที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง เล่นเพื่อทีม ส่งบอลด้วยความรู้ใจ และไม่ว่าสถานการณ์ตรงหน้าจะเป็นอย่างไรน้องๆสามารถรับมือกับคู่แข่งและแก้ไขความกดดันนี้ได้ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่น้องๆนักกีฬาทีม 5v5 จากโรงเรียนสนามชัยเขตแสดงออกมากลายเป็นสิ่งที่พาพวกเขามาถึงจุดหมายนั่นก็คือการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

น้องๆทุกคนพบกับความกดดันกับการยิงจุดโทษ แต่คนที่แบกรับความกดดันครั้งนี้ไว้มากที่สุดคงหนีไม่พ้น เดช ภูวดล กุตโต ผู้รักษาประตูของทีมโรงเรียนสนามชัยเขต เพราะว่านอกจากการเซฟลูกยิงเพื่อป้องกันแชมป์ระดับประเทศแล้ว เขายังมีสิทธิ์ตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในรอบไฟนอลที่ประเทศอังกฤษเป็นเดิมพัน

“ผมเองมั่นใจในตัวเขา (ภูวดล กุตโต)  มากๆ เขามีประสบการณ์เยอะ ก่อนเกมพวกเราเดินเข้ามาให้กำลังใจกัน ถ้าเราแพ้ก้แพ้ด้วยกัน ชนะเราก็ชนะด้วยกัน”

กำลังใจที่ได้รับจากเพื่อนๆร่วมทีมในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ทำให้ เดช ภูวดล กุตโต ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ และความมั่นใจจากเพื่อนตรงนี้เองทำให้เขาช่วยทีมเซฟสำคัญได้ถึง 2 ครั้ง และมันก็เพียงพอแล้วที่จะพาทีมป้องกันแชมป์รายการ Gatorade 5v5 Football ประจำปี 2024 ได้อีกครั้ง

“ถึงจุดนั้นผมนำประสบการณ์ที่มีทั้งหมดมาใช้ ผมเข้าแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผมมีความมั่นใจและไม่ตื่นเต้นในช่วงการเซฟ นอกจากกำลังใจจากโค้ชแล้ว อีกหนึ่งกำลังใจที่ผมได้รับก็คือกำลังใจสำคัญจากเพื่อนครับ” เดช กล่าวถึงช่วงเวลาแห่งความกดดันพร้อมช่วยทีมเซฟสำคัญ

หลังสิ้นเสียงนกหวีดเป่าสัญญาณจบเกมน้องๆทีมโรงเรียนสนามชัยเขตตะโกนเฮลั่นอย่างสุดเสียง พวกเขาวิ่งเข้ามากอดกันด้วยความดีใจ พวกเขาแทบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ในน้ำตาหนึ่งหยดเล็กๆของพวกเขานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายไม่ว่าจะทั้งความเหนื่อยล้า ความกดดัน มิตรภาพและทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาร่วมฝ่าฟันกันมา และวันนี้ความอดทนของพวกเขากลายเป็นผลสำเร็จแล้ว

“ความเข้าใจของน้องๆ พัฒนาขึ้นทุกวัน กับความเข้มข้นของการซ้อมที่เพิ่มมากขึ้น เขามีความเข้าใจกันมากขึ้น เรามีการเตรียมทีมหลากหลายรูปแบบเพื่อการทดลองสถานการณ์จริงๆ น้องๆจะได้รับมือกันได้”

“สปิริตในทีมมีอยู่ในใจน้องๆอยู่แล้ว ผ่านความลำบากมาด้วยกัน ทำให้มีความเข้าใจกันสูง ความสนิทของเขาบางอย่างมันก็ถูกถ่ายทอดออกมาในสนามทำให้คว้าแชมป์ในปีนี้ได้”

อ.กอล์ฟ วุฒิไกร ชายกวด โค้ชทีม 5v5 โรงเรียนสนามชัยเขตเป็นหนึ่งในบุคคลที่เห็นถึงความทุ่มเทของน้องๆทุกคน พร้อมทั้งชี้ให้เห็นว่าคำว่า มิตรภาพ ล้วนเป็นแรงผลักที่ขับเคลื่อนความสำเร็จของทีมโรงเรียนสนามชัยเขต

บันไดขั้นแรกของน้องๆทีมโรงเรียนสนามชัยเขตกับการป้องกันแชมป์ Gatorade 5v5 Football ปี 2024 สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับเป็นตัวแทนทีม 5v5 ไทยแลนด์ 2024 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Gatorade 5v5 Finals London 2024 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และนี่คือบันไดอีกหนึ่งขั้นที่กำลังรอน้องๆก้าวขึ้นไป

 

ประสบการณ์มีค่ามากกว่าแชมป์

เมื่อผ่านด่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน Gatorade 5v5 Finals London 2024 รอบไฟนอล ยังประเทศอังกฤษได้สำเร็จแล้ว แน่นอนว่าด่านต่อไปของน้อง ๆ คือการแข่งขันกับบรรดาทีมตัวแทนของแต่ละประเทศทั่วโลก

น้อง ๆ ทุกคนผ่านการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมอย่างหนัก เพราะโอกาสในการก้าวขึ้นมาแข่งขันรายการระดับโลกของพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่าย 

“เรามีการฝึกซ้อมและเตรียมทีมที่หนักกว่าเดิมมากๆ ทั้งการเตรียมทีมหลากหลายรูปแบบทั้งการซ้อมฟุตบอล 5 คน และ 7 คน นำนักกีฬาที่มีประสบการณ์ในปีที่ผ่านมามาช่วยซ้อม เพื่อการทดลองสถานการณ์จริงๆ น้องๆจะได้รับมือได้” อ.กอล์ฟ วุฒิไกร ชายกวด เผยถึงความพร้อมก่อนเข้าร่วมรายการสำคัญ

อย่างไรก็ตามเส้นทางการแข่งขันในประเทศอังกฤษของทีม 5v5 ไทยแลนด์ จากโรงเรียนสนามชัยเขตต้องเจอกับงานหินและไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะว่าน้องต้องลงแข่งขันกับ กัวเตมาลา , เม็กซิโก , เกาหลีใต้ และโคลอมเบีย เต็งหนึ่งของรายการนี้ 

ในวันแรกของการแข่งขันรอบแรกพวกเขาต้องพบการการแข่งขันที่ยากลำบากทั้ง เสมอทีมกัวเตมาลา 2-2 และแพ้ทีมเม็กซิโก 1-4 ทำให้โอกาสเข้าต่อไปของพวกเขาน้อยลงไปทุกที 

เกมถัดมาในวันที่สอง ต้องเจองานหนักแข่งทีมโคลอมเบียที่เป็นเต็งหนึ่งของรายการ ยิ่งทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องสู้อย่างเดียว

แต่ใครจะไปรู้ว่าในเกมนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญบนเส้นทางรอบไฟนอล เพราะว่าน้องๆทีมโรงเรียนสนามชัยเขตสามารถโค่นทีมโคลอมเบีย 2-1 ได้ด้วยการเล่นตามแนวทางของทีม

น้อง ๆ ทุกคนแสดงให้เห็นถึงสปิริตการเป็นตัวเทศระดับประเทศ ความเป็นหนึ่งเดียวของพวกเขา ทุกคนเรียนรู้ข้อผิดพลาดจากสองแมตช์ที่ผ่านมาพร้อมสู้กันอย่างเต็มที่ เล่นด้วยหัวจิตหัวใจนักสู้กันทุกคน และพวกเขายังแสดงให้เห็นว่าแม้ความหวังในการเข้ารอบของน้องๆจะมีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ แต่มันยังหมายความว่าพวกเขาก็ยังมีความหวังอยู่เหมือนกัน 

เมื่อหัวใจของน้องๆ ถูกเติมเต็มด้วยกำลังใจจากเพื่อนๆ อีกครั้งทำให้พวกเขายังเก็บชัยชนะเหนือทีมเกาหลีใต้ได้อีกหนึ่งเกม 3-1 จนผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ 

แต่ถึงอย่างนั้นเส้นทางการแข่งขันของทุกคนก็ต้องหยุดลงเท่านี้ โดยแพ้ให้กับบราซิล 2-0 ซึ่งบราซิลคือแชมป์ของรายการนี้…

“พวกผมสู้กันมาอย่างเต็มที่แล้วครับ ถึงจะยังไปไม่ถึงฝันแต่อย่างน้อยพวกผมได้แสดงให้เห็นแล้วว่าทีมจากไทยของเราก็มีความสามารถ พวกเราสู้กันมาจนถึงรอบรองได้”

แม้การเดินทางมาแข่งขันในรอบไฟนอลที่ประเทศอังกฤษน้องๆ ทีม 5v5 ไทยแลนด์ จากโรงเรียนสนามชัยเขตจะไปไม่ถึงฝัน แต่ว่าสิ่งที่ทุกคนได้รับกลับมาคือประสบการณ์ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาเป็นตัวแทนประเทศและไปสร้างชื่อที่ประเทศอังกฤษซึ่งเหตุผลนี้เองที่มันมีค่ามากกว่าถ้วยรางวัลเสียอีก

นอกจากนี้น้องๆยังได้เรียนรู้และพัฒนามิตรภาพที่พวกเขาสร้างกันขึ้นมาตลอดทัวร์นาเมนต์ ดั่งประโยคที่ว่า ‘Sweat Unites Us’ ทุกหยดเหงื่อที่พวกเขาสูญเสียไปเต็มไปด้วยเรื่องราวที่จะทำให้พวกเขาแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และหลาย ๆ ครั้งทุกหยดเหงื่อมีเรื่องเราด้วยเช่นเดียวกัน 

อย่างที่ อ.กอล์ฟ ได้กล่าวไปว่า แม้วันนี้ ทีม 5v5 ไทยแลนด์ จากโรงเรียนสนามชัยเขต อาจยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาครอง แต่สิ่งที่อยู่เหนือกว่าปลายทางแชมป์ คือ มิตรภาพและหัวจิตหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ ที่ก่อตัวขึ้นจากการร่วมฝึกซ้อม 

ในวันที่ ต่างคน ต่างสไตล์ ต่างความคิด ต้องมารวมตัวเพื่อความฝันที่มีเป็นหนึ่งเดียว ไม่เคยเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับพวกเขา ที่ต้องปรับจูนกันและกัน อาจมีทะเลาะกัน, แนวคิดไม่ตรงกัน 

แต่ท้ายที่สุดแล้ว เมื่อทุกคนเปิดใจ, เรียนรู้การฝึกซ้อมเพื่อเชื่อมโยงแท็กติกต่างๆ เข้าด้วยกัน  เพื่อมุ่งสู่ปลายทางฝันเดียวกัน มิตรภาพระหว่างทางที่เกิดขึ้น คือสิ่งที่สำคัญที่สุดอีกประการ ที่จะสร้างประสบการณ์ชีวิตของนักเตะในอนาคต

เพราะฟุตบอล คือกีฬาประเภททีม ชัยชนะคือความสำเร็จร่วมกัน ดังนั้น มิตรภาพและทีมเวิร์คจะนำพาพวกเขาสู่ชัยชนะ

 

เคล็ด(ไม่)ลับพร้อมสู้ทุกสนาม

ในระยะเวลาที่ผ่านมาน้องๆ ทีมโรงเรียนสนามชัยเขตต้องผ่านการฝึกซ้อมและแข่งขันตลอดทั้งวัน แน่นอนว่าการดูแลสภาพร่างกายเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเมื่อเสียเหงื่อหนัก ๆ การดื่มแค่น้ำเปล่าคงไม่พอ เพราะในเหงื่อที่เราเสียไป ไม่ได้มีแค่น้ำแต่ยังมีเกลือแร่ด้วย 

แต่ทั้งนี้ทีมโรงเรียนสนามชัยเขตมีหนึ่งในตัวช่วยเพื่อคืนสิ่งที่เสียไปกับเหงื่อ ทั้งความสดชื่น เกลือแร่ และพลังงานกลับสู่ร่างกาย

เคล็ดลับของพวกเขาคือเครื่องดื่มเกลือแร่ Gatorade ที่มี ‘TRI-ACTIVE’ ช่วยคืนความสดชื่น คืนเกลือแร่ที่เสียไปด้วย Electrolytes และคืนพลังงานด้วยน้ำตาล 6% ซึ่งเป็นระดับที่พอเหมาะที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที เมื่อร่างกายพร้อม ทีมก็พร้อมลุยฝึกซ้อมกันต่อได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

“ที่เลือก เกเตอเรด ให้เด็กๆ ดื่ม ไม่ใช่แค่เพราะว่า 5v5 เป็นทัวร์นาเมนต์ของแบรนด์เค้า แต่ว่าเพราะ เกเตอเรดเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่อันดับ 1 ของโลกที่ผ่านการวิจัย และรับรองด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา มาจากสถาบัน GSSI ของเค้าที่อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาแล้ว ซึ่งนักกีฬาระดับแถวหน้าของโลกเค้าก็ดื่มกัน ก็เลยวางใจได้ว่าเกเตอเรดนี่แหละ เหมาะกับนักกีฬาจริงๆ” อ.กอล์ฟ วุฒิไกร ชายกวด โค้ชทีมโรงเรียนสนามชัยเขตกล่าว

และเชื่อว่าทุกหยดเหงื่อของน้องๆทีมโรงเรียนสนามชัยเขตที่สูญเสียไปย่อมคุ้มค่ามันไม่ได้แสดงถึงความเหนื่อยล้า แต่ทุกหยดเหงื่อของพวกเขายังมีเรื่องเราดั่งประโยคที่ว่า Sweat Unites Us.

Author

Main Stand

Stand ForAll สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน

Photo

อำพล ทองเมืองหลวง

อุดมการณ์ รักษาไว้ได้ด้วย "เนื้องาน"

Graphic

อภิสิทธิ์ โชติพิบูลย์ทรัพย์

Art Director ผู้รับเหมางานภาพกราฟิกหน้าปกบทความทุกชิ้น