News

ไนกี้ เปิดตัว Nike Ja 1 รองเท้าบาสซิกเนเจอร์ของ จา มอแรนท์ นักกีฬาคนแรกใน Gen Z

จา มอแรนท์ การ์ดดาวรุ่งวัย 23 ปี ของ เมมฟิส กริซลีส์ คือผู้เล่น NBA คนล่าสุดที่ได้รับรองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์ของตัวเอง นั่นคือ Nike Ja 1 ทำให้มอแรนท์เป็นนักกีฬา Gen Z คนแรกของ Nike Basketball ที่ทางบริษัทผลิตรองเท้าให้ 

 

แรงบันดาลใจในการออกแบบรองเท้ารุ่นนี้ คือสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ จา มอแรนท์ ทั้งความสามารถเฉพาะตัวที่ สไตล์การเล่นบาสเก็ตบอลสมัยใหม่ อีกทั้งเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับนักกีฬา Gen Z ทุกคน ในฐานะผู้นำที่สร้างอนาคตของกีฬานี้ด้วยความคิดสร้างสรรค์และความสามรถของเขา

ในส่วนของโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ประจำรองเท้า ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวทางที่มุ่งมั่นในเกม โดยโลโก้มีตัวอักษร “JA” อยู่เหนือเครื่องหมายบั้ง ซึ่งแสดงถึงความเร็ว ความเฉียบคม และความสามารถของเขาในการเอาชนะอุปสรรคทั้งหมด 

โดยรองเท้าถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นสามารถควบคุมสมดุลตัวเองได้ดีขึ้น น้ำหนักเบาช่วยเพิ่มเวลาการกระโดดค้างบนอากาศ และลดแรงกระแทกจากพื้น หลังจากกระโดดเพื่อลดอาการบาดเจ็บ
ปัจจุบัน ไนกี้ เปิดตัวรองเท้าซิกเนเจอร์คู่แรกของ จา มอแรนท์ อย่างเป็นทางการแล้ว นั่นคือ Ja 1 “Day One” ซึ่งเจ้าตัวได้สวมใส่ในเกมที่พบกับ โกลเด้นสเตท วอริเออร์ส ในคืน Christmas Day 

ส่วนราคาของ Nike Ja 1 “Day One” บนเว็บไซต์ออนไลน์ถูกตั้งราคาไว้ที่คู่ละ 110 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,800 บาท และเตรียมวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนเมษายนปี 2023 

 

ที่มา :

https://www.instagram.com/p/CmmTcNQJKFw/
https://sneakerbardetroit.com/ja-morant-nike-ja-1.../

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff