News

เด็กไทยโชว์โหด อุ่นเครื่องชนะนักเตะเยาวชนทีมดังจากบุนเดสลีกา สามเกมรวด

17 นักเตะเยาวชนจากประเทศไทยในโครงการ “BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024” สร้างชื่อให้กับประเทศไทยหลังมีโอกาสเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนีกับสโมสรชื่อดังในบุนเดสลีกา

 

โดยการไปฝึกซ้อมครั้งนี้น้องๆเยาวชนจากประเทศไทยยังมีโอกาสด้วลแข้งกับ 3 สโมสรชื่อดังไม่ว่าจะเป็นทั้ง สโมสรฟุตบอลเอฟซีเอาก์สบวร์ก , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ฮัมบูร์ก เอ็สเฟา

และการลงเตะกับทั้งสามสโมสรน้องๆจากโครงการนี้ยังแสดงฝีเท้าด้วยการชนะทั้ง 3 นัดรวดด้วยสกอร์ 4-0 (เอาก์สบวร์ก) , 2-1 (เอาก์สบวร์ก ชุดใหญ่ U16/17) และ 2-0 (ฮัมบูร์ก) ตามลำดับ และโปรแกรมต่อไปเยาวชนจากประเทศไทยจะลงเตะกับทีม ยูเอสซี ปาโลมา U16

สำหรับโครงการ “BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024” เกิดจากความร่วมมือของ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับบุนเดสลีกา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, BDMS และ Ari Football ที่สนับสนุนและมุ่งมั่นในการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป้าหมายหลักในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะของนักเตะเยาวชนไทย เพื่อให้พวกเขามีโอกาสก้าวไปสู่เวทีฟุตบอลระดับโลก

คุณพรชัย พูนล้ำเลิศ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ช่อง 36 กล่าวว่า “พีพีทีวี มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นผ่านการส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีโอกาสพัฒนาตนเองทั้งในด้านกีฬาและการศึกษา เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนในเยาวชนคือการลงทุนในอนาคตของประเทศ พีพีทีวี ในฐานะสื่อมวลชน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสให้กับเด็กไทยทุกคน”

นอกจากนี้ยังเฟ้นหานักเตะเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้รับประสบการณ์เข้าร่วมฝึกซ้อมแบบนักเตะอาชีพอีกด้วย

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล