News

ผลสำรวจชี้ "SLAM DUNK" คือการ์ตูนที่ผู้ปกครองอยากแนะนำให้เด็กประถมรู้จักมากที่สุด

ARINA บริษัทจัดทำสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กประถมในเมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศผลแบบสอบถามสำหรับกลุ่มผู้ปกครองที่มีเด็กประถม เกี่ยวกับ "การ์ตูนที่ผู้ปกครองอยากแนะนำให้เด็ก ๆ รู้จักมากที่สุด"

 


โดยแบบสอบถามนี้ได้ทำการสำรวจผู้ปกครองที่มีเด็กประถมจำนวน 200 คน แบ่งออกเป็น ผู้ปกครองอายุไม่ถึง 20 ปี 4 คน, อายุ 20-29 ปี 33 คน, อายุ 30-39 ปี 96 คน, อายุ 40-49 ปี 44 คน, อายุ 50-59 ปี 18 คน และ อายุ 60 ปีขึ้นไป 5 คน ว่าการ์ตูนเรื่องไหนที่ผู้ปกครองอยากจะแนะนำให้บุตรหลานของพวกเขารู้จักมากที่สุด

ซึ่งการ์ตูนที่เหล่าผู้ปกครองของเด็กประถม แนะนำมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ก็คือเรื่อง "SLAM DUNK" จำนวน 77 คน มากกว่าอันดับที่สองอย่าง "Hikaru no Go" หรือชื่อไทย "ฮิคารุ เซียนโกะ" ถึงสองเท่า โดยมีผู้ปกครองที่แนะนำการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ 37 คน

หนึ่งในผู้ปกครองที่ได้แนะนำการ์ตูนเรื่อง SLAM DUNK ให้เด็ก ๆ ของพวกเขาได้รู้จัก ให้เหตุผลว่า "อยากให้เด็ก ๆ ได้อ่านการ์ตูนที่เกี่ยวกับกีฬา ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้มีเนื้อหาที่ดี ทำให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ถึงความสามัคคีที่เป็นสิ่งสำคัญในการเล่นบาสเก็ตบอล และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ในการเล่นบาสเก็ตบอลหรือกีฬาอื่น ๆ"

"SLAM DUNK" คือการ์ตูนบาสเก็ตบอล ที่เขียนและวาดออกมาเป็นมังงะตั้งแต่ปี 1990 - 1996 จำนวน 31 เล่มจบโดย ทาคาฮิโกะ อิโนะอุเอะ เรื่องราวมีอยู่ว่า ฮานามิจิ ซาคุรางิ นักเรียนหัวโจกที่ถูกหญิงที่ตัวเองจีบหักอกมาแล้ว 50 คน เมื่อได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมโชโฮคุ ก็ได้พบเจอสาวงามที่ชื่อ ฮารุโกะ อาคางิ และได้ตกหลุมรักทันทีที่เห็น เพื่อต้องการชนะใจเธอ ซากุรางิ จึงต้องสมัครเข้าชมรมบาสเกตบอลจากการชักชวนของเธอ และชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

มังงะเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนถูกนำมาดัดแปลงเป็นอนิเมะในปี 1993 - 1996 จำนวน 101 ตอน และกำลังจะมีภาพยนตร์ใหม่ออกฉายในช่วงปลายปีนี้

 

ที่มา :

https://naki-blog.com/study/survey-report-39

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "