News

นักกระโดดค้ำถ่อชาวฝรั่งเศส กลายเป็นไวรัล หลังน้องชายเกี่ยวคาน อดเข้าชิงชนะเลิศ

เรียกว่าได้เสียงฮือฮาไปไม่น้อย เมื่อนักกระโดดค้ำถ่อชาวฝรั่งเศส พลาดการคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิก 2024 ปารีส เนื่องจากในรอบคัดเลือกเขาโดนน้องชายสกัดดาวรุ่งส่งผลให้ข้ามไม่พ้นคาน

 

ในการแข่งขันกระโดดค้ำถ่อโอลิมปิก 2024 ปารีส รอบคัดเลือก แอนโธนี่ อัมมิราติ นักกระโดดค้ำถ่อชาวฝรั่งเศส วัย 21 ปี ได้กลายเป็นไวรัล หลังจากที่เขาไม่สามารถข้ามขึ้นไปถึงความสูงที่ตั้งเป้าไว้ได้ เพราะความเป็นชายของเขาไปเกี่ยวคาน

ตอนแรก แอนโธนี่ อัมมิราติ กระโดดข้ามความสูงไปแล้วสองขั้น 5.40 และ 5.60 เมตร และกำลังจะพยายามข้ามความสูง 5.70 เมตรให้ได้ แต่น่าเสียดายที่เขาไม่สำเร็จ จบอันดับที่ 12 ของรอบคัดเลือกกลุ่ม A ทำเอาแฟนกีฬาบนโลกออนไลน์ออกมาแสดงความเห็นแบบติดตลกว่า "เป็นการแพ้ที่ดีที่สุด ... แต่ความเป็นผู้ชายอยู่ที่นั่น" รวมถึง "โอ้ เขาเอาขนมปังบาแก็ตมาด้วย"

อย่างไรก็ดีดูเหมือน แอนโธนี่ อัมมิราติ จะไม่ค่อยฮากับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "เมื่อผู้คนพูดว่าโอลิมปิกครั้งนี้แตกต่างจากรายการอื่น มันแตกต่างจริงๆ"

"ผมคิดว่ามันอาจจะไม่ส่งผลต่อผมโดยตรง ผมเคยเป็นอันดับ 3 ของโลก แต่นั่นไม่มีความหมายเลย วันนี้ผมพลาด ผมรู้ดีว่าการผ่านเข้ารอบครั้งนี้จะยาก และผมก็ต้องยอมรับมัน การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจบลงแล้ว ผมกำลังจะเก็บกระเป๋ากลับบ้าน"

ส่วนการแข่งขันกระโดดค้ำถ่อชาย โอลิมปิก 2024 ปารีส รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันอังคาร เวลาเที่ยงคืนตรง

ชมคลิป ... https://x.com/Glodyswotcher/status/1819673693897031898 

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย