News

Team GB ต้องนำเชฟไปทำอาหารให้นักกีฬาเอง หลังมีปัญหาเสิร์ฟเนื้อดิบ และปริมาณไม่เพียงพอ

เปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ปารีส ซึ่งเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาได้มีพิธีการเปิดอย่างยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตามในแง่ของนักกีฬาดูเหมือนจะมีปัญหาเกิดขึ้น เมื่อมีรายงานว่า Team GB หรือ สหราชอาณาจักร ต้องหนีบเชฟส่วนตัวไปเอง หลังปริมาณและคุณภาพอาหารที่เสิร์ฟให้กับนักกีฬามีปัญหา

 


เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้ามีการร้องเรียนว่าในหมู่บ้านโอลิมปิก มีการเสิร์ฟเนื้อดิบ ปรุงไม่สุก รวมถึงมีปริมาณอาหารที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักกีฬา ทำให้ Team GB หรือ สหราชอาณาจักร ต้องนำเชฟส่วนตัวไปเอง ทั้งที่ผู้จัดงานโอลิมปิก 2024 ปารีส เคยอวดอ้างในช่วงเตรียมการก่อนการแข่งขันว่าเชฟมิชลินจะเป็นผู้จัดเตรียมอาหารให้กับนักกีฬา

ซึ่งเชฟของทีมสหราชอาณาจักร จะตั้งฐานไว้ห่างจากหมู่บ้านโอลิมปิกราว 15 นาที ณ คลิชี โดย แอนดี้ แอนสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสมาคมโอลิมปิกอังกฤษ กล่างถึงประเด็นนี้ไว้ว่า

"ในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขันแทบทุกครั้ง มักจะมีปัญหาสองหรือสามเรื่อง ปัญหาใหญ่ในครั้งนี้คือเรื่องอาหารในหมู่บ้าน ซึ่งไม่เพียงพอ อาหารบางประเภทมีไม่เพียงพอ เช่น ไข่ ไก่ คาร์โบไฮเดรตบางชนิด"

“และยังมีเรื่องของคุณภาพอาหาร โดยมีเนื้อดิบถูกเสิร์ฟให้กับนักกีฬา พวกเขาต้องปรับปรุงคุณภาพอาหารในอีกสองสามวันข้างหน้านี้ให้ดีขึ้นอย่างมาก นักกีฬาของเราตัดสินใจว่าพวกเขาอยากไปทานอาหารในที่พักของเราที่เมืองกลีชีมากกว่า"

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "