News

วงแตก ? ความขัดแย้งในกลุ่มผู้ถือหุ้น ที่อาจนำความเปลี่ยนแปลงสู่ เชลซี อีกครั้ง

แฟนบอลต่างประเทศต่างเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับสโมสร เชลซี ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษอย่างมากมาย หลัง โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย จำเป็นต้องปล่อยมือจากสโมสรเพราะผลพวงของสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนเมื่อปี 2022 ก่อนที่ BlueCo กลุ่มทุนสัญชาติอเมริกันจะเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการต่อในปัจจุบัน

 


อย่างไรก็ตาม Bloomberg สื่อดังสายธุรกิจ เปิดเผยว่า มีแนมโน้มที่ BlueCo จะ "วงแตก" ในอนาคตอันใกล้ โดยมีสาเหตุจากความขัดแย้งของกลุ่มผู้ถือหุ้นด้วยกันเอง

BlueCo ถือเป็นกลุ่มทุนสัญชาติอเมริกัน ที่เป็นการรวมตัวของหลายกลุ่มหลายคน โดยคนที่แฟนบอลเห็นหน้าบ่อยสุดคือ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ ที่เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของ แอลเอ ดอดเจอร์ส ทีมเบสบอลชื่อดัง

อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่ถือหุ้นมากที่สุดในสโมสรเชลซี คือ Clearlake Capital กลุ่มทุนสัญชาติอเมริกันที่นำโดย เบห์ดัด เอ็กบาลี ผู้ออกหน้าบ่อยรองจากโบห์ลี่ย์ ซึ่งถือหุ้นถึง 61.5% ส่วนอีก 38.5% ที่เหลือ แบ่งเป็น 3 ส่วนเท่ากันโดยผู้ถือหุ้นอีก 3 คน ประกอบด้วย ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ กับ มาร์ค วอลเตอร์ ที่ร่วมเป็นเจ้าของ แอลเอ ดอดเจอร์ส ด้วยกันในนาม กุ๊กเก้นไฮม์ พาร์ทเนอร์ส และ ฮันส์ยอร์ก วิสส์ มหาเศรษฐีชาวสวิส

และความขัดแย้งระหว่างโบห์ลี่ย์กับเอ็กบาลี สองคนที่ออกหน้าให้ เชลซี บ่อยที่สุด อาจนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง

รายงานระบุว่า ทั้งสองฝ่ายมีความขัดแย้งกันในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นนโยบายการเสริมทัพ, ผลงานในสนาม รวมไปถึงการสร้างสนามแข่งใหม่

แม้ทั้งคู่ยังยืนยันการร่วมงานด้วยความเป็นมืออาชีพ แต่เชื่อได้ว่า สงครามแย่งชิงอำนาจในรั้วสิงห์บลูส์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

โดย แมตต์ ลอว์ นักข่าวสายเชลซีจาก The Telegraph เปิดเผยว่า กลุ่ม Clearlake ไม่มีแผนในการขายหุ้นออกไป แถมยังมีแผนจะซื้อหุ้นเพิ่มอีกด้วย ส่วนฝั่งโบห์ลี่ย์ยังไม่มีการเปิดเผยถึงแผนการว่าต้องการจะขายหรือซื้อหุ้นกันแน่

ส่วนเรื่องนี้ จะส่งผลกระทบต่อผลงานในสนามหรือไม่ อย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "