News

แอสตัน วิลลา เปลี่ยนโลโก้ใหม่ เริ่มใช้ฤดูกาลหน้า แต่ถูกแฟนบอลแซวเหมือนโลโก้ เชลซี หันไปทางขวา

"สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา สโมสรดังจากศึก พรีเมียร์ลีก ได้ฤกษ์งามยามดีประกาศเปิดตัวตราสโมสรใหม่อย่างเป็นทางการที่จะใช้ในฤดูกาลหน้าทันที (2023-24) ซึ่งโลโก้ใหม่นี้ทางสโมสรได้ทำการสำรวจ วิจัย และพัฒนาปรึกษาจากทุกภาคส่วนจนเหลือ 2 แบบสุดท้ายให้แฟนบอลได้โหวตเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมาง

 

หลังจากปิดโหวตในวันนี้ ท่ามกลางแฟน ๆ "สิงห์ผงาด" ที่เข้ามาร่วมใช้สิทธิ์มากกว่า 21,500 ราย จาก 2 แบบที่ให้เลือกก็คือ แบบทรงตะเกียง และ ทรงกลม พบว่าแฟนบอลจำนวน 77 % โหวตเลือกใช้ทรงโลโก้กลม , 23 % เลือกทรงตะเกียง และ 8 % ไม่ต้องการเปลี่ยนใหม่

แน่นอนว่า ทรงกลมชนะขาดและจะเป็นตราสโมสรใหม่ให้ชาวโลกได้ยลโฉมในปีหน้า ปิดฉากตราสโมสรตัวปัจจุบันที่ใช้มานานกว่า 16 ปี(เคยปรับปรุงเมื่อปี 2016) อย่างไรก็ดี ขณะที่แฟนบอล วิลลา กำลังชื่นมื่นที่จะได้ใช้โลโก้ใหม่แต่เมื่อทางสโมสรโพสต์รูปโลโก้ลงทวิตเตอร์กลับโดนแฟนบอล เชลซี มาถล่มจัดทัวร์ชุดใหญ่คอมเมนต์แซวว่า "นี่มันโลโก้ เชลซี เวอร์ชั่นสิงโตหันทางขวา"

ยกตัวอย่างแอคเคาท์แฟนบอล เชลซี ที่เข้ามาแสดงความเห็นใต้โพสต์ ดังนี้

@AlexAvfc11 "เชลซี เวอร์ชั่น 2.0 ฮ่า ๆ" / @LunihanV1 "พวกเขาก็อปปี้ตราสโมสรทีมเรา" / @S3mpa "เชลซี กับ แอสตัน วิลลา ควรจะมีเกมชิงตราสโมสรในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล" / @JacksonMacmanus "แท้จริงแล้วมันคือตราสโมสร เชลซี ที่เปลี่ยนเป็นสีม่วงแดงและน้ำเงิน" และ @BlameTheKeeper "ผมไม่ตลกเลย เมื่อได้เห็นครั้งแรก ผมคิดว่ามันเป็นการเลียนแบบแล้วเปลี่ยนแค่สีชัด ๆ"

สำหรับตราสโมสรใหม่ของ แอสตัน วิลลา ได้แรงบันดาลใจมาจากตราสโมสรเก่าในช่วงปี 1973 ถึง 1992 ซึ่งตรงกับช่วงสมัยที่สโมสรคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในปี 1982 ด้วยการเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 1-0 จากลูกยิงของ ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือทีมชาติไทยยุคดรีมทีม

 

ที่มา :
https://www.avfc.co.uk/.../aston-villa-fans-vote-on-new.../
https://www.football.london/.../chelsea-aston-villa-club...
https://www.footyheadlines.com/.../all-new-aston-villa...

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff