News

ทักษะไม่ธรรมดา เมื่อ มาร์ก มาร์เกซ มาขอเตะฟุตบอลกับม.ราชภัฏบุรีรัมย์ ก่อนลุย MotoGP ที่ไทย

หลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มาร์ค มาร์เกซ นักแข่งจากทีม Gresini Racing ยังใช้ช่วงเย็นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา เข้าไปร่วมเตะฟุตบอลกับนักกีฬาทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์

 


‘มิ้ว’ บุษราคัม แนบสุข นักกีฬาฟุตบอลหญิงของมหาวิทยาลัยฯ เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีโอกาสลงสนามในแมตช์ดังกล่าวและเธอยังเผยโมเมนต์อันน่าตื่นเต้นกับ Main Stand

“ตอนแรกเราเห็นกลุ่มพวกเขาเดินเข้ามาในสนาม ก็สงสัยว่า เอ๊ะ! ฝรั่งมาจากไหนเยอะจัง” เธอเผยด้วยความสงสัย ก่อนจะทราบว่าบุคคลกลุ่มนี้คือทีมงานของ Gresini Racing ทีมแข่ง MotoGP ซึ่งพวกเขาต้องการลงเล่นฟุตบอลอุ่นเครื่องด้วย

โอกาสครั้งสำคัญนี้เองที่ทำให้การฝึกซ้อมฟุตบอลในวันดังกล่าวเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความสุข ซึ่งสาเหตุนักกีฬาทุกคนรู้สึกเช่นนั้นเป็นเพราะว่าพวกเขามีโอกาสลงฝึกซ้อมฟุตบอลร่วมกับ อเล็กซ์ และ มาร์ค มาร์เกซ สองนักแข่งพี่น้องชาวสเปน

“ปกติแล้วนักกีฬาจะซ้อมที่สนามช่วงเย็นอยู่แล้ว ทีนี้เขาก็มาขอเตะฟุตบอลอุ่นเครื่องหรือทำกิจกรรมของเขากับนักกีฬามหาวิทยาลัย”

“เราเองก็ตื่นเต้นมาก แล้วก็ดีใจ ถึงเราจะไม่ใช่แฟนคลับตัวยงแต่ก็ตื่นเต้น เขา (มาร์ค) ดูใจดีและมีความเป็นกันเอง แต่เพื่อนในทีมติดตามผลงานของ มาร์ค อยู่แล้ว ก็ยังชื่นชมเพราะว่าเขาเป็นคนน่ารัก เขาไม่หยิ่งเลย”

“ตอนที่รู้ว่า มาร์ค มาร์เกซ จะมาเตะด้วย ก็ตื่นเต้นอยู่แล้ว แต่พอลงสนามก็ยังตื่นเต้นอยู่ดีค่ะ แต่เราก็เล่นแบบระวังด้วย เพราะว่ากลัวเขาได้รับบาดเจ็บด้วย”

ทีม Gresini ลงสนามอุ่นเครื่องทั้งกับทีมชายและทีมหญิง ครึ่งเวลาละ 30 นาที ซึ่ง ‘มิ้ว’ บุษราคัม ที่มีโอกาสทั้งรับชมฝีเท้าของมาร์กที่ข้างสนาม และ ลงไปแข่งขัน ยังเผยอีกว่า มาร์ค เล่นเกือบครบทุกตำแหน่งแล้ว

“เขา (มาร์ค มาร์เกซ) เล่นบอลดีมากเลย ถึงจะเป็นนักแข่งรถ แรกเริ่มครึ่งแรกที่เล่นกับทีมผู้ชาย มาร์ค น่าจะเล่นเป็นแบ็กซ้าย พอช่วงครึ่งหลัง มาร์ค จะขยับขึ้นมาเล่นปีก แล้วก็เล่นหน้าเป้า แถมยังยิงได้ 1 ประตูด้วย”

การมาเตะฟุตบอลของ มาร์ค มาร์เกซ รวมถึงทีมงาน Gresini Racing ในวันดังกล่าวกลายเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่เข้าไปแทรกซึมอยู่ในความทรงจำของนักกีฬาฟุตบอลทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ทุกคน รวมถึง ‘มิ้ว’ บุษราคัม แนบสุข

และก่อนที่พวกเขาจะจากกันนักกีฬาทุกคนรวมถึงทีม Gresini Racing ยังใช้ช่วงเวลาหลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลบันทึกความทรงจำผ่านภาพถ่ายแบบเป็นกันเอง

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1