News

Honda NSX ของ ไอร์ตัน เซนน่า ที่เจ้าตัวเคยร่วมพัฒนา ประกาศขาย 23 ล้านบาท

Honda NSX ถือเป็นหนึ่งในความฝันของคนรักรถเพราะว่านี่คือจุดสูงสุดในห่วงโซ่ของรถ JDM ในยุค 90 ที่ผลิตออกมาเพื่อต่อกรกับ เฟอร์รารี่ ค่ายซูเปอร์คาร์จากประเทศอิตาลีโดยเฉพาะ

 


ซึ่งในปัจจุบันรถจำพวกนี้ต่างถูกนักสะสมเก็บเข้ากรุ แต่ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่อยากสัมผัสฟีลลิ่งตัวแรงแห่งยุค 90 เพราะว่า Auto Trader เว็บไซต์ซื้อขายรถในประเทศอังกฤษได้มีการนำรถคันนี้ออกมาประกาศขายและรถคันนี้ยังเคยถุกครอบครองโดยอดีตนักแข่ง F1 ชื่อดังอีกด้วย

ผู้ที่นำรถคันนี้มาประกาศขายมีชื่อว่า โรเบิร์ต แมคฟาเกน โดยราคาที่ตั้งไว้นั้นมีมูลค่าถึง 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 23 ล้านบาท ทว่ารายชื่อของผู้ที่ครอบครองรถคันนี้มาก่อนหน้าเขาได้แก่ ไอร์ตัน เซนน่า อดีตนักขับ F1 แชมป์โลก 3 สมัย

"ในฐานะที่ผมเป็นแฟนตัวยงของ เซนน่า ผมเองรู้สึกดีใจมากที่ได้ครอบครอง NSX คันนี้ ซึ่งมันได้รับการออกแบบมาอย่างสมบูรณ์แบบ รถมีความโฉบเฉี่ยวและทรงพลังเพื่อมอบประสบการณ์อันน่าทึ่งในการขับขี่ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดคันหนึ่งต่อจากตำนาน ความตื่นเต้นในการขับรถของ เซนน่า ไม่เคยจางหายไปเลย" โรเบิร์ต แมคฟาเกน เผยที่เป็นเจ้าของรถ NSX คันนี้ต่อจาก ไอร์ตัน เซนน่า

สำหรับรถ Honda NSX นั้นก่อนที่มันจะกลายเป็นรถที่สมบูรณ์แบบที่สุดคันหนึ่งแห่งยุค ไอร์ตัน เซนน่า ยังมีส่วนร่วมกับการพัฒนาครั้งนี้ด้วย แต่เรื่องราวทั้งหมดทั้งมวลนี้จะเป็นอย่างไรสามารถติดตามได้ที่บทความในคอมเมนต์

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ